Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

"Cuộc chiến" với Thu Uyên: LS Triển ngừng đưa tin trên FB

"Cuộc chiến" với Thu Uyên: Luật sư Triển xin ngừng thông tin trên Facebook
Cuộc chiến trên báo chí, website, mạng xã hội giữa luật sư Trần Đình Triển và nhà báo Thu Uyên được đẩy lên đỉnh điểm khi ông Lê Cao Tâm, một người được cho là cung cấp chứng cứ cho luật sư Triển, xuất hiện trên Công luận và khẳng định tài liệu mà luật sư Triển tung lên mạng là giả mạo. Vị tiến sĩ - luật sư này đã lên tiếng cáo buộc ông Lê Cao Tâm "trả lời một cách dối trá" và xin kết thúc tranh luận trên Facebook, chuyển tài liệu cho cơ quan chức năng...
Cuộc chiến giữa luật sư Trần Đình Triển (giữa) và nhà báo 
Thu Uyên (trái) đã có thêm sự xuất hiện của ông Lê Cao Tâm (phải)
Ông Lê Cao Tâm: Tôi có khả năng quay dây cho người khác nhảy


Trả lời Báo Công luận ngày 2/12, ông Lê Cao Tâm, nguyên giám đốc Sài Gòn Buổi Sáng (công ty sản xuất chương trình "Như chưa hề có cuộc chia ly") cho rằng: "Tất cả các tài liệu mà luật sư Triển có và post lên mạng xã hội trong thời gian vừa qua hoàn toàn giả mạo. Riêng bộ hồ sơ thật chỉ có hai bộ, một bộ gửi Bác Tấn gồm có một báo cáo xác minh và một thư  xin lỗi viết bằng tay của tôi. Tuy nhiên, vừa qua do biết nhiều người muốn có tài liệu này để phá công ty chúng tôi, vợ bác Tấn đã chuyển lại cho tôi cất giữ. Một bộ lưu hiện đang nằm trong nhà tôi. Có nghĩa rằng, tất cả tài liệu thật của vụ tìm kiếm anh Võ Văn Phước hiện chỉ mình tôi lưu giữ, còn tài liệu phát tán trên mạng vừa qua là hoàn toàn giả mạo. Để xác định thật giả hãy xem chữ ký của tôi, chữ ký của tôi lúc đó tôi lấy tên của vợ ghép với họ của tôi. Trong các văn bản được post lên mạng vừa qua hoàn toàn là chữ ký mới của tôi sau này và tất cả đều là bản copy".  

Vẫn theo ông Tâm thì: "Tất cả mọi việc đều xuất phát từ vụ điều tra thầy Thủy, nhà ngoài cảm táng tận lương tâm lấy xương động vật để giả hài cốt liệt sỹ, một hành động xúc phạm đến anh linh các anh hùng liệt sỹ của dân tộc. Tội ác này không thể tha thứ.

Chị Thu Uyên và ê kíp chương trình “Trở về từ ký ức” đã phải điều tra ròng rã suốt nhiều năm trời và đã gặp nhiều thế lực đen tối ngăn cản, đe dọa, mua chuộc nhưng cuối cùng cả ê kíp đã cương quyết đưa vụ việc ra được trước ánh sáng công luận. Vì vụ này đã đụng chạm đến quyền lợi, uy tín của một số cá nhân. Sau khi chương trình phát sóng, chúng tôi xác định sẽ có nhiều “thế lực thù địch” tìm kẽ hở công ty chúng tôi để triệt phá trả thù. Với kinh nghiệm cá nhân, tôi đã đoán trước được mọi việc và đã chủ động trong phòng ngừa. Tuy nhiên, đã không lường trước được sự trả thù đê hèn lại tập trung vào hai vụ này".

Nói về mình, ông Tâm khẳng định: "Riêng tôi, không tài giỏi nhưng có đủ bản lĩnh để đối đầu với bất cứ thế lực nào muốn hại mình. Tôi được đào tạo để trở thành những người có kỹ năng biết cách “quay dây cho người khác nhảy” trong mọi tình huống".

Luật sư Trần Đình Triển: Ông Lê Cao Tâm trả lời "một cách dối trá"
Gần như ngay sau đó, trên trang Facebook của mình, luật sư Trần Đình Triển cho rằng, ông Lê Cao Tâm đã "trả lời một cách dối trá".

Ông Triển viết: "Người đàn ông mà tôi vào Sài Gòn, đi từ nhà bác Minh Nguyễn lên Quận 5 gặp tại quán cà phê (từ trước đến nay tôi hoàn toàn giấu tên và những nội dung làm việc) chính là Lê Cao Tâm – nguyên Giám đốc Công ty cổ phần truyền thông Sài Gòn buổi sáng, hiện chiếm giữ 30% cổ phần trong công ty.Chính Cao Tâm cũng đã cung cấp tài liệu cho Bác Minh Nguyễn. Tôi không ngờ hôm nay Lê Cao Tâm lại đánh tráo toàn bộ sự việc.

Lê Cao Tâm khi gặp gỡ tôi, hỏi chuyện sơ qua thì hóa ra quen biết rất nhiều anh em, bạn bè của nhau nên Cao Tâm bộc bạch rất thật với tôi. Cao Tâm cho biết: mang danh là của truyền hình VTV nhưng thực chất 2 chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly” và “Trở về từ ký ức” là do gia đình Thu Uyên nắm giữ. Chồng là ông Sánh (trước đây công tác ở báo Thanh niên nắm giữ 40% cổ phần, con gái Thu Uyên nắm giữ 30%, tôi nắm giữ 30%, trước đây tôi làm giám đốc nay gia đình Thu Uyên đẩy tôi ra ngoài, đưa cháu của ông Sánh vào làm giám đốc. Hiện nay tôi chỉ còn cổ phần ở đó, tôi cũng lập 1 công ty riêng là Công ty Di sản Quê hương do tôi làm giám đốc.

Chính ông Cao Tâm là người gửi bản đăng ký kinh doanh của Công ty cổ phần truyền thông Sài Gòn buổi sáng cho tôi qua email (1 số anh em báo chí đã chụp bản đăng ký kinh doanh đó trên màn hình lấy ra từ email của Văn phòng luật sư Vì Dân và có dấu đỏ bản sao). Vậy mà nay ông Cao Tâm nói toàn là tài liệu giả, mọi người nghe được không?"

Luật sư Triển tỏ ra bất ngờ: "Tôi giấu giếm tất cả thông tin Cao Tâm cho tôi biết về nội dung hợp đồng, tài trợ, quảng cáo, ăn chia… Cao Tâm dặn tôi: “Anh đừng để lộ ra, không nó chặt cổ tôi”. Ấy vậy mà hôm nay Cao Tâm lại nói khác với công luận"

Luật sư Trần Đình Triển cũng " xin kết thúc mọi thông tin trên Facebook, để có văn bản gửi các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết".

BTV (tổng hợp)
 (Infonet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét