Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

Phải thực tâm với nông nghiệp

GS-TS, Nhà giáo nhân dân Võ Tòng Xuân:
Phải thực tâm với nông nghiệp
Có quá nhiều điều đang xảy ra đối với những mặt hàng nông nghiệp của nước ta, từ dưa hấu ở Quảng Nam - Quảng Ngãi, cho đến hành tím ở Sóc Trăng, rồi hành tây ở Đà Lạt. Lại thêm cảnh người nông dân phải chặt bỏ hàng hec-ta cao su ở Phú Yên, đổ vứt thanh long ở Bình Thuận, những cánh đồng mía cháy ở Khánh Hòa, quẳng hoa lay-ơn cho bò ăn ở Lâm Đồng…
Ảnh: Minh Kiệt.
Đâu đó, gian thương Trung Quốc đang âm thầm thu mua bông thanh long, lá điều, lá mãng cầu… Cũng đâu đó, những cửa đóng sập, những thị trường tiềm năng từ chối trái cây Việt. Cũng đâu đó, con tôm Việt, con cá da trơn Việt vướng vào các vụ kiện phá giá. Mà khi những điều tôi vừa kể diễn ra, là lúc người nông dân vốn lam lũ, vốn cơ cực, vốn bán mặt cho đất bán lưng cho trời, vốn một nắng hai sương lại thêm lần nữa lâm vào tình cảnh nước mắt mặn môi, khổ sở không sao kể xiết.

Mang hết những câu hỏi đó đặt lên bàn làm việc của Giáo sư - Tiến sĩ, Nhà giáo nhân dân Võ Tòng Xuân - Nhà khoa học nông nghiệp hàng đầu nước ta, trong buổi trưa nắng gay gắt ở miền Tây Nam Bộ. Giáo sư trả lời: “Phải thực tâm với nông nghiệp, không còn cách nào khác”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét