Thứ Hai, 13 tháng 5, 2019

Yêu cầu khởi tố những kẻ đứng sau BOT BTL–NB

Yêu cầu khởi tố tội cướp, cưỡng đoạt tài sản của những kẻ đứng sau BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài
FB Ls Lê Đình Việt - BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài, là trạm thu phí để hoàn vốn cho dự án xây dựng quốc lộ 2, đoạn tránh TP Vĩnh Yên do Công ty CP BOT Vietracimex 8 làm chủ đầu tư. Đoạn đường này có chiều dài gần 11km, điểm đầu thuộc địa phận Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, điểm cuối thuộc Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Về nguyên tắc, Chủ đầu tư chỉ có thể lập trạm thu phí nằm trên Quốc lộ 2, thuộc đoạn đường nêu trên để thu phí của các phương tiện đi quan đoạn đường này (theo nguyên tắc: đường xây ở đâu thì đặt trạm thu phí ở đó) nhằm hoàn vốn và thu lợi nhuận.Trong hình ảnh có thể có: 2 người, máy ảnh
Nhưng, trạm BOT của chủ đầu tư này lại đặt tại địa bàn Sóc Sơn, Hà Nội (con đường huyết mạch có nhiều phương tiện giao thông đi qua, nhưng đại đa số không đi qua đoạn đường tránh TP Vĩnh Yên) nhằm đón lõng các phương tiện giao thông đi qua các tuyến đường như: Bắc Thăng Long – Nội Bài, cao tốc Hà Nội – Lào Cai, cao tốc Hà Nội – Hạ Long, Hà Nội – Thái Nguyên để đòi tiền “sử dụng dịch vụ”.



Có các loại mối quan hệ giữa chủ phương tiện tham gia giao thông khi đi qua trạm BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài như sau:

- Là quạn hệ pháp luật dân sự khi chủ phương tiện giao thông đi qua đoạn đường tránh TP Vĩnh Yên (sử dụng dịch vụ lưu thông trên đường của chủ đầu tư). Trường hợp này đương nhiên chủ phương tiện giao thông phải trả phí cho chủ đầu tư theo quy định của Bộ luật Dân sự và Luật Thương mại;

- Là quan hệ pháp luật hình sự khi chủ phương tiện giao thông không đi qua đoạn đường tránh TP Vĩnh Yên (không sử dụng dịch vụ) nên không phải trả tiền cho chủ đầu tư. Khi đó có hai trường hợp:

+ Chủ đầu tư ngăn đường đòi tiền thì mới cho đi, hoặc đe dọa sẽ sử dụng vũ lực (nhưng không phải ngay lúc đó) thì cấu thành tội cưỡng đoạt tài sản;

+ Chủ đầu tư ngăn đường, đe dọa sử dụng vũ lực ngay tức khắc, hoặc đã sử dụng vũ lực để buộc chủ phương tiện giao thông phải trả tiền thì cấu thành tội cướp tài sản.

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, ngoài trời

Trong thời gian dài vừa qua, việc nhóm đối tượng lấy danh nghĩa BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài đã có hành vi ngăn cản nhiều chủ phương tiện tham gia giao thông không đi qua đường tránh TP Vĩnh Yên để thu tiền bằng cách ngăn đường, thậm chí cho côn đồ đe dọa, đánh đập để thu tiền là cấu thành các tội cưỡng đoạt và cướp tài sản. 

Yêu cầu các cơ quan nhà nước có thẩm quyền không “nương tay” với hành vi “trấn lột” và chứng minh rằng pháp luật không có “vùng cấm” bằng cách đưa ra xử lý theo quy định của Bộ luật Hình sự những kẻ lấy danh nghĩa trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài để “kiếm tiền” của nhân dân.

Trong hình ảnh có thể có: bầu trời và ngoài trời


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét