Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Cướp táo bạo xảy ra khắp Việt Nam

Đặc sản du lịch quốc tế của Việt Nam: Tham quan cảnh trộm cướp táo bạo quanh năm và trực tiếp được hưởng cảm giác bị cướp tấn công giữa ban ngày.
Cướp táo bạo xảy ra khắp Việt Nam 
VIỆT NAM (NV) - Chỉ trong một ngày 17 tháng 12, 2013, ba vụ cướp táo bạo xảy ra tại ba vùng khác nhau: Phú Quốc, Quảng Nam và Mũi Né, Phan Thiết. Tại bãi biển Mũi Né, Phan Thiết, sáu thanh niên trong độ tuổi từ 17 đến 20, cư dân tỉnh Bình Thuận tấn công một du khách người Nga để giật xách tay. Công an thành phố Phan Thiết mở cuộc điều tra sau đó đã bắt được cả sáu thanh niên.
Hai thanh niên bị bắt, tội cướp tại Mũi Né. (Hình: báo Thanh Niên)
Một ngày trước đó, một du khách người Nga tên Natalia Sergreva, 44 tuổi cũng bị hai thanh niên chở nhau trên xe gắn máy giật túi xách tại bãi biển Mũi Né. Bà này cho biết, trong túi xách có đựng 1,300 đôla, 10,000 rúp và 3.5 triệu đồng Việt Nam.

Báo Người Lao Ðộng cho biết, công an Phan Thiết bắt được hai thanh niên tên Thái Hữu Phước và Phạm Hoàng Thịnh. Cả hai nhìn nhận đã tham gia nhiều vụ cướp giật tại thành phố này thời gian qua.

Tại thị trấn Dương Ðông, huyện đảo Phú Quốc, thuộc tỉnh Kiên Giang, một vụ cướp táo bạo xảy ra lúc 10 giờ rưỡi sáng ngày 17 tháng 12, 2013.

Nạn nhân là một phụ nữ tên Võ Thị Lệ Thanh, 50 tuổi đã bị một thanh niên dùng dao chém để giật sợi dây chuyền khi vừa về đến nhà. Trong cơn giằng co, bà Thanh đưa cho thanh niên lạ chìa khóa tủ, nói “muốn lấy gì thì lấy, chỉ xin tha mạng sống.” Tuy nhiên, ông nọ vẫn chém bà này nhiều nhát cho đến khi ngất xỉu, rồi lục lọi, mang đi một sợi dây chuyền vàng 24K nặng một lượng cùng với vài trăm ngàn đồng Việt Nam.

Báo Thanh Niên cho biết, bà Thanh bị thương nặng, đang nằm điều trị tại bệnh viện Phú Quốc. Trong vụ này, kẻ gian chưa kịp mở tủ sắt của bà Thanh giấu trong nhà.

Còn tại huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam khoảng nửa đêm rạng sáng 17 tháng 12, 2013, bà Nguyễn Thị Minh Tuân, 57 tuổi, bị con rể bịt mặt dùng búa đập đầu để cướp. Trước đó, khi thấy kẻ lạ xông vào nhà, bà đã đưa túi xách có đựng 20 triệu đồng, tương đương 1,000 đôla để xin tha mạng. Tuy nhiên, kẻ cướp vẫn dùng búa đập lên đầu bà.

Báo Dân Trí cho biết, thấy bà Tuân gục trên vũng máu, thanh niên nọ bỏ đi. Nạn nhân hồi tỉnh sau đó, lết ra ngoài kêu cứu và được người hàng xóm chở vào bệnh viện cứu cấp.

Công an huyện Phú Ninh mở cuộc điều tra bắt được Huỳnh Ngọc Minh, 34 tuổi, trước đây là con rể của bà Tuân. Có người nói rằng ông Minh đã ly thân với vợ, không muốn cướp của mà chỉ giết mẹ vợ vì tư thù.

Còn tại Sài Gòn đêm 13 tháng 12, một phụ nữ Việt bị hai thanh niên ngoại quốc cướp điện thoại di động iPhone 4 tại đường Nguyễn Huệ, quận 1. Khổ chủ là NTTH, 21 tuổi, cư dân Thủ Ðức cho biết, đang dùng điện thoại di động chụp ảnh cảnh phố Sài Gòn thì bị cướp. Bà kêu cứu, hai thanh niên nọ bị bắt cho biết tên Skene Sean Douglas 17 tuổi, quốc tịch Úc và De Oliveira Grimbert Nicolas 18 tuổi, quốc tịch Brazil, tạm trú tại phường Thảo Ðiền, quận 2. (PL)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét