Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014

Thế giới đã sản xuất chiếc xe 3D đầu tiên

Thế giới đã sản xuất chiếc xe 3D đầu tiên
World’s first 3D printed car drove off this weekend 
Chiếc xe đầu tiên lái được, in bởi công nghệ 3D đã hoàn thành và lái khỏi phòng trưng bày tại Triển lãm Công nghệ Sản xuất Quốc tế tại Chicago thứ 7 vừa qua. Chiếc xe được sản xuất bởi Local Motors, được gọi là Strati. Một nhóm các kỹ sư lắp ráp các bộ phận để chiếc xe có thể chạy được trên đường từ các phần được in ra. Toàn bộ quá trình mất 44 giờ, từ bắt đầu tới kết thúc, và được thực hiện trực tiếp trước mặt đám đông. Dưới đây là clip chạy thử chiếc xe 3D do chủ Blog này lấy từ youtube:



Chi tiết: Xe gọi là Strati sản xuất bởi Local Motors / Xe mất 44 giờ để hoàn tất từ zero / Động cơ là Renault Twizy / Hệ thống điện, bình ắc quy và phần nhún không dùng 3D



By: Nicole Wakelin – Bold Ride – 15 Sep 2014

(Kevin Bùi dịch ra Việt ngữ)

Chiếc xe in bởi công nghệ 3D đầu tiên đã lăn bánh vào cuối tuần qua.

By: Nicole Wakelin – Bold Ride – ngày 15 tháng 9 năm 2014

Khung, chỗ ngồi, và các bộ phận chủ yếu được in bởi công nghệ 3D trong một quá trình gọi là sản xuất kỹ thuật số trực tiếp ( Direct Digital Manufacturing – DDM) nhưng không phải tất cả các bộ phận của xe được thực hiện theo cách này. Lực truyền động vẫn từ một động cơ truyền thống, trong trường hợp này là một động cơ điện từ chiếc Renault Twizy. Các bộ phận cơ khí khác bao gồm dây điện, hệ thống treo, và pin (battery) cũng không được in bởi công nghệ 3D. Điều đó nói rằng, chiếc Strati gồm ít các bộ phận hơn rất nhiều so với một chiếc xe truyền thống- khoảng 40 so với hàng chục ngàn các chi tiết trên mỗi chiếc xe được sản xuất.

Ý tưởng đằng sau việc tạo ra chiếc xe 3D độc đáo này là để cho thấy tính khả thi của công nghệ loại này và chứng minh rằng nó có vị trí trong ngành công nghiệp ô tô. Mặc dù chiếc xe đầu tiên này không phải để bán, họ có kế hoạch để có được những chiếc xe in bởi công nghệ 3D chào bán ra công chúng trong vài tháng tới.

Thiết kế đặc biệt này là sản phẩm của Michele Anoe người Ý, đã thắng trong một cuộc thi có 206 thí sinh khác tham gia. Anh không chỉ có mẫu thiết kế của mình được sản xuất, mà còn nhận được 5000 đô la. Hãy hi vọng rằng người ta cũng để anh được lái chiếc xe anh sáng tạo ra.

World’s first 3D printed car drove off this weekend

By: Nicole Wakelin – Bold Ride – 15 Sep 2014

(Đang nhờ bạn Kevin Bùi dịch ra Việt ngữ)

The world’s first drivable 3D printed car was finished and driven off of the showroom floor at the International Manufacturing Technology Show in Chicago this past Saturday. The vehicle, produced by Local Motors, is called the Strati.

A team of engineers assembled the parts to make the car roadworthy from pieces printed out. The entire process took 44 hours, start to finish, and was done in front of a live crowd.

The body, seats, and major components were 3D printed in a process called direct digital manufacturing (DDM) but not every part of the car was made this way. Propulsion is still from a traditional motor, in this case an electric motor from a Renault Twizy. Other mechanical bits including wires, suspension, and the battery were also not 3D printed. That said, the Strati uses far less parts than a conventional car–about 40 compared to the tens of thousands on a production vehicle.

The idea behind the creation of this unique 3D vehicle is to show the viability of this kind of technology and to prove that it has a place in the automotive industry. Although this first vehicle isn’t for sale, they plan to be 3D printing cars for the public sometime in the next few months.

This particular design was the work of Michele Anoé of Italy who won a design contest over 206 other entrants. He not only got to have his design produced, but won $5,000. Let’s hope they let him drive his creation, too.

http://www.gocnhinalan.com/bai-tieng-anh/gioi-da-san-xuat-chiec-xe-3d-dau-tien.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét