Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2013

Bí ẩn ông già có khả năng biết người sắp chết

Bí ẩn ông già có khả năng biết người sắp chết
Trong đầu hiện lên toàn chuyện lạ, nghe được âm thanh từ thế giới bên kia, nhìn người có thể đoán bệnh và tuổi thọ... Khả năng đặc biệt được cụ Lục phát hiện cách đây 15 năm, sau một đêm, sáng mai tỉnh dậy cụ thấy người khác lạ, trong người như có một luồng điện chạy giữa xương sống.
Hơn 15 năm cụ Lục đã nói chính xác gần 100 trường hợp 
Người được dân trong vùng cho là có biệt tài kỳ lạ này là cụ Nguyễn Thế Lục (sinh năm 1939), ở xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Từ một người bình thường, sau một đêm cụ giật mình cảm thấy có những biểu hiện kỳ lạ. Trong đầu hiện lên toàn chuyện lạ, nghe được âm thanh từ thế giới bên kia, nhìn người có thể đoán bệnh và tuổi thọ... Và đặc biệt, cụ có thể biết được người này... đang cận kề cái chết.

Trong tiết trời se lạnh của những ngày đầu đông, lần theo lời kể, chúng tôi men theo con đường gồ ghề, khúc khuỷu, nham nhở ổ voi, ổ gà để tìm về huyện miền núi Yên Thành (Nghệ An) với mong muốn tận mắt cụ Lục, được mệnh danh là “người trần cõi âm”.

Bột phát… khả năng đặc biệt

Vừa đặt chân tới đầu xã, hỏi thăm đường đến nhà cụ Lục ai ai cũng biết, anh Trần Đức H. (người trong xã) không một chút đắn đo, nói ngay: “Cụ Lục có biệt tài biết chính xác, ngày, giờ người sắp chết ấy chứ. Các anh đi khoảng chừng 50 mét, nhà cụ Lục nằm sát bên đường. Ở đây ai cũng nói cụ Lục là người âm mà”.

Biết có khách lạ, cụ Lục niềm nở mở cửa mời vào nhà, rót bát nước chè xanh còn nóng hổi mời chúng tôi. 

Khả năng đặc biệt được cụ Lục phát hiện cách đây 15 năm, sau một đêm, sáng mai tỉnh dậy cụ thấy người khác lạ, trong người như có một luồng điện chạy giữa xương sống, đầu choáng váng, toàn thấy chuyện âm. Cũng không hiểu vì sao, từ đó cụ toàn nói về chuyện âm, tìm kiếm sách tử vi và sách tướng để đọc. Vợ con thấy cụ có dấu hiệu bất thường, cho cụ Lục bị “ma nhập” hay báo hiệu điều chẳng lành.

Trong một lần cụ Lục đến nhà hàng xóm chơi tình cờ gặp ông M. vẫn còn khỏe mạnh. Bỗng dưng trong người cụ Lục ớn lạnh, chân tay giật giật, cụ nói ngay: “Ông M. chết mau hơn tôi, đố ông M. sống qua được tháng này. Đúng là 4 ngày sau, ông M. chết”.

Chúng tôi ngạc nhiên tại sao cụ lại có tài tiên đoán chính xác về cái chết như vậy thì cụ Lục cho biết: “Những người sắp đi gặp Diêm vương, bỗng dưng dưới âm ứng báo vào đầu tôi người đó tuổi gì? Tuổi đó hạn vào năm nào, tháng nào, ngày nào là người đó không thể qua khỏi được”.

Có những những trường hợp nằm trong cung mạo hiểm. Chẳng hạn như trường hợp bà T. (trong xã) đang hấp hối. Cụ Lục đến xem ngày, giờ, cụ đứng lẩm bẩm một lúc liền phán ngay, bà T. thuộc cung trời mưa, khi nào trời mưa con cháu phải có mặt đông đủ, đúng 15 phút sau trời mưa bà T. tắt thở. Rồi trường hợp ông D. (trong xã) cũng mắc căn bệnh hiểm nghèo khó qua khỏi. Khi cụ Lục được mời đến xem ngày, giờ, cụ cũng nói ngay, ông D. cũng nằm trong cung trời mưa. 1 giờ sáng trời bắt đầu mưa, đến 7 giờ sáng là ông D. chết.

Có những người lại đi vào cung vắng người, chẳng hạn ông Th. (trong xóm) ốm nặng, biết không qua khỏi nên con cháu tập trung đầy đủ để trúc trực. Nhưng cụ Lục nói ông Th. thuộc cung vắng người nên ông chỉ đi khi không có ai ở bên cạnh. Lúc đầu con cháu phản đối quyết liệt, ông đã sắp trút hơi thở cuối cùng lại không cho gặp. Đúng là khi con cháu có mặt đầy đủ ông Th. không đi mà ông Th. tắt thở khi không có con cháu ở bên cạnh. Đến lúc gia đình mời cụ Lục đến xem mới biết là ông Th. chết vào 1 giờ sáng.

Nhiều người khâm phục cái tài ở cụ Lục là nhiều trường hợp bệnh viện trả về chờ ngày chết nhưng cụ Lục dám khẳng định là không chết. Chẳng hạn bà Đ. (trong xã) bị bệnh viện trả về, con cháu chuẩn bị đồ lễ nhưng cụ Lục dám tuyên bố: “Bà nhà ta chưa đi được đâu, bà vẫn còn khỏe, có thể sống thêm 4-5 năm nữa”. Con cháu bà Đ. nhất quyết không nghe, cho cụ Lục nói linh tinh. Đúng như lời cụ Lục nói, bà Đ. không chỉ còn sống mà lại khỏe mạnh và minh mẫn nữa.

Mọi người ngạc nhiên trước việc cụ dám đưa ra phán quyết chắn chắn, cụ cho biết: “Bởi trong đầu tôi đã được dưới âm mách bảo, tôi đã nắm chắc bà Đ. tuổi đó không phải là năm hạn nên chưa thể chết”. Trường hợp anh T. (trong xã) thương binh, cắt ruột thừa 3 lần, bệnh viện trả về. Khi gia đình mời cụ Lục đến xem thì cụ dám khẳng định anh T. chưa thể chết và hiện bây giờ vẫn đang sống khỏe mạnh. Cụ Lục lý giải, anh T. sinh năm 1964 nên chưa phải tuổi hạn.

Cho đến bây giờ cụ Lục vẫn không quên hình ảnh thầy giáo dạy cụ hồi năm cấp 2. Thầy mắc bệnh hen giai đoạn cuối nên bệnh viện trả về nhưng khi cụ Lục xuống thăm thầy và tuyên bố: “Thầy chưa chết được, có khi thầy thọ hơn cả trò”. Thầy vẫn không tin bởi bệnh viện đã trả về thì không sống được lâu nữa, được ngày nào hay ngày đó. Cụ Lục có nói đùa với thầy: “Riêng thầy khi nào chắp tay lạy trông cho chết thì thầy mới chết chứ thầy không chết dễ dàng được đâu”. Hiện bây giờ thầy vẫn đang sống khỏe mạnh.

Rồi trường hợp bạn của cụ Lục ở Hà Tĩnh bị suy tim, mọi thủ tục đã được con cháu chuẩn bị đầy đủ chờ ngày ra đi. Nhưng khi cụ Lục đến hỏi thăm, cụ khẳng định: “Ông cứ yên tâm chưa chết được đâu. Có khi tôi đi trước ông cũng nên”. Hiện bây giờ ông bạn của cụ Lục vẫn khỏe mạnh.

Cụ Lục cho biết: “Tại sao họ lại nhờ tôi đến xem ngày, giờ cho những trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo hoặc người già yếu. Thứ nhất, con cháu đi làm ăn xa có thời gian sắp xếp để về túc trực, chăm sóc. Thứ hai, trước khi chết phải được chuẩn bị hai phần. Phần thứ 1, chuẩn bị các thứ, hương, rượu, gối, chiếu, quần áo, khăn tay đắp mặt; phần thứ 2, sau khi chết thì chuẩn bị các thứ, cau, trầu, kiệu, hòm, mời thầy cúng”.

Cụ Lục còn bật mí một số kinh nghiệm nhận biết người sắp chết: “Ngoài có khả năng đặc biệt, thì phải tiếp xúc người sắp chết nhiều từ đó có thể nhận biết được các triệu chứng (người sắp chết thường nằm quay mặt vào tường, toàn thấy phần âm, tai héo, lâu ngày không ăn bỗng dưng ăn khỏe); thăm mạch đập 3 nhịp nghỉ 1 nhịp, đập 2 nhịp nghỉ 1 nhịp gọi là loạn mạch, trường hợp này cao lắm thì sống được 3 ngày nữa”.

Ví dụ như trường hợp ông H. (trong xã) con cái mời tôi vào xem ngày, trong lúc ông H. đang khỏe, vẫn ngồi nói chuyện với các con. Cụ Lục bước vô nhà tiến lại gần ông H., sau một lúc quan sát, miệng lẩm bẩm, rồi cụ Lục gọi các con ông H. nói nhỏ chuẩn bị mọi thứ trước 4 giờ chiều. Như lời cụ Lục nói 4 giờ 15 phút là ông H. tắt thở.

Ngoài có biệt tài nói trước chính xác ngày, giờ, người sắp chết, cụ Lục còn có khả năng xem ngày cưới xin; giờ động thổ làm nhà cửa; mở hướng cổng; mừng khai hạ, xuất hành đi làm ăn xa; xuất quân; khai trương quán xá, cửa hàng; việc tế tự;...

Đặc biệt, cụ Lục có thể xem được ngày giờ thụ thai; tháng nào có thể sinh con trai, con gái theo ý muốn. Cụ Lục cho biết: “Không phải ai cũng có khả năng đặc biệt này. Nhiều cặp vợ chồng muốn sinh con, họ đã tìm đến tôi. Với nguyện vọng thiết tha, tôi đều sẵn sàng giúp”.

Cụ Lục đưa ra dẫn chứng: “Trường hợp vợ chồng anh L. (ở chợ Mõ) mong muốn sinh đứa con trai, họ cầu cứu cụ. Sau khi xem tuổi chồng, tuổi vợ cụ Lục quả quyết vợ chồng anh L. nên thụ thai vào, giờ, ngày, tháng, năm... thì chắn chắn là sinh con trai. Vợ chồng anh L. đã làm theo lời, đúng là vợ chồng anh L. đã có đứa con trai như gia đình ước nguyện.

Thêm trường hợp chị T. (xã Hoa Thành), vợ chồng có đứa con gái đầu lòng, là cán bộ công nhân viên chức nên sinh đứa thứ 2 mong là con trai. Được sự giới thiệu của bà con, vợ chồng chị T. đã gõ cửa nhờ cụ Lục. Vợ chồng họ làm theo chỉ bảo của cụ Lục, kết quả chị T. sinh con trai.

Tiếng lành đồn xa, người dân trong huyện cho đến ngoài huyện tìm đến “gõ cửa” nhờ cụ Lục xem. Hơn 15 năm, tính không nhầm đã có gần 100 trường hợp được cụ Lục xem và đều chính xác.

“Có tài là để làm phúc”


Cụ Lục không dám nhận mình là người có khả năng đặc biệt, hay một ai đó phong cho cụ là “người trần cõi âm”, cụ cũng không muốn lên báo hay đài truyền hình mà mong muốn là người bình thường như bao người khác. Cụ suy nghĩ: “Tâm linh dành cho ai thì người đó phải tâm nguyện làm phúc cho đời”.

Cụ Lục chia sẻ: “Từ lúc tôi có cái tài này thì nhiều người cũng biết đến tôi nhiều hơn. Có người chê, có người khen nhưng mặc kệ họ. Cứ cho việc làm này cũng là cái nghề nhưng tôi chưa bao giờ ngửa tay lấy ai một đồng. Chủ yếu làm phúc cho người âm, phù hộ cho người đang sống! Cụ Lục cho biết thêm: “Cái tài này tự nhiên có, chứ không phải ai muốn học cũng được. Nếu ai mà lợi dụng vì mục đích xấu thì phần âm sẽ quở, phạt tước mất tài”.

Dù đường xá xa xôi, nhưng hễ có ai tín nhiệm tìm đến tận nhà nhờ thì không đắn đo, cụ lập tức khăn gói lên đường. Cụ Lục tâm sự: “Biết là xa xôi cách trở, ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng cũng phải cố gắng. Nhiều khi xem xong, chính xác, họ gửi tiền cảm ơn nhưng cụ nhất quyết không lấy. Cụ còn tuyên bố nếu tôi lấy tiền thì tôi ở nhà đánh cờ còn hơn.

Con dâu cụ Lục cho biết: “Từ khi về làm dâu, tôi mới biết cha tôi có khả năng khác người. Lúc đầu cũng cảm thấy sợ, nhất là những lúc cha con ngồi trò chuyện với nhau, nhưng dần cũng quen. Công nhận cha tôi xem trường hợp nào thì chính xác trường hợp đó”.

Câu chuyện về cụ Lục còn rất nhiều điều thú vị nhưng chúng tôi cũng phải chào cụ. Cụ Lục chia sẻ: “Ở đời, khi làm một việc gì cho người khác đừng nghĩ hơn thiệt. Mà cứ làm đi rồi ắt sẽ có người khác giúp lại mình”.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thành Liên - xóm trưởng Phú Sơn cho biết: Theo tôi được biết ông Lục là người có khả năng đặc biệt này khoảng chừng 15 năm trở lại đây. Nguyên nhân tại sao ông Lục lại có khả năng đó thì chúng tôi cũng không thể biết được, nhưng qua thực tế ông Lục có thể nói chính xác, ngày, giờ người sắp chết. Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhiều lần trò chuyện với ông Lục hạn chế đi coi, tránh mê tín dị đoan, gây hoang mang cho người đang sống.

Theo NTNN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét