Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

“Gói lạ” là pin xạc trong đĩa chơi cờ bạc bịp của Trung Quốc

“Gói lạ” là pin xạc trong đĩa chơi cờ bạc bịp của Trung Quốc


Phần thiết bị được gắn vào đĩa để đánh cờ bạc bịp.
NDĐT – Hai “gói lạ” – phần “lộ thiên” trong chiếc đĩa Trung Quốc bị vỡ do bạn đọc gửi đến Nhân Dân điện tử ngày 9-4, được xác định là hai quả pin trong chiếc đĩa “thửa” để chơi xóc đĩa lừa đảo. 
Đó là kết luận của Viện Khoa học Hình sự, Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm, Bộ Công an trong công văn số 336/C54/P2, ngày 17-4.
Theo đó, công văn này ghi rõ: “Chiếc đĩa bị vỡ nói trên là một chiếc đĩa dùng để chơi xóc đĩa lừa đảo, bên trong đĩa có gắn các thiết bị điện tử thực hiện việc ghi hình ảnh và truyền hình ảnh đó ra ngoài bằng sóng điện từ.
Hai “gói lạ” trong đĩa chính là hai quả pin được sạc thông qua hai lỗ nhỏ ở dưới đáy của đĩa. Hai quả pin này được thực hiện cấp nguồn cho hệ thống thiết bị điện tử gắn bên trong đĩa”.

Tìm hiểu kỹ hơn về loại đĩa này, chúng tôi được biết đây là một trong những dụng cụ cờ bạc bịp được rao bán khá phổ biến trên các trang mạng. Đi kèm với đĩa cài thiết bị điện tử này thường có cả một chiếc điện thoại (hoặc màn hình), một thiết bị báo rung, sạc và điều khiển đĩa.

Theo giải thích của một người rao bán, chỉ cần hai người đã có thể thực hiện những cú lừa ngoạn mục với những người chơi cờ bạc ngờ nghệch. Bộ dụng cụ này có thể thực hiện trong khoảng cách xa 20m và sóng điện từ có thể xuyên qua tường. Một người đứng ở ngoài đường hoặc phòng bên cạnh để quan sát những gì chiếc đĩa ghi được qua màn hình, sau đó báo rung cho người bên trong biết.

Người rao bán đĩa này còn cho biết, nếu đĩa vỡ, chỉ cần mua thêm đĩa và vẫn dùng được màn hình và thiết bị báo rung cũ. Những dụng cụ bị hỏng vẫn có thể sửa chữa được. Và dịch vụ cờ bạc bịp này còn nhận cài đặt riêng bộ dụng cụ này cho những bát đĩa do người đặt hàng mang đến...

Giá của mỗi chiếc đĩa được rao bán từ ba triệu đồng cho đến hàng trăm triệu.

Chiếc đĩa bị vỡ do bà Nguyễn Thị Thơ ở xóm 4, Phú Đô, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội mang đến tòa soạn báo Nhân Dân ngày 9-4. Bà Thơ cho biết, chiếc đĩa do cháu bà khi mở tủ lạnh đã sơ ý làm vỡ. Nói về xuất xứ của chiếc đĩa trên, bà cho biết bà đã mua một số đĩa bát về dùng từ cách đây hơn 10 năm. Trong quá trình sử dụng, chỉ còn lại chiếc duy nhất này. Bà vẫn sử dụng chúng để đựng thức ăn, hoa quả, cho đến khi bị vỡ...

Phần bị vỡ chỉ phát lộ hai gói lạ khiến bà và nhiều người dân chung quanh hoang mang, đập vỡ những bát đĩa Trung Quốc có trong nhà, nhưng không phát hiện thêm chiếc đĩa nào giống như thế nữa.

Khi cạy lớp sứ trên mặt đĩa ra, chúng tôi có thể quan sát toàn bộ những mạch điện và thiết bị tinh vi có trong chiếc đĩa này. Những thiết bị trong chiếc đĩa này dường như lâu ngày không được hoạt động, hoặc đã bị hỏng.

Ngày 12-4, Báo Nhân Dân đã gửi chiếc đĩa có hai gói lạ tới Viện Khoa học Hình sự đề nghị giám định. Ngày 17-4, Viện Khoa học Hình sự, Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm, Bộ Công an đã gửi công văn đưa ra kết luận trên.

Điều này cho thấy số đĩa có gắn thiết bị này lưu thông trên thị trường không nhiều. Người dân không nên hoang mang về những bát đĩa sứ mình đang sử dụng. Và nếu quan sát kỹ sẽ thấy những hiện tượng bất thường của loại đĩa này như: mép của đĩa có thể nhìn thấy nếp mờ của hai lớp được dán chồng lên nhau.

Tuy nhiên, đến nay, chiếc đĩa này lọt vào gia đình bà Thơ như thế nào vẫn là một câu hỏi đầy bí ẩn.

Hai gói lạ là hai quả pin.

Nhiều thiết bị tinh vi được gắn vào đĩa.

HỒNG VÂN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét