Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Tin khó tin: 90 tỷ một bài báo, Formosa vô can!

Tin khó tin: 90 tỷ một bài báo, Formosa vô can!
Lao Động Hà Phan, 28-4-2016 Tối qua, Bộ phó TNMT Võ Tuấn Nhân đăng đàn tuyên bố chưa có tí liên hệ nào giữa cá chết với Formosa cả!? Quá nhanh và rất gọn. Nhanh hơn nữa là người ta tính như thần cho ra con số 90 tỷ một bài báo khoa học của “lò đào tạo tiến sĩ” và hồ sơ nhiều vụ án có dấu ấn đại tá cùng Viên phó vụ Xin chào bị kiểm tra lại. Còn vì sao “cả làng ăn bẩn vẫn vui” thì quý vị cố đọc cho hết Tin khó tin hôm nay nhé!
Cá chết trắng biển. Ảnh: laodong.com.vn
1. Formosa vô can
Oan cho anh Phàm quá các bác ạ! Anh ấy xếp valy về nước khi chưa được biết cá chết  trắng biển Trung Bộ chẳng liên quan gì đến Formosa cả. Bộ phó Nhân bảo: “Một là do tác động độc tố hoá học của con người và trên biển. Thứ hai là do tác động của hiện tượng tảo nở hoa hay thủy triều đỏ. Hiện chưa thấy mối liên hệ với hoạt động của Formosa và các công ty trong khu vực với tình trạng cá chết hàng loạt này”. 

Formosa vô tội thế mà các thánh cứ chém suốt mấy hôm rày. Không khéo lại phải tổ chức xin lỗi Formosa chứ chẳng chơi.
Đừng hỏi Tin khó tin có căn cứ hay cơ sở nào cho kết luận trên. Cả trăm nhà báo tối qua còn chưa hỏi được câu nào bác Nhân đã quay gót ra về thì tôi cũng đành chép lại nguyên văn lời vàng ngọc của Bộ phó.  Nghi can chính đã gạt sang bên, đoán già đoán non sục sôi phẫn uất cũng thế thôi. Thôi đi tìm tác động hóa học của con người và tác động của thủy triều đỏ đi quý vị nhé!
2. 90 tỷ một bài báo khoa học
Hôm qua dư luận lại sục sôi quanh “lò đào tạo tiến sĩ” chi 90 tỷ cho một bài báo khoa học. Ai đó lấy kinh phí 2000 tỷ toàn Viện Hàn Lâm KHXH chi 5 năm qua rồi chia cho 22 bài báo ra con số 90 tỷ. Giàng ơi! 2000 trí thức Viện này uống nước lã ăn không khí mà sống à? 2000 tỷ  họ mua từ cuộn giấy trở lên, rồi lương, thưởng, nghiên cứu này nọ… chứ làm sao mà đổ vào 22 bài báo trên hết được? Ghét thì ghét chứ đánh lận con đen kiểu này còn danh gì mà xưng tiến sĩ với nhau?
H1Ảnh: Ngọc Điệp/ Dân Trí
Nói đi cũng xin nói lại tí. Cả Viện hoành tráng thế mà vỏn vẹn 22 bài báo trong 5 năm thì quả là ít quá tiến sĩ ạ! Tôi như các vị cứ làm vài công trình ích nước lợi Viện, dân cũng thích mà quan cũng nhờ là chẳng ma nào bàn ra tán vào, chỉ trích này nọ đâu. Như bây giờ thế lực nhiều chuyện lại bảo 2000 người mà năng suất bằng nhóm nhỏ các nhà khoa học châu Âu làm việc thì quan ngại quá. Dù gì mình cũng bộ mặt khoa học nước nhà tiến sĩ à, để nói ra nói vào mãi sứt mẻ danh tiếng.
3. Gặp lại đại tá và Viện phó
Tin khó tin muốn xin chào đại tá Quý và Viện phó Tòng vẫn chưa được các bác ạ! Hôm qua, Các cơ quan tố tụng TP.HCM đã rút hồ sơ hàng loạt vụ án có dấu hiệu bất thường ở huyện Bình Chánh để nghiên cứu, xem xét lại. Không hẹn mà gặp hầu hết mấy vụ đấy lại có dấu ấn của cả đại tá lẫn Viện phó!? Hôm qua đại tá vụ Xin chào ông nhận thức pháp luật chưa đúng. Chẳng lẽ chưa đúng có hệ thống à? Mà một hai vụ bảo là bất thường chứ hàng loạt thì phải là bình thường chứ nhỉ?
H1Đại tá Quý. Ảnh: internet
Nghe đại tá xin lỗi và Viện phó bị đề nghị cách chức, tôi cũng áy náy. Thật là oan cho các bác nóng vội , chủ quan chứ động cơ cá nhân hay tiêu cực gì đâu. Bác nào cũng biệt thự vài chục tỷ, chèn ép tranh giành chi cái chòi vịt hay miếng đất như móng tay. Người ta quyền cao chức trọng giờ đã chấp nhận rồi đừng có  suy diễn lung tung. Còn mấy hôm nay thêm anh cho thuê máy phát điện, ông chòi vịt hay bà xây nhà trái phép gì đấy chắc do ngẫu nhiên thôi. Tôi cũng mong cho hai bác vô can chứ lại nhận thức chưa đúng nữa thì ăn nói sao đây?
4. Phát ngôn ấn tượng Ăn bẩn vẫn vui
Bí thư Đinh La Thăng hôm qua lo ngại “Hiện, cả làng cùng vui, ăn bẩn vẫn vui do không quy được trách nhiệm cho ai cả”. Thưa Bí thư! Lâu nay dây trách nhiệm ở ta dài lắm, mỗi lần xảy chuyện họ lại rút mãi chứ quy cho ai khó như Bổ đề cơ bản ấy. Mà “một mâm cơm cả 3 bộ quản lý” thì đúng là nan giải thật. Bộ trưởng Cao Đức Phát ví dụ trồng rau do Bộ Nông nghiệp quản lý còn đưa rau ra thị trường do Bộ Công thương quản lý và chế biến trong nhà hàng do Bộ Y tế quản lý. Vẽ sơ đồ đường đi bó rau không cũng nhức cả đầu rồi huống gì biết nó hỏng hay bẩn ở đâu quý vị nhỉ?
H1Bí thư Đinh La Thăng. Nguồn: internet
Biện pháp, hình phạt, chế tài, văn bản… xử lý thực phẩm bẩn có chở xe tải cũng chẳng hết, vậy mà năm nào cũng phát triển ổn định. Có lẽ phải phạt cả tiền lẫn tù nằng nặng tí may ra mấy ông ác chùn tay chứ vận động tuyên truyền, giơ cao đánh khẽ mãi như nước đổ đầu vịt. Rồi còn cái này nữa “đội ngũ cán bộ thanh, kiểm tra có vấn đề, chưa làm tròn nhiệm vụ. Nếu đạo đức công vụ tốt thì sẽ không để dân phải sử dụng thực phẩm bẩn”. Hèn gì cả làng cùng vui, ăn bẩn vẫn vui. Đừng cho họ vui thêm ngày nào nữa thì dân ta mới đỡ buồn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét