Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Hy vọng khi là thủ tướng ngài sẽ nói khác...

Hy vọng khi là thủ tướng ngài sẽ nói khác...
Chúng ta nuôi công nhân (?????) và ngược lại công nhân nuôi lại chúng ta !
Lưu Trọng Văn - Trên trang mạng Zing.vn có điểm lại 10 phát ngôn ấn tượng của ngài Nguyễn Xuân Phúc khi còn là phó thủ tướng. Có hai phát ngôn của ngài gã muốn bình luận thêm để cho... “ấn tượng” thêm.
1. Ngày 24.12.2015 tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phòng chống tham nhũng ngài nói: Tham nhũng đang trở thành nguy cơ chính đe dọa sự ổn định chính trị, sự tồn vong của chế độ, trật tự và an toàn xã hội, xói mòn các thể chế, các giá trị đạo đức...


Ngày 8.3.2016 tại Công ty cổ phần dệt may 29.3 Đà Nẵng ngài nói:

Chúng ta nuôi công nhân và ngược lại công nhân nuôi lại chúng ta.

Với câu nói thứ nhất của ngài gã nghĩ nếu trên cương vị mới thủ tướng thì phát ngôn như vậy chưa thể hiện được tầm một chính khách lớn toàn tâm toàn ý vì đất nước, dân tộc như ngài tuyên thệ khi nhận chức thủ tướng. Gã hy vọng trên cương vị thủ tướng nếu ngài nói như thế này thì gã sẽ hoan hô ngài nhiệt thành.

Tham nhũng đang là tội ác ghê tởm đe dọa sự sống và sự mưu cầu hạnh phúc của nhân dân, cướp giật công lí , công bằng xã hội, hủy hoại các giá trị đạo đức, các giá trị văn hóa của dân tộc, đẩy đất nước lún sâu vào sự nghèo nàn, lạc hậu và tụt hậu xa với các nước văn minh. Và cơ chế nào không đủ sức mạnh tiêu diệt được tham nhũng chính là kẻ đồng lõa với tội ác ghê tởm như thế.

Còn câu nói thứ hai của ngài cho gã ấn tượng không... tốt thậm chí là rất chua xót, rất tủi hổ, rất đớn đau với cái vế đầu.

“Chúng ta nuôi công nhân...”


Thưa ngài, người công nhân phải bỏ mồ hôi, nước mắt hàng ngày lao động cật lực trong các nhà máy, công xưởng, công trường để nuôi sống mình và chắt bóp từng đồng, nhịn ăn, nhịn uống, nhịn mọi nhu cầu tối thiểu về đời sống để cứu giúp gia đình. Chúng ta, tức nhà nước của ngài chưa hề nuôi công nhân lấy một ngày, mà thậm chí còn thờ ơ, lãnh cảm thậm chí vô tình tiếp tay tạo nên một mặt bằng bất công, giàu nghèo, môi trường ô nhiễm, ẩm thực đầy độc hại hàng ngày làm hao mòn sức lao động- niềm hy vọng tồn tại duy nhất của người công nhân.

Còn vế thứ hai thì cho gã ấn tượng tốt. Gã vốn ưa sòng phẳng mà.

“...ngược lại công nhân nuôi lại chúng ta”.

Không những nuôi mà còn làm giàu cho không ít những kẻ trong hàng ngũ chúng ta ấy.

Thưa ngài còn nếu trên cương vị mới thủ tướng gã xin ngài chỉ cần nói một câu đơn giản thế này, không cần phải thêm “giai cấp công nhân là giai cấp tiên phong lãnh đạo” làm gì vì nó trời ơi và dối trá lắm:

Công nhân bằng mồ hôi sức lao động của mình góp phần nuôi chúng ta, thật là độc ác và vô liêm sỉ nếu chúng ta vô ơn với họ.


***

Giấc mơ và niềm hy vọng dù có bị đánh thuế cao gã vẫn luôn mơ và hy vọng như thế, thưa ngài thủ tướng kính mến!

Lưu Trọng Văn
(FB Lưu Trọng Văn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét