Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

Bộ trưởng Thăng vi hành đâu thấy sai đó

Quát mắng, phạt mạnh như bác Thăng trong suốt mấy năm qua mà đến giờ vẫn "vi hành đâu thấy sai đó" chứng tỏ cơ chế, cách làm này không hiệu quả. Ngành bác Thăng mà còn tệ thế thì các ngành khác chắc chắn còn tệ hơn nhiều. Do vậy, phải đổi mới cơ chế, cách làm chung của cả nước chứ chỉ gói gọn trong một ngành là không đủ.
Bộ trưởng Thăng vi hành đâu thấy sai đó
(Tin tức thời sự) - Mỗi chuyến "vi hành" các dự án giao thông, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đều phát hiện ra lỗi và thẳng thắn chê trách các đơn vị. Mệt nhoài với... Bộ trưởng Thăng / Bộ trưởng Thăng chỉ lỗi, Cục hàng không mạnh tay phạt!
Bộ trưởng Đinh La Thăng thẳng thắn chê 
trách tư vấn giám sát dự án cầu Vàm Cống
Mới đây nhất, khi đích thân đi thị sát các dự án giao thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long, tại dự án xây dựng cầu Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp), vừa đặt chân đến công trường, Bộ trưởng Đinh La Thăng liền nhắc nhở: "Công trường kiểu gì thế này? Đây là dự án sử dụng vốn ODA mà cứ như là công trình đang giãn tiến độ thi công theo Nghị quyết 11 về cắt giảm đầu tư công. Không thấy khí thế làm việc đâu cả, chủ đầu tư phải tổ chức lại công trường ngay!”.

Ở dự án xây dựng cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu (dự án khi hoàn thành sẽ nối liên 2 tỉnh Đồng Tháp và TP Cần Thơ - PV) được thực hiện bởi nhà thầu thi công và Tư vấn giám sát (TVGS) của Hàn Quốc, Bộ trưởng Thăng tỏ ra khó chịu trước việc TVGS “lụy” nhà thầu và chủ đầu tư.

Trên công trường, khi Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu đánh giá tổng thể về tiến độ và chất lượng dự án thì đại diện TVGS không chủ động đưa ra ý kiến mà lại quay sang trao đổi với nhà thầu rồi mới trả lời Bộ trưởng.

Cho rằng TVGS có “vấn đề” nên Bộ trưởng Đinh La Thăng chê trách: “Ông phải đưa ra những ý kiến đánh giá độc lập của mình chứ sao lại quay sang hỏi nhà thầu? Tôi trả lương cho ông chứ đâu phải nhà thầu trả lương cho ông”.

Trước đó, đi kiểm tra các công trình trên Quốc lộ 1 đoạn Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, Bộ trưởng Thăng phát hiện mặt đường trước cửa hầm đường bộ qua Đèo Ngang do Tổng công ty Sông Đà là Nhà đầu tư BOT bị hằn lún vệt bánh xe gây nguy hiểm, mất ATGT. Ông nói thẳng: "Đường như thế này mà cũng thu tiền của dân à?". Lập tức, Bộ trưởng Thăng yêu cầu Tổng cục Đường bộ dừng thu phí tại trạm Đèo Ngang từ ngày 10/7 vì đường quá xấu.

Trên mặt trận hàng không, hôm 11/7, bức xúc trước tình trạng chậm chuyến, hủy chuyến, Bộ trưởng Thăng "sạc" Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh: Đến giá cả bát mỳ tôm ở sân bay cũng phải Bộ trưởng phải giải quyết, vậy Cục hàng không làm gì?

Tháng 8 năm ngoái, Bộ trưởng Thăng cũng thẳng thắn chê dịch vụ cung cấp tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế, còn nhiều tồn tại và bất cập. Một trong những nguyên nhân quan trọng được ông chỉ ra là sự phối hợp chưa tốt giữa các đơn vị trong Cảng.

Đối với ngành đường sắt, tại Hội nghị tổng kết Tổng công ty Đường sắt Việt Nam hồi tháng 1/2014, Bộ trưởng Đinh La Thăng chê trách: “Không khó hiện đại hóa công tác bán vé nhưng ngành đường sắt vẫn làm rất chậm. Chất lượng dịch vụ có tiến bộ nhưng chưa thay đổi, tàu chậm, chưa đúng giờ…”.

"Bay Hà Nội – TP.HCM có 2 tiếng, đi đường sắt tới 30 tiếng nhưng vé lại đắt hơn. Nay mai nếu các tuyến đường bộ cao tốc đi vào hoạt động, hành khách sẽ có thêm nhiều lựa chọn, nếu giá vé đường sắt vẫn như thế này là thua”.

Minh Thái

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét