Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

20 bãi biển Việt Nam quyến rũ khách Tây

20 bãi biển Việt Nam quyến rũ khách Tây
Không thua kém các thành phố biển nổi tiếng thế giới, nhiều bãi tắm ở Việt Nam là điểm đến ưa thích của khách nước ngoài. Mới đây, website du lịch nổi tiếng Rough Guides đưa ra danh sách 20 bãi biển ở Việt Nam có phong cảnh đẹp nhất để giới thiệu cho độc giả. Theo miêu tả của trang này, với đường bờ biển dài hơn 3.000 km, Việt Nam sở hữu nhiều thành phố biển thơ mộng, bãi cát trắng trải dài duyên dáng bên làn nước biển xanh trong.
1. Bãi Dài, Phú Quốc

Bãi Dài Phú Quốc. Ảnh: Mekongdeltaexplorer

Bãi Dài tọa lạc ở phía Tây Bắc đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Đường bờ biển dài 20km nổi tiếng gần xa bởi hàng dừa uốn mình vươn ra bờ biển, bãi cát vàng thoai thoải, mềm mại. Với những ai muốn tìm đến một chốn thiên đường yên tĩnh, để tắm nắng, ngắm hoàng hôn, thả mình xuống làn nước trong vắt màu ngọc bích thì đây thực sự là điểm đến lý tưởng.

2. Bãi Sao, Phú Quốc
b18-bai-sao-7083-1395996146.jpg
Bãi Sao Phú Quốc. Ảnh: Son Tran Hoang
Bờ phía Đông đảo Phú Quốc dường như chưa được biết tới nhiều bằng bờ Tây và một trong những điểm sáng của khu vực này chính là Bãi Sao. Bãi biển này nằm ở phía Đông Nam của đảo, trải dài hơn 7km, là nơi thiên đường của bãi cát trắng rực rỡ dưới ánh nắng đầy quyến rũ. Các chuyên gia của Rough Guides khuyên du khách nên thuê thuyền Kayak hoặc các chuyến lặn biển kéo dài nửa ngày để khám phá vẻ đẹp của vùng biển mệnh danh là đảo Ngọc này.
3. Thành phố Nha Trang
b13-nha-trang-6239-1395996145.jpg
Thành phố biển Nha Trang là một trong những địa danh được du khách biết tới nhiều nhất khi lên đường tới Việt Nam. Nha Trang nằm ở khu vực Nam Trung Bộ, là một thành phố phát triển, có sân bay cách thành phố không quá xa và nhịp sống cực kỳ sôi động. Bạn có thể bắt gặp rất nhiều khách nước ngoài vùng vẫy dưới nước, đi dạo trên bờ biển hay lắc lư cầm chai bia trong một quán bar ven biển. Điểm thú vị nhất của thành phố này là sự giao thoa giữa một nơi để nghỉ dưỡng và một cuộc sống đô thị tấp nập.
4. Hòn Chồng, Nha Trang
b22-hon-chong.jpg
Đảo Hòn Chồng. Ảnh: TTVN
Đảo Hòn Chồng nằm ở phía Bắc Nha Trang, là một hòn đảo khá yên tĩnh, có phong cảnh hữu tình với núi và biển nằm sát bên nhau. Du khách tới đây đều rất thích thú khi nghe những câu chuyện sự tích xung quanh các hòn đá lớn nằm chồng chất lên nhau bao đời nay. Địa danh này là một trong những điểm ngắm thành phố về đêm đẹp nhất.
5. Hồ Cốc, Bà Rịa - Vũng Tàu
b16-ho-coc-1778-1395996146.jpg
Hồ Cốc, Bà Rịa Vũng Tàu. Ảnh: Hùng Trần
Biển Hồ Cốc nằm trên địa bàn xã Bưng Biền, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, cách TP HCM gần 200km. Biển Hồ Cốc hoang sơ mới được khai thác, bãi tắm rộng, độ dốc thoai thoải và rất thơ mộng. Điểm đặc biệt là bạn có thể vô tư tắm mát giữa một bên là biển rộng bao la còn một bên là rừng nguyên sinh, thi thoảng từng đợt sóng xô vào các tảng đá tự nhiên trên bãi biển, tung bọt trắng xóa.
6. Dốc Lết, Hòn Khói, Nha Trang
b12-doc-let-4700-1395996145.jpg
Bãi Dốc Lết. Ảnh: Michelle
Bãi biển Dốc Lết nằm trên bán đảo Hòn Khói, là địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích vẻ tĩnh lặng, thanh bình, thoát khỏi sự ồn ào của phố thị. Dốc Lết nằm bên những đồi cát lớn trắng tinh, cao như bức tường thành. Dưới những cơn gió, gió thổi cát tung bay mờ ảo, tạo nên cảnh tượng ngoạn mục.
7. Đại Lãnh, Phú Yên
b11-dai-lanh-3644-1395996145.jpg
Bãi Đại Lãnh. Ảnh: Dung Nguyen
Mũi Đại Lãnh là điểm cực Đông của Tổ Quốc, nơi đón bình minh đầu tiên ở nước ta. Tới đây, bạn chắc chắn sẽ khó mà ngủ nướng bởi bình minh tới sớm và rất huy hoàng. Ghé thăm các làng chài nhỏ ven biển, leo lên ngọn hải đăng hay tắm dưới làn nước xanh mát là trải nghiệm không thể bỏ qua.
8. Mỹ Khê, Quảng Ngãi
b9-mykhe-1684-1395996145.jpg
Bãi biển Mỹ Khê, Quảng Ngãi. Ảnh: Phanvinhtho
Bãi biển Mỹ Khê trùng tên với một bãi biển nổi tiếng ở Đà Nẵng, tuy nhiên, bãi tắm này lại nằm ở Quảng Ngãi, cách thành phố khoảng 12km về phía Đông. Bãi tắm có bờ cát mịn màng, kín gió, chạy dài 7km, phía sau là rừng dương. Nơi đây khá vắng vẻ, các nhà hàng chỉ đông vui vào dịp cuối tuần.
9. Cửa Đại, Hội An
b8-cua-dai-1940-1395996145.jpg
Biển Cửa Đại, Hội An. Ảnh: Yiping Lim
Biển Cửa Đại thuộc phường Cửa Đại, thành phố Hội An. Có lẽ đây là địa danh được biết tến thứ hai sau khu phố cổ ở thành phố này. Những vị khách nước ngoài thường thuê xe ôm hoặc tự chạy xe từ thành phố ra đến biển rồi nằm dài ở đây nguyên một ngày để thư giãn. Tuy nhiên, họ cũng khuyên nhau rằng, phải gọi ít nhất một đồ uống hoặc sử dụng một dịch vụ nào đó từ những người bán hàng ven biển, nếu không, bạn sẽ bị làm phiền liên tục. Từ Cửa Đại, du khách cũng có thể mua vé tàu ra Cù Lao Chàm.
10. Cẩm An, Hội An
b7-cam-an-9960-1395996145.jpg
Bãi biển Cẩm An. Ảnh: Debarke Banik
Biển Cẩm An thuộc phường Cẩm An, thành phố Hội An, cách biển Cửa Đại không xa. Tuy nhiên, bãi tắm này ít phổ biến hơn nên khá thanh vắng. Đây là sự lựa chọn khi bạn không thích sự tấp nập đông đúc của biển Cửa Đại.
11. Côn Sơn, Côn Đảo
b19-con-dao_1396000591.jpg
Côn Đảo được bao quanh bởi nhiều bãi biển xinh đẹp, trong đó bãi Đầm Trấu được nhiều khách Tây ngợi khen bởi bãi cát vàng, biển rộng mênh mông, xanh trong thăm thẳm. Trên một triền đá vươn ra biển, hai tảng đá lớn chụm đầu vào nhau như đôi uyên ương quấn quýt không rời.
12. Cà Ná, Ninh Thuận 
b15-ca-na-3368-1395996146.jpg
Ảnh: Stuart McDonald
Biển Cà Ná thuộc tỉnh Ninh Thuận, Nam Trung Bộ nước ta, cách thành phố Phan Rang khoảng 30km về phía Nam. Du khách nước ngoài thực sự thích thú trước hình thức di chuyển bằng thuyền thúng của ngư dân nơi đây. Đây là một trong những bãi biển đẹp nhưng ít được đưa vào các tour của các hãng du lịch.
13. Ninh Chữ, Ninh Thuận
b14-ninhchu-8339-1395996146.jpg
Ảnh: Baongq
Cách thành phố Phan Rang 5km về hướng Bắc, biển Ninh Chữ nổi tiếng là điểm dừng chân yên tĩnh, thích hợp cho các hoạt động bơi lội, tắm nắng, xả hơi cuối tuần của người dân trong khu vực. Đây là khu du lịch tiềm năng, đang ngày một thu hút được nhiều khách du lịch thập phương tới tắm biển, ngắm cảnh kết hợp giải trí.
14. Mỹ Khê, Đà Nẵng
b4-mykhe-7505-1395996145.jpg
Ảnh: Panagiotis
Mỹ Khê từng được Forbes bình chọn là một những những bãi biển đẹp nhất hành tinh bởi khung cảnh tuyệt vời, thuận tiện đi lại và các món hải sản tuyệt hảo, tươi sống. Điều ưa thích nhất của Mỹ Khê chính là bãi biển này rất gần trung tâm thành phố Đà Nẵng, chỉ mất vài phút chạy xe máy hoặc taxi, bạn có thể dễ dàng tìm đến nơi biển trời xanh trong, nằm thả mình thư giãn trước sóng gió hiền hòa.
15. Quy Nhơn, Bình Định
b10-quynhon-3652-1395996145.jpg
Ảnh: Mai Nguyen Hoang
Quy Nhơn là một cảng biển nhỏ thuộc tỉnh ven biển Bình Định, Nam Trung Bộ nước ta. Trong những năm gần đây, Quy Nhơn đã được nhiều người quan tâm hơn bởi nhiều đường bay thẳng từ Hà Nội của Vietnam Airlines có giá khuyến mại, ưu đãi. Nơi đây phù hợp với những đôi uyên ương mới cưới đang cần tìm một nơi thư giãn thanh tịnh có sơn thủy hữu tình, nên thơ.
16. Non Nước, Đà Nẵng
Ảnh: non nước Phạm Tuấn Anh
Ảnh: Phạm Tuấn Anh
Bãi biển Non Nước nằm tại quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) nơi có làng điêu khắc đá nổi tiếng. Bãi biển dài 5 km, có độ dốc thoai thoải, sóng êm, nước biển xanh trong nhưng không quá đông đúc như biển Mỹ Khê. Tuy nhiên, các chuyên gia Rough Guides cáo rằng do cấu tạo của dòng chảy mà thủy triều ở đây khá nguy hiểm, bạn không nên tắm hoặc chèo thuyền những lúc này.
17. Cát Cò 1,2,3 thuộc đảo Cát Bà, Hải Phòng
b23-catba.jpg
Đảo Cát Bà, Hải Phòng. Ảnh: dulichkinhdo
Ba bãi tắm tập trung đông khách nhất ở Cát Bà được đánh số là Cát Cò 1, Cát Cò 2 và Cát Cò 3. Ba khu vực này gần trung tâm thành phố nhất, tuy nhiên vào mùa hè khá đông đúc. Bãi tắm Cát Cò 1 là rộng hơn cả, hai bãi tắm còn lại nhỏ hơn nhưng khá yên tĩnh, ba bãi tắm nối nhau bằng con đường nhỏ men theo triền núi.
18. Đồi Dương, Phan Thiết
b24-doi-duong.jpg
Bãi Đồi Dương ở trung tâm thành phố Phan Thiết không nổi tiếng bằng Mũi Né nhưng lại được nhiều người dân bản xứ ưa thích dịp cuối tuần bởi không quá đắt đỏ như "người hàng xóm" Mũi Né.
19. Vịnh Hạ Long
b20-ha-long-3761-1395996144.jpg
Đối với các du khách nước ngoài, vịnh Hạ Long là một địa chỉ quen thuộc, nổi tiếng bậc nhất khi nói đến Việt Nam. Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh, cách thủ đô Hà Nội 3-4h đi xe, nơi có hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ tạo thành phong cảnh kỳ thú, đặc biệt quyến rũ. Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Từ tháng 11 đến tháng 3 là thời điểm khí hậu miền Bắc vào đông, nhiệt độ khá thấp, có thể cản trở chuyến du lịch của bạn. Các tháng mùa hè, vịnh Hạ Long đón tiếp rất nhiều lượt khách từ khắp nơi trên thế giới.
20. Đảo Quan Lạn, Quảng Ninh
b1-quanlan-2272-1395996144.jpg
Ảnh: El Mariachi
Đảo Quan Lạn thuộc tỉnh Quảng Ninh, sau khi bắt xe tới cảng Cái Rồng, bạn sẽ mất khoảng một tiếng đi tàu ra đến đảo. Đây là hòn đảo hoang sơ, ít có sự tác động của con người nên phong cảnh vẫn còn nguyên như thưở ban đầu. Do điều kiện nước sạch và điện lưới còn nhiều khó khăn nên giá cả phòng nghỉ ở đây khá cao so với trong đất liền, nhưng bù lại, cảnh quan đẹp tuyệt trần ở nơi đây chắc chắn rất đáng để bạn "chi mạnh".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét