Thứ Ba, 7 tháng 5, 2019

Tình hình, giải pháp cho khu Đoàn Ngoại Giao (ĐNG)

Vì các trang FB cá nhân của tôi thường xuyên bị phá mất nên tôi sẽ lưu một số bài viết trên đó trong Blog này.
TÌNH HÌNH VÀ GIẢI PHÁP CHO KHU ĐOÀN NGOẠI GIAO (ĐNG)
Chào các ace cư dân. Tôi là Lê Việt Đức, Trưởng ban quản trị tòa nhà N03T8. Trước đây tên FB của tôi là Trần Lai Mai, Le Viet Duc…, nhưng chúng đều đã mất rồi nên bây giờ dùng tên Duc Trung Nguyen. Đã lâu tôi không viết lên trang này, nay có một số việc thấy cần thông tin cho ace cư dân biết nên viết bài này.
cover photo, Image may contain: one or more people and outdoor
I. Tình hình chung
1) Bệnh viện ung bướu chuyển thành bệnh viện đa khoa.
Bệnh viện ung bướu đặt tại cực Tây của khu ĐNG của chúng ta, nằm đúng ô đất ĐMKT (đầu mối kỹ thuật) 4801 m2 quy hoạch đặt trạm biến thế chung của gần 40 tòa nhà cao tầng, hàng trăm biệt thự và hàng chục Đại sứ quán. Nó được khởi công từ tháng 3/2017 khi chưa được đưa vào quy hoạch trong dự án khu ĐNG. Điều này trái với quy định của pháp luật.  Để hợp pháp hóa Bệnh viện ung bướu và xây dựng thêm nhiều tòa nhà chung cư nữa tại các ô đất công cộng, ngày 22/5/2017, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký Quyết định số 2905/QĐ-QHKT phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết khu ĐNG để đưa vào bệnh viện này.

Trong suốt hai năm qua (2017-2019), cư dân đã liên tục phản đối bệnh viện này, nhưng nó vẫn chễm chệ mọc lên và ngày càng cao ; đến nay đã cơ bản xây xong phần thô.
Có điều trước áp lực phản đối của cư dân và do những tính toán âm mưu mới của chủ đầu tư, dự án Bệnh viện ung bướu đã được chuyển đổi thành Bệnh viện đa khoa, nhưng tất cả người dân chúng ta đều không biết, không được chính quyền và chủ đầu tư thông báo. Dự án mới này tăng quy mô gường bệnh từ 100 lên 150, tăng số y bác sĩ và nhân viên từ 200 lên 300 người…, tức là mở rộng quy mô lên gấp rưỡi.
Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật, các dự án đầu tư xây dựng đều phải có Báo cáo đánh giá tác động của dự án tới môi trường được người dân sống quanh dự án thông qua. Do đó ngày 23/01/2019, UBND phường đã mời đại diện các Ban quản trị, Ban đại diện dân cư đến họp thảo luận, thông qua Báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án Bệnh viện đa khoa. 100% cư dân và cả tổ trưởng dân phố số 1 (cư dân ĐNG sinh hoạt theo tổ dân phố này) đều phản đối dự án, không thông qua.
Để đối phó, ngày 9/4/2019, UBND phường lại tổ chức cuộc họp lấy ý kiến cư dân lần thứ 2. Lần này UBND phường không mời bất cứ cư dân ĐNG nào, mà để chủ đầu tư mời. Cụ thể chủ đầu tư mời được 7 người cũng là cư dân ĐNG. Tất cả đều "nhất trí với nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án".
Rõ ràng việc UBND phường không mời mà để chủ đầu tư mời đại diện cư dân là vi phạm pháp luật. Đại diện các Ban quản trị, Ban đại diện dân cư của các tòa nhà đã liên lạc với Phó chủ tịch UBND phường (ông Lương) để yêu cầu giải trình, nhưng ông này né tránh, đề nghị đại diện của chúng ta gặp anh Dũng, cán bộ địa chính. Dĩ nhiên, anh này không có thẩm quyền. Anh trả lời đại diện của chúng ta : Do trên ép xuống nên phải làm như vậy.
Hiện nay công trình Bệnh viện đa khoa vẫn đang được thi công khẩn trương bất chấp chưa hoàn thành các quy định của pháp luật hoặc hoàn thành sai trái.
2) UBND tp HN và Tổng công ty xây dựng HN (Hancorp) tiếp tục không đối thoại với cư dân về Quyết định số 2905/QĐ-QHKT phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết khu ĐNG nêu trên
Cư dân đã gửi nhiều đơn thư tới các cấp chính quyền, kể cả tới Tổng bí thư, Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ yêu cầu hủy bỏ Quyết định số 2905/QĐ-QHKT vì quy hoạch mới đã chuyển đổi hầu như tất cả các ô đất công cộng phục vụ dân sinh thành nhà cao tầng, nâng mật độ dân số khu ĐNG lên gấp đôi… Nguy hiểm hơn, đã biến đất công ích thành đất kinh doanh kiếm tiền cho các chủ đầu tư.
Đã hơn một năm rưỡi kể từ lần gặp gỡ, đối thoại của cư dân với đại diện UBND tp HN và Hancorp, tất cả những lời hứa của họ đều không được thực hiện, đặc biệt họ từ chối đối thoại hàng tháng, trì hoãn làm đường nối khu ĐNG với Xuân La (dù chỉ còn đoạn 170 mét kể từ tòa N04A), từ chối triển khai xây dựng các công trình phúc lợi khác như các trường học, nhà trẻ, nhà để xe nhiều tầng, khu thể thao, bể bơi, sân tennis… Do đó, các khu đất hoang này vẫn là những điểm ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng tới sức khỏe người dân.
3) Hancorp bỏ mặc khu ĐNG đang ngày càng xuống cấp
Nhắc lại để các ace cư dân biết, dự án khu đô thị Đoàn ngoại giao (ĐNG) nằm ở phía Tây hồ Tây được UBND Hà Nội giao cho Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội (Hancorp) làm chủ đầu tư. Đây là một dự án rất lớn với quy mô 62,8 héc-ta, trong đó có khoảng 13,5 héc-ta xây dựng nhà ở cao tầng, 20,3 héc ta đất cơ quan, trụ sở đại sứ quán và các tổ chức quốc tế và gần 29 héc-ta đất các công trình xã hội. Theo quy hoạch được duyệt, khu chung cư cao tầng gồm 36 tòa nhà cao tầng, là nơi ở và làm việc của không dưới 20 nghìn dân, trong đó có hàng nghìn người nước ngoài…
Hiện nay trong khu đã xây xong và đưa vào sử dụng 19 tòa nhà và hàng trăm biệt thự. . Sắp tới sẽ có thêm nhiều tòa nhà khác được đưa vào sử dụng như N01T8, N01T2, N03T7, N03T6... Ngoài ra còn có tổ hợp các tòa nhà của Tổng công ty 789 Bộ Quốc phòng đã đưa vào sử dụng hơn một năm, các tòa nhà của khu đô thị Tây Hồ Tây và thêm tổ hợp 3 tòa nhà cao tầng của dự án KOSMO nằm cạnh khu ĐNG. Cư dân các tòa nhà này cũng đang sử dụng cơ sở hạ tầng và giao thông của khu ĐNG.
Đặc biệt, từ khi đưa tuyến đường Ngô Minh Dương nối đường Võ Chí Công và đường Phạm Văn Đồng vào sử dụng, mật độ giao thông và dân cư sinh hoạt trong khu ĐNG tăng lên đột biến. Nhiều bất cập xuất hiện và ngày càng phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới tình hình an ninh, an toàn, trật tự vệ sinh và văn minh đô thị trong khu ĐNG.
Mặc dù bối cảnh ngày càng phức tạp, Hancorp dường như đã và đang bỏ mặc khu ĐNG thành khu vô chủ. Ban quản lý dự án ĐNG nằm trong khu công viên có hàng chục nhân viên nhưng không bao giờ tiếp xúc với cư dân, không tổ chức tuần tra, xử lý những bất cập ngày càng tăng. Do đó, khu ĐNG đang ngày càng xuống cấp nghiêm trọng, mất hẳn danh tiếng Quốc tế vốn nổi tiếng một thời là khu Đoàn ngoại giao cao cấp với hàng chục Tòa đại sứ quán và Trụ sở các tổ chức quốc tế...
Một số ví dụ cụ thể điển hình ai cũng thấy như:
(i) Mật độ giao thông tăng mạnh; nhiều người lưu thông không chấp hành tín hiệu giao thông; số vụ tai nạn giao thông cũng tăng nhanh. Đặc biệt công tác quản lý giao thông gần như hoàn toàn bỏ trống. Hoàn toàn không thấy các lực lượng chức năng thanh tra, kiểm soát, xử lý.
(ii) Vì ĐNG vẫn là khu công trường trong khi Tổng công ty xây dựng Hà Nội rất thiếu trách nhiệm trong quản lý xây dựng, dẫn tới tình trạng giờ này cấm đường, giờ khác mở đường phục vụ thi công; có đêm đèn đường sáng, có đêm đèn đường tắt... Thay đổi liên tục nên người dân luôn luôn bị bất ngờ khi lưu thông. Bên cạnh đó vẫn có nhiều hố ga không nắp. Đây là một nguyên nhân quan trọng gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông.
(iii) Xe ô tô đỗ ngổn ngang trong toàn khu, tập trung trên các tuyến phố và công viên cạnh các tòa chung cư gây ách tắc và làm tăng số vụ tai nạn giao thông. Những điểm xe đỗ che khuất tầm quan sát của các xe khác tồn tại nhiều năm nay không được khắc phục. Đáng nói là trong toàn khu ĐNG đã có khoảng 1200 ô để ô tô dưới các tầng hầm, hiện mới sử dụng được khoảng 50% công suất, nhưng vẫn có khoảng 120-140 xe ô tô thường xuyên đậu trên đường phố và vườn hoa, không chịu xuống hầm để tránh mất phí trông xe. Khi bị trộm lấy mất phụ tùng xe, lái xe thường trách móc, chê trách công an và lực lượng bảo vệ của các tòa nhà hưởng lương mà không làm gì, làm nhiều Ban quản lý và cư dân rất bức xúc. Đông đảo cư dân nhiều lần kiến nghị các Ban quản trị phải yêu cầu các lái xe cho xe ô tô xuống các tầng hầm. Tình hình trị an phức tạp như vậy nhưng các nhân viên Hancorp ở đây hoàn toàn bàng quan.
(iv) Công tác vệ sinh chung rất kém. Rác rưởi khắp nơi, từ chân các tòa nhà chung cư ra tới các đường phố, trong các công viên... Do nhiều tòa nhà đang xây dựng nên đất cát và vật liệu xây dựng (nhất là đinh sắt) thường rơi vung vãi. Khi việc xây dựng ảnh hưởng đến người dân, đại diện Hancorp tại khu ĐNG vẫn mặc kệ, buộc chúng tôi thường phải gặp gỡ trực tiếp các chủ đầu tư cấp 2 để giải quyết. Ví dụ tôi thường xuyên phải sang trao đổi, góp ý với chủ đầu tư các tòa nhà N03T7, N03T6, N01T8, N01T5, N01T2... khi đang xây dựng.
Nhân đây cũng xin thông báo tại cuộc gặp ngày 4/5/2019, tôi đã thống nhất với chủ đầu tư tòa nhà N03T6 sẽ sớm chuyển vị trí đặt ô tô xi măng tươi từ đường đôi giữa tòa N04B và N03T6 sang vị trí mới là đường giữa tòa N03T6 và dãy các shophouse của khu Embassy Garden. Chủ đầu tư đảm bảo tại vị trí mới, do vướng ô tô xi măng tươi, đường sẽ chật hơn, nhưng người dân vẫn qua lại được chứ không như hiện nay. Hơn nữa, tuyến này lượng xe lưu thông rất ít so với tuyến đường đôi giữa tòa N04B và N03T6.
(v) Một số cửa hàng tiện ích mở cửa cả đêm phục vụ dân ăn uống và giao lưu gây ồn ào, ảnh hưởng tới nghỉ ngơi của cư dân nhiều tòa nhà. Tình trạng mất cắp xe máy diễn ra khá phổ biến tại nhiều tòa nhà, gây bức xúc cho cư dân. Đặc biệt, điểm bán nước tại ngã tư cạnh tòa N04B và N03T7 tồn tại hơn hai năm nay; các ban quản trị đã nhiều lần báo cáo UBND phường và Công an phường, nhưng đến nay vẫn ngang nhiên tồn tại. Dư luận cho rằng đây chính là điểm tụ tập của nhiều kẻ trộm cắp, bất hảo. Đáng nói là điểm này chỉ nằm cách trụ sở Công an phường khoảng 100 mét.
(vi) Hancorp cố tình không triển khai các dự án như cam kết trong quy hoạch và với người dân. Ví dụ đến nay vẫn không triển khai xây dựng các trường học, nhà trẻ, nhà để xe nhiều tầng, khu thể thao, bể bơi, sân tennis… như đã nói ở trên; không thi công đường ra Xuân La (đã hứa sẽ làm xong trong tháng 1/2018) và trạm biến thế...
4) Thái độ phục vụ dân thiếu trách nhiệm và không minh bạch của lãnh đạo UBND phường Xuân Tảo
UBND phường Xuân Tảo có 1 Chủ tịch và 1 Phó chủ tịch. Nhân sự ít, công việc nhiều, nên họ cũng gặp nhiều khó khăn. Do đó trong mấy năm qua tôi rất không muốn phê phán thái độ phục vụ dân thiếu trách nhiệm và không minh bạch của lãnh đạo UBND phường Xuân Tảo nhưng bây giờ cũng phải viết vài dòng.
Thực sự UBND phường từ sau khi giải quyết êm ấm sự kiện người dân xuống đường phản đối hai lần trong năm 2017 đã dường như quên mất sự tồn tại của chúng ta. Họ chỉ nhớ đến chúng ta khi phải thực hiện lệnh cấp trên như Tổng điều tra dân số toàn quốc hay các tòa nhà mời họ tham dự hoặc chủ trì tổ chức Hội nghị nhà chung cư để bầu Ban quản trị. Thế là hết.
Thái độ thiếu trách nhiệm đối với người dân thể hiện ở việc UBND phường không mời người dân đến nghe thông báo thông tin tình hình hoạt động, kế hoạch phát triển... của phường và tham khảo, lắng nghe ý kiến người dân. Không những thế, kể cả khi buộc phải lấy ý kiến người dân theo luật, như việc lấy ý kiến để ra Quyết định 2905/QĐ-QHKT điều chỉnh quy hoạch khu ĐNG năm 2017 hay Bệnh viện đa khoa năm nay, họ không mời dân mà để chủ đầu tư tự chọn, tự mời vài người dân đến lấy ý kiến để hợp pháp hóa. Đây cũng là hành động thể hiện sự không minh bạch của lãnh đạo UBND phường.
Tôi đã nhiều lần phát biểu UBND phường làm việc với người dân phải trả lời thực chất, đừng vòng vo. Đừng để kéo dài mãi tình trạng dân chất vấn một đằng, lãnh đạo phường trả lời một nẻo. Tại cuộc họp của UBND phường với các Ban quản trị, Ban đại diện dân cư của các tòa nhà cách đây khoảng 1,5 tháng ở trụ sở UBND phường, tôi đã phát biểu UBND phường đừng đứng về phía chủ đầu tư nữa, hãy tuân thủ pháp luật và hãy bảo vệ lợi ích của người dân chúng tôi.
Tại cuộc họp trên, tôi đã phát biểu vì UBND phường đứng về phía chủ đầu tư tòa nhà tôi nên tôi không thể làm việc và phải viết đơn từ chức gửi UBND quận và UBND phường từ tháng 5/2018. Tuy nhiên, mãi đến ngày 13/01/2019, tòa nhà mới tổ chức được Hội nghị nhà chung cư để miễn nhiệm. Đáng tiếc là Hội nghị không thành công vì không có đủ 50% chủ sở hữu căn hộ và diện tích khác đến dự. Do đó tôi đã phải gửi công văn ra UBND phường đề nghị tổ chức giúp. Từ ngày 21/01/2019 đến nay, tôi đã gửi công văn thúc giục 4-5 lần, đã cung cấp mọi thông tin theo yêu cầu, đã trao đổi trực tiếp với Phó chủ tịch UBND phường. Rồi đại diện cư dân cũng nhiều lần gửi đơn ra phường và đến thẳng nhà riêng Chủ tịch UBND phường để thúc giục, nhưng đến nay chúng tôi không nhận được bất kỳ công văn nào của UBND phường về việc này, trong khi theo luật, UBND phường có trách nhiệm tổ chức Hội nghị trong vòng 1 tháng kể từ ngày nhận được công văn của Ban quản trị.
5) Thái độ phục vụ dân của Công an rất tốt, lịch sự, chân thành, hết lòng giúp đỡ cư dân
(i) Tôi thường gặp gỡ, làm việc với các chiến sĩ công an, gồm công an phường Xuân Tảo, Xuân Đỉnh, công an quận Bắc Từ Liêm, Công an tp Hà Nội và cảnh sát phòng cháy chữa cháy của quận và thành phố... để giải quyết công việc của tòa nhà, khu ĐNG... Các anh chị CA thường đến nhà tôi làm việc, nhưng đôi khi tôi cũng chủ động qua trụ sở CA khi cần. Thái độ các anh chị rất tốt, khiêm tốn, lịch sự, vui vẻ, chân thành, giúp đỡ hết lòng... Chắc cư dân đều biết CA phường Xuân Tảo rất quan tâm đến giúp đỡ chúng ta đăng ký tạm trú, nhập hộ khẩu hay xác nhận các thông tin khi chúng ta cần. CA phường Xuân Đỉnh đã rất nhanh chóng, kiên quyết dẹp bỏ hàng chục điểm đá bóng kéo dài hành chục năm xung quanh khu công viên Hòa Bình và các điểm tệ nạn trong công viên khi tôi yêu cầu. Bây giờ công viên Hòa Bình đẹp và sạch gấp trăm lần so với công viên Đoàn ngoại giao... Tôi rất hài lòng về cách xử sự với người dân của các anh, các chị CA, nhất là chị Thảo, công an kinh tế điều tra tội phạm của Công an tp Hà Nội, hay anh Thọ, phó trưởng CA phường Xuân Tảo...
Nguyên tắc làm việc với CA của tôi là chân thành, cung cấp, trao đổi thông tin để cùng phục vụ dân, vì lợi ích của người dân và đánh vào những phe nhóm lợi ích, tham nhũng như Tổng công ty xây dựng Hà Nội...
(ii) Dưới đây là hai sự việc vừa xảy ra có liên quan tới Công An.
- Đối với khu ĐNG, trước những bức xúc của người dân nêu trên, tôi đã thống nhất với lãnh đạo CA phường Xuân Tảo xác định nguyên nhân chủ yếu dẫn tới những yếu kém, bất cập về văn minh đô thị nêu trên tại khu ĐNG là do cơ sở hạ tầng ở đây chưa được bàn giao cho chính quyền và CA phường nên chính quyền và CA phường chưa có thẩm quyền tổ chức quản lý và xử phạt những người vi phạm.
Hiện nay, khu ĐNG vẫn được coi là công trường, do Tổng công ty xây dựng Hà Nội trực tiếp quản lý, vận hành trong khi Tổng công ty xây dựng Hà Nội rất thiếu trách nhiệm trong công tác này.
Vì vậy, sau khi trao đổi với một bạn lãnh đạo chủ chốt của Ban đại diện khu ĐNG đồng thời là thành viên Ban quản trị một tòa nhà, ngày 26/4/2019, tôi đã thay mặt khoảng 600 cư dân tòa nhà N03T8 và hơn mười nghìn cư dân đang sinh sống trong khu ĐNG gửi công văn số 11/2019/CV-N03T8 của Ban quản trị tòa nhà N03T8 tới UBND tp Hà Nội, UBND phường Xuân Tảo, Tổng công ty xây dựng Hà Nội và  Công an phường Xuân Tảo đề nghị UBND tp Hà Nội và Tổng công ty xây dựng Hà Nội cho phép Tổng công ty xây dựng Hà Nội bàn giao ngay một phần cơ sở hạ tầng khu ĐNG đã thi công xây dựng xong cho UBND và Công An phường Xuân Tảo quản lý, trước hết là bàn giao các tuyến đường giao thông, công viên ĐNG và các vườn hoa xung quanh các tòa nhà.
- Để phục vụ cho Hội nghị thường vụ thành ủy (các anh CA không nói nhưng theo thông tin tôi được biết) diễn ra vào chiều 6/5, sáng ngày 6/5, các anh công an thành phố và quận có đến gặp tôi để nắm thêm thông tin. Tan cuộc họp với thành ủy, các anh có gọi điện cho tôi thông báo các đồng chí lãnh đạo chủ chốt như Bí thư, Chủ tịch... đều dự họp. Bí thư thành ủy đã kết luận giao các đơn vị chức năng (Sở xây dựng, Sở quy hoạch kiến trúc, Công an...) nắm lại cho rõ các vấn đề của khu ĐNG, nhất là tâm tư, nguyện vọng của cư dân và trách nhiệm của chủ đầu tư; đồng thời giao Sở quy hoạch kiến trúc tổng hợp ý kiến các đơn vị chức năng sớm trả lời các kiến nghị của cư dân trong đơn ngày 11/3/2019 cho thỏa đáng.
Các anh CA cho biết tại Hội nghị, có ý kiến cho rằng cư dân ĐNG không còn bức xúc về các vấn đề Quy hoạch và Bệnh viện (phản đối Quyết định số 2905 nêu trên), mà chỉ còn bức xúc về vấn đề giao thông. Tuy nhiên chính các anh cũng không tin điều này; do đó một lần nữa lại hỏi tôi. Tôi nhắc lại với các anh ở khu ĐNG đang có 4 vấn đề được người dân quan tâm nhất:
+ Phản đối điều chỉnh quy hoạch theo Quyết định số 2905, yêu cầu giữ nguyên Quyết định số 368/QĐ-UBND ngày 22/01/2010 của UBND tp HN phê duyệt quy hoạch khu ĐNG.
+ Phản đối xây dựng Bệnh viện đa khoa; yêu cầu sử dụng ô đất đó làm đầu mối kỹ thuật đúng theo Quyết định số 368/QĐ-UBND.
+ Yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng cam kết: Làm đường ra Xuân La và các công trình phục vụ dân sinh; không thể để các bãi đất trống gây ô nhiễm kéo dài.
+ Làm sổ đỏ cho dân
II. Giải pháp của Ban đại diện khu
Trước nhiều vấn đề tồn tại kéo dài (Hancorp chây ỳ) và phát sinh (UBND phường Xuân Tảo đạo diễn vụ lừa dân để thông qua báo cáo tác động môi trường Bệnh viện đa khoa hay ý kiến của Bí thư thành ủy trả lời các kiến nghị của cư dân trong đơn ngày 11/3/2019...), Ban đại diện khu đã họp tối 6/5, thống nhất:
1) Tiếp tục gửi đơn thư khiếu nại, gồm
(i) Ban đại diện khu gửi đơn chung khiếu nại UBND phường về việc không mời cư dân mà để chủ đầu tư tự chọn cư dân đến họp thông qua báo cáo tác động môi trường Bệnh viện đa khoa.
(ii) Ban đại diện khu gửi đơn chung tới UBND tp HN khiếu nại về 4 vấn đề nêu trên tại khu ĐNG và trách nhiệm của UBND tp HN và Hancorp.
(iii) Vận động toàn thể cư dân ĐNG mỗi người một đơn gửi cá nhân tới UBND tp HN khiếu nại về 4 vấn đề nêu trên tại khu ĐNG và trách nhiệm của UBND tp HN và Hancorp.
2) Tổ chức tuần hành phản đối điều chỉnh quy hoạch và không làm sổ đỏ
Ban đại diện khu đã nhất trí 100% sẽ tổ chức xuống đường tuần hành trong thời gian sớm nhất để phản đối điều chỉnh quy hoạch, phản đối bệnh viện đa khoa và không làm sổ đỏ xác nhận quyền sở hữu căn hộ cho dân...
Nhiều phương án tuần hành đã được thảo luận, gồm:
- Các tuyến đường sẽ đi
- Các hình thức tuần hành: Đi bộ, đi xe máy và đi ô tô dán băng rôn vào trung tâm thành phố...
Đại diện các tòa nhà sẽ tổ chức vận động cư dân tham gia.
Quyết định cuối cùng sẽ được công bố vào thời điểm thích hợp.
Chúng ta cần tham gia để bảo vệ quyền lợi của mình khi mà các cơ quan chức năng và chủ đầu tư vẫn thờ ơ với cuộc sống, quyền lợi của mỗi bản thân chúng ta và của cả cộng đồng cư dân ĐNG.
Không ai bảo vệ quyền lợi của chúng ta cả. Tự chúng ta phải hành động để bảo vệ quyền lợi của chúng ta.
Đã có thông tin trên báo chính thống dự kiến biến các ô đất dự định xây các tòa đại sứ quán thành các chung cư hoặc trụ sở các cơ quan nhà nước cao tầng. Khi đó mật độ dân số nơi đây sẽ tăng lên gấp bội. Khu ĐNG chắc sẽ không còn tên là ĐNG nữa vì chỉ có duy nhất 1 tòa đại sứ quán (Hàn Quốc) ở đây. Danh tiếng của khu này sẽ tụt xuống thảm hại.
3) Đừng để khu Đoàn ngoại giao trở thành Linh Đàm II.
Để khu ĐNG thân yêu của chúng ta không trở thành Linh Đàm II, toàn thể cư dân khu Đoàn ngoại giao phải chung tay hợp sức đoàn kết bảo vệ quyền lợi của mình, của gia đình mình, của con cháu chúng mình, của cả cộng đồng mình.
Vì một tương lai tốt đẹp của khu Đoàn ngoại giao, tất cả hãy hành động.
Cám ơn tất cả các ace cư dân đọc và ủng hộ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét