Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

Nước Pháp và những thiên đường tình yêu

Nước Pháp, nơi tôi đã sống 7 năm. Đọc bài này lại nhớ tới từng viên gạch, chiếc ghế bên bờ sông Seine, nơi các buổi chiều ra ngồi đọc sách và nhớ nhà.
Nước Pháp và những thiên đường tình yêu
Nước Pháp luôn là niềm mơ ước của các cặp tình nhân ở nhiều quốc gia trên thế giới. Vị ngọt tình yêu nơi đây luôn đậm đà theo cách riêng của nó, để rồi những ai đã từng đặt chân tới đều cảm thấy tiếc nuối không nỡ rời xa. Bạn có muốn khám phá và nhấm nháp chút hương vị ngọt ngào ấy? Hãy cùng chúng tôi ngắm nhìn những thiên đường tình yêu đầy quyến rũ ở đất nước xinh đẹp này.
Sông Seine thơ mộng
Có thể nói dòng sông Seine chính là suối nguồn của những câu chuyện tình lãng mạn và thơ mộng ở thành phố Paris. Ai đã đặt chân tới Paris, chắc hẳn sẽ không quên thả hồn mình vào với dòng chảy êm đềm và hiền hòa của dòng sông Seine đầy thi vị.
Sông Seine thơ mộng
Tên “Seine” là tiếng Pháp hiện đại được chuyển thể từ tiếng la tinh ”Sequana”. Theo truyền thuyết, “Sequana” là tên của một vị thần trong huyền thoại cổ đại La Mã. Dòng sông Seine chảy qua nhiều khu vực hành chính nhưng nổi tiếng nhất là những đoạn sông chảy qua ba thành phố lớn là Paris, Rouen và Troyes. Hai bên bờ sông Seine trong thành phố Paris được công nhận là di sản văn hóa thế giới bởi Unesco năm 1991.

Cầu bắc qua sông. 
37 cây cầu bắc ngang sông Seine trong địa phận thành phố Paris là 37 vẻ đẹp kiến trúc với lịch sử riêng biệt của nó. Hầu hết những cây cầu này đều có ít nhất 100 năm tuổi, được xây bằng gạch và trang trí bằng những tượng đá hình các vị thần. Khi màn đêm buông xuống, tháp Eiffel soi mình xuống dòng nước mang đầy vẻ kiêu sa, lộng lẫy làm cho thành phố Paris càng trở nên hoa lệ.


Những cánh đồng hoa oải hương đẹp mê hồn

Cánh đồng oải hương đẹp mê hồn.

Đến với miền quê Luberon, Provence, vùng Đông Nam nước Pháp, vào mùa hoa oải hương nở rộ, bạn sẽ thấy rợp trời một sắc tím mộng mơ và quyến rũ, cảm giác giống như bạn đang lạc vào chốn thần tiên.


Hoa Oải hương là một loại hoa đặc trưng vào mùa hè ở Pháp, có xuất xứ từ khu vực Địa Trung Hải. Ngoài vẻ đẹp lãng mạn, loài hoa này còn có rất nhiều công dụng khác như làm nước hoa và thuốc chữa bệnh.
Với những người dân Pháp, Oải hương còn tượng trưng cho những điều may mắn, nếu rắc tung những bông hoa oải hương khô trong nhà, chúng sẽ mang lại sự bình yên và hòa thuận.

Bức tường tình yêu nổi tiếng của Paris

Bức tường này được đặt ở trung tâm vườn Abbesses tại khu đồi Montmartre, thủ đô Paris và là nơi dừng chân của vô số khách du lịch trên thế giới.


Với diện tích khoảng 40 mét vuông, bức tường “I love You” được tạo nên từ 600 viên gạch men bóng. Cụm từ “I love You” được phủ kín bề mặt tường hơn 1000 lần bằng hơn 300 thứ tiếng.

Bức tường là tác phẩm của hai nghệ sĩ Frederic Baron và Clairr Kito. Những người yêu mến Paris đều coi đây như một địa điểm hẹn hò lý tưởng của các cặp tình nhân, và bức tường “I love You” giống như một nơi minh chứng cho tình yêu vĩnh cửu của đôi lứa.


Hãy đến và cảm nhận những hương vị tình yêu ngọt ngào nơi đây. Có thể những tình khúc bất hủ sẽ khiến cho vị ngọt ấy thêm đậm đà. Âm nhạc Pháp mang những vẻ đẹp rất riêng với những ca từ lãng mạn. Dòng nhạc Pháp mang nhiều sắc thái và cung bậc cảm xúc cùng những giai điệu ngọt ngào, da diết và sâu lắng...nhưng đâu đó vẫn rực sáng một tình yêu mãnh liệt đốt cháy đến tận cùng. “ Sống để yêu và đi tìm hạnh phúc”. Chắc chắn bạn sẽ tìm được cảm giác hạnh phúc ngập tràn khi được cùng người yêu thương nghe những ca khúc tình yêu lãng mạn trên bờ sông Seine thơ mộng hay trên những cánh đồng hoa Oải hương bất tận và cùng viết dòng chữ “ I love you” trên bức tường tình yêu ở Paris. 
Mai Phương (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét