Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Yoga khỏa thân không chỉ mang lại cái lợi sức khỏe

Đối với nhiều người, việc phô bày thân thể trước mặt những người lạ là một cơn ác mộng. Nhưng ở Anh và Mỹ, trào lưu tập yogo lại có vẻ đang ngày càng lên hương. Tại một trung tâm Yoga đặc biệt ở phía tây nam London, những học viên nhắm mắt, lần lượt cởi bỏ đồ trong bóng tối trước khi bước vào một buổi tập yoga kéo dài 2h trong im lặng gần như tuyệt đối.

Yoga khỏa thân giúp học viên tự tin hơn với cơ thể của mình
Yoga khỏa thân được bắt đầu từ ý tưởng rằng khi chúng ta trút bỏ quần áo, chúng ta đều giống như nhau, thứ duy nhất khác biệt chỉ còn là những đặc điểm riêng của cơ thể, và có chăng là của tâm hồn, của mỗi người.

HLV Yoga khỏa thân ở London (ảnh: The Independent)

Theo HLV tại trung tâm, đặc điểm lớn nhất của yoga khỏa thân là nhằm rèn luyện cơ thể và tăng sự tự tin cho người tập. Qua lắng nghe cảm nhận của các học viên, khóa học yoga khỏa thân có vẻ giống như một hình thức điều trị tâm lý chuyên sâu hơn là một hoạt động yoga thông thường.

“Có những phụ nữ đến phòng tập với những khiếm khuyết trên cơ thể, bị thừa cân hoặc da nhăn nheo và họ đã cảm thấy thu được nhiều lợi ích từ khóa học.

Họ đã vượt qua nỗi sợ hãi, nhất về việc phải phô bày những điểm hạn chế của thân thể mình, hài lòng chấp nhận những thứ đó, và cảm thấy thoát ra khỏi nỗi ám ảnh về những khiếm khuyết đó”, cô Annette, HLV của Naked Yoga London nói.

“Tôi muốn đi đến tận cùng của câu hỏi: tại sao phụ nữ lại muốn che giấu cơ thể mình. Tôi cảm thấy mình trở thành một người mạnh mẽ hơn khi tôi tập yoga khỏa thân bởi tôi đã làm được nhiều hơn một việc dám khỏa thân, đó là vượt qua cảm giác dễ bị tổn thương và xấu hổ”, một học viên của bộ môn yoga khỏa thân chia sẻ.

Nhiều người cho rằng, yoga khỏa thân không chỉ giúp họ tự tin và còn khiến họ thực sự thư giãn. Sau khi trải nghiệm những cảm giác mới lạ vì vượt qua được chính mình, họ tìm thấy sự yên bình như được trở về chính mình lúc ban sơ nhất.

“Ánh nến trầm ấm, không gian tịch mịch và mùi hương trầm cùng tiếng nhạc du dương khiến bạn có một trải nghiệm rất lạ lùng, như được trở về bản thể của mình khi vừa mới sinh ra”, một chia sẻ trên tờ The Independent nói.

Có rất nhiều người đã đến với lớp học kiểu này và thành công trở về, nhưng cũng có những người khác đã không thể nào nhập cuộc được.

“Có học viên lấy hết can đảm để đến học thử. Nhưng khi họ vừa đến nơi, họ đã phi ngay ra cửa, chạy vội về nhà vì quá sợ hãi”, HLV Annette cho biết.

Trào lưu tập yoga khỏa thân đã xuất hiện từ những năm 1960 ở Ấn Độ, từng được phổ biến ở nhiều nơi trên đất Mỹ, với nhiều phòng tập chung cho cả nam và nữ ở New York và Los Angeles.

Giờ đây, yoga khỏa thân có vẻ đang xâm nhập vào những phòng tập cao cấp ở Anh. Các phòng tập khỏa thân riêng cho từng đối tượng đã có nhiều nhưng Naked Yoga London là nơi duy nhất có lớp yoga khỏa thân cho cả nam và nữ học chung.

Về học phí, một khóa học 4 buổi, mỗi buổi 1h45’ tại London có giá 75 bảng Anh, tương đương khoảng 2.722.000 VND.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét