Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Lãnh đạo Formosa cúi đầu xin lỗi Việt Nam

Lãnh đạo công ty Formosa cúi đầu xin lỗi Việt Nam
26/04/2016 - Lãnh đạo công ty Formosa cúi đầu xin lỗi Việt Nam vì những phát ngôn không đúng mực trong ngày 25/4. Phó Phòng đối ngoại Chu Xuân Phàm sẽ bị xử phạt nghiêm khắc. Tiến sĩ Lê Đăng Doanh cho rằng: “Đây là tuyên bố đầy thách thức và xúc phạm”. “Tôi phản đối tuyên bố đầy thách thức và có tính chất đầy xúc phạm đến đất nước Việt Nam của vị giám đốc doanh nghiệp trên. Chúng ta cho phép Formosa đầu tư nhưng cũng yêu cầu họ phải đảm bảo các điều kiện sống cho tự nhiên, cho thế hệ mai sau”

Lãnh đạo công ty Formosa cúi đầu xin lỗi Việt Nam. Ảnh: Pháp Luật TPHCM
Buổi họp báo chính thức bắt đầu với sự hiện diện của ông Trương Phục Ninh – Phó Tổng Giám đốc Công ty Formosa. Mở đầu buổi họp báo, lãnh đạo công ty Formosa cúi đầu xin lỗi Việt Nam vì những phát ngôn không đúng mực trong ngày hôm qua (25/4).

Giám đốc đối ngoại Chu Xuân Phàm sẽ bị xử phạt nghiêm khắc.

Ông Phàm không có chức trách phát ngôn nhưng đã có những lời lẽ gây ra sự hiểu lầm đáng tiếc.

Thay mặt công ty, Phó Tổng giám đốc Trương Phục Ninh xin lỗi và hứa làm đúng cam kết với phía Việt Nam.



Ông Chu Xuân Phàm với tuyên bố gây sốc, đòi Việt Nam phải chọn giữa nhà máy thép và môi trường sạch.

Trước đó, ngày 25/4, ông Chu Xuân Phàm, Giám đốc đối ngoại Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh khi trả lời báo chí về hiện tượng không có sinh vật biển: tôm, cá…sống xung quanh khu vực xả thải nhà máy này đã nói rằng: “Nhiều khi mình không được cả hai thì mình phải lựa chọn. Tôi muốn bắt cá, bắt tôm hay là tôi muốn xây một cái nhà máy thép hiện đại”.

Phát ngôn này, ngay lập tức nhận được phản ứng giận dữ từ phía dư luận Việt Nam.

Trả lời báo Dân Trí về phát ngôn trên của Giám đốc đối ngoại Formosa Hà Tĩnh, Tiến sĩ Lê Đăng Doanh, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) cho rằng: “Đây là tuyên bố đầy thách thức và xúc phạm”.

“Tôi phản đối tuyên bố đầy thách thức và có tính chất đầy xúc phạm đến đất nước Việt Nam của vị giám đốc doanh nghiệp trên. Dù chúng ta chưa có kết luận chính xác vụ việc, nhưng việc một doanh nghiệp tuyên bố như vậy không thể chấp nhận được. Chúng ta cho phép Formosa đầu tư nhưng cũng yêu cầu họ phải đảm bảo các điều kiện sống cho tự nhiên, cho thế hệ mai sau”, ông Doanh nói.

TS Lê Đăng Doanh được báo Dân Trí dẫn lời nói, “Chúng ta không thể có lựa chọn hy sinh tài nguyên môi trường, đó là sự vi phạm công ước quốc tế về môi trường”.

Tiếp tục cập nhật
http://tiepthithegioi.vn/kinh-doanh/thoi-su/lanh-dao-cong-ty-formosa-cui-dau-xin-loi-viet-nam/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét