Chủ Nhật, 6 tháng 7, 2014

Tình một đêm giúp con người cảm thấy tự tin hơn

Tin quan trọng: "Tình chớp nhoáng giúp chúng ta cảm thấy giá trị bản thân và mức độ hài lòng với cuộc sống tăng, đồng thời giảm mức độ trầm cảm và lo lắng". Có lẽ đúng vì mình chưa trải qua tình một đêm bao giờ nên chẳng bao giờ cảm thấy tự tin cả. Phải chăng những người rất tự tin, phát biểu rất hung hăng mà mình hay gặp hay ngày nào cũng nhìn thấy trên Tivi (ví dụ như các bác lãnh đạo) đều được trang bị đầy tình một đêm trên người ? Biết tin này thì đã già, buồn thật. Vậy thì cũng như Tự do và Bình đẳng, hãy hô khẩu hiệu "Tình một đêm muôn năm" thay vì những cái Muôn năm đang được tung hô hiện nay.

Tình một đêm giúp con người cảm thấy tự tin hơn
Một nghiên cứu cho thấy những cuộc ân ái bất chợt giúp cả đàn ông và phụ nữ cảm thấy giá trị bản thân tăng lên. Các nhà tâm lý của Đại học New York tại Mỹ tuyển 12 người (gồm cả nam và nữ) thích tình một đêm và có khả năng tìm bạn tình dễ dàng. Họ yêu cầu nhóm tình nguyện viên ghi nhật ký về những lần ân ái với người lạ trong vòng 12 tuần, Science Daily đưa tin.
Ảnh minh họa: Getty Images
Kết quả cho thấy tất cả tình nguyện viên cảm thấy sinh lực tràn trề hơn, mức độ căng thẳng giảm, niềm tin vào cuộc sống trở nên dạt dào hơn và họ cảm thấy giá trị bản thân tăng.

"Tình chớp nhoáng giúp chúng ta cảm thấy giá trị bản thân và mức độ hài lòng với cuộc sống tăng, đồng thời giảm mức độ trầm cảm và lo lắng", nhóm nghiên cứu bình luận.

Một nghiên cứu khác do Đại học Chicago tại Mỹ thực hiện cho thấy những người thức đêm dễ sa vào tình chớp nhoáng do họ ưa mạo hiểm và thích cảm giác lạ. Nhóm nghiên cứu thu thập mẫu nước bọt của 110 nam giới và 91 nữ giới để kiểm tra nồng độ cortisol và testosterone. Họ cũng yêu cầu tình nguyện viên trả lời câu hỏi về mức độ mạo hiểm, đặc biệt trong tình ái và tài chính. Nhóm tình nguyện viên cũng điền vào bảng mô tả giấc ngủ của họ.

Nhóm nghiên cứu nhận thấy nhóm "cú đêm" - những người thích thức khuya vào buổi tối và dậy muộn vào buổi sáng - có xu hướng độc thân và hay thay đổi những mối quan hệ tình cảm ngắn hạn. Xu hướng tâm lý này đúng với cả đàn ông và phụ nữ. Tính trung bình, các chàng "cú đêm" có số bạn tình nhiều gấp đôi so với nam giới thuộc nhóm ngủ sớm và dậy sớm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét