Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

"Vợ tôi là máy giặt, máy rửa bát, máy ghi âm"

Đọc cho vui để biết văn hóa xã hội thời nay; học nhiều, tiền nhiều không đi đôi với văn hóa nhiều. Chồng thành đạt thì chê vợ. Nếu trong bài này đổi chữ "vợ tôi" thành "chồng tôi" thì sẽ thấy hình ảnh người phụ nữ thành đạt coi chồng thấp kém như thế nào. Ví dụ "Tôi thấy chồng tôi thật vô dụng, không có lợi ích gì. Nói quá hơn, chồng tôi không khác gì một cái máy giặt, máy rửa bát và cái máy ghi âm phát ra những lời hỏi han an ủi vô nghĩa đến nhạt tai". Xem phản hồi ở dưới hay hơn nhiều so với đọc bài này.
"Vợ tôi là máy giặt, máy rửa bát, máy ghi âm"
Tôi thấy vợ tôi thật vô dụng, không có lợi ích gì. Nói quá hơn, vợ không khác gì một cái máy giặt, máy rửa bát và cái máy ghi âm phát ra những lời hỏi han an ủi vô nghĩa đến nhạt tai.
Tôi 40 tuổi, hiện đang là sếp với vài chục nhân viên dưới quyền. Công việc rất áp lực nhưng mang lại cho tôi địa vị và nguồn thu nhập cao (Ảnh minh họa)
Đây là những lời tâm sự hoàn toàn nghiêm túc. Tôi cần lời khuyên và tư vấn của những người ngoài cuộc. Xin lỗi vì tôi không văn chương, tác phong làm việc thường ngắn gọn, súc tích, mong các chị bỏ quá.


Tôi 40 tuổi, hiện đang là sếp với vài chục nhân viên dưới quyền. Công việc rất áp lực nhưng mang lại cho tôi địa vị và nguồn thu nhập cao. Ở độ tuổi này, tôi đã đạt được hầu hết những thành công mà một người đàn ông cần đạt.

Tôi có một gia đình mẫu mực. Vợ xinh, ngoan, hiền lành. Cô ấy ở nhà nội trợ không đi làm. Hai con tôi đều đang học trường quốc tế và trong tương lai sẽ du học Anh - nơi tôi đã tốt nghiệp cử nhân và thạc sĩ.

Tình cảm giữa vợ chồng tôi luôn tốt đẹp. Cô ấy là mẫu phụ nữ đảm đang. Tôi bao bọc gia đình nhưng chưa hề coi thường vợ hay bố mẹ vợ. Chúng tôi đã kết hôn được 13 năm, hòa hợp trong mọi khoản, chỉ trừ trong công việc và định hướng sự nghiệp. Rõ ràng tôi đi làm, cô ấy thì không nên không có tiếng nói chung là điều dễ hiểu.

Suốt thời gian qua, mỗi khi có những rắc rối hay áp lực công việc, tôi không thể chia sẻ được cùng vợ. Nhưng lại sợ vợ buồn, nên về nhà tôi không bao giờ tỏ thái độ lo lắng buồn phiền.

Dần dần, tôi trở nên lãnh cảm, không muốn tâm sự với vợ về bất cứ chuyện gì. Đôi khi tôi còn thấy vợ thật vô dụng, không có lợi ích gì. Nói quá hơn, vợ không khác gì một cái máy giặt, máy rửa bát và cái máy ghi âm phát ra những lời hỏi han an ủi vô nghĩa đến nhạt tai.

Một nhân viên cấp dưới của tôi bán thông tin cho đối tác khiến công ty tôi phải bồi thường cho khách hàng hàng trăm triệu đồng. Tôi tức giận đến căng não nhưng vì không có thói quen tìm đến rượu giải sầu nên tôi về nhà kể với vợ. Song cái mà tôi nhận được chỉ là những lời đại loại như “tội nghiệp anh”, “nhưng chắc anh ta có nỗi khổ riêng”, “rút kinh nghiệm dùng người”... Những lời an ủi đó vô tác dụng với tôi. Cộng vào đó là thái độ an phận, ba phải, không có sáng kiến làm tôi mất kiên nhẫn.

Lần công ty tôi bị thanh tra nhà nước về kiểm toán tài chính và xử phạt, sự khích lệ mà tôi nhận được từ vợ là một bữa cơm và câu nói “của đi thay người”. Cô ấy luôn vận dụng lối sống đạo đức sáo rỗng vào công việc kinh doanh khiến tôi càng thêm tức giận. Những lúc ấy tôi chỉ khao khát một người phụ nữ sắc xảo, lý trí và nhạy bén để chia sẻ gánh nặng công việc của mình.

Và người đó đã xuất hiện. Đó là người phụ nữ đã từng ly hôn, nhỏ hơn tôi 5 tuổi. Cô ấy không đẹp bằng vợ tôi, kém duyên dáng hơn. Nhưng điều tôi khâm phục ở cô ấy là sự thông minh nhanh nhẹn trong công việc. Cô ấy là nhân viên của một công ty khác, chúng tôi có đôi lần hợp tác rồi bằng mọi cách tôi kéo cô ấy về làm cho mình.

Giữa chúng tôi không có mối quan hệ nào khuất tất. Nhưng sự đồng điệu, nhanh nhạy trong công việc khiến chúng tôi ngày càng thêm gắn bó. Tôi mong mỏi được ở bên cô ấy vì cô ấy gần như là người duy nhất cho tôi cảm giác được san sẻ và cung cấp nhiều sáng kiến trong kinh doanh.

Tôi biết cuộc sống gia đình và sự nghiệp là quan trọng như nhau. Mỗi người đều phải tìm được niềm vui công việc để thăng hoa từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều hàng ngày. Và mỗi người đều phải tìm được một tình yêu đích thực để thăng hoa từ tối cho đến sáng ngày mai. Tôi đều đã tìm thấy một nửa đích thực của mình trong hai mục tiêu đó, tiếc rằng hai người đó không phải là một.

Nếu vì vợ mà đánh mất một người như cô ấy thật rất tiếc. 
Nhưng ly hôn với vợ cũng chưa hẳn là điều nên làm (Ảnh minh họa)

Vợ tôi đang rất ghen với cô ấy. Tôi đã giải thích rất nhiều lần nhưng vợ vẫn không tin nên tôi đành thôi. Tôi tự nhận thấy mình không thể tiếp tục sống với tình trạng lưỡng lự lập lờ như hiện tại bởi quá nhiều mâu thuẫn.

Tôi cần vợ để chăm lo cuộc sống gia đình, đồng thời lại cần cô ấy để trợ giúp tôi trong công việc. Ở bên người này thì tôi mong đợi gặp người kia. Và tôi sợ nếu cứ tiếp tục thì sẽ có điều tiếng không hay vì mối quan hệ với cô ấy đã đến mức nguy hiểm, có thể bất chấp để đến với nhau.

Giữa sự nghiệp và gia đình, tôi không thật sự hiểu rõ mình nặng bên nào hơn. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về điều này. Giữa bỏ vợ và bỏ một nhân tài lại hiểu tôi như cô ấy quả rất khó lựa chọn.

Nếu vì vợ mà đánh mất một người như cô ấy thật rất tiếc. Nhưng ly hôn với vợ cũng chưa hẳn là điều nên làm. Tôi còn cả nửa đời người nữa để sống, với tư duy của một người kinh doanh, tôi mong mọi chuyện phải thật rõ ràng.

Tôi lớn tuổi hơn rất nhiều chị em ở đây, mong các chị em tôn trọng và thật lòng cho tôi lời khuyên để sớm đưa ra lựa chọn đúng. Tôi không muốn nghe những lời khen hay chê hoặc những câu chửi bới. Nếu bạn đọc có lòng, chỉ xin trả lời giúp tôi, phải dứt khoát với cô ấy hay ly hôn vợ?(Theo Trí thức trẻ)
http://vietnamnet.vn/vn/doi-song/165248/-vo-toi-la-may-giat--may-rua-bat--may-ghi-am-.html


Ý kiến bạn đọc (36)
thao11:32 Thứ năm
hơ hơ, anh đi mà lấy cái cô giúp anh trong công việc ấy, cô ta đi tối ngày với anh, nhà cửa cứ để đó thuê giúp việc. còn vợ anh chẳng qua quá bận rộn với gia đình, anh đòi hỏi vợ vừa chăm sóc được gia đình lại vừa gúp anh làm việc. anh thuê osin đi. lấy vợ làm gì. óin giỏi việc gì thì thuê việc ấy. anh là đồ tham lam và điên loạn. có ngày anh mất cả vợ cả con 
Lan Ngọc13:40 Thứ năm
Lời khuyên của tôi dành cho anh là: anh hãy xem lại chính bản thân mình đi.Đầu anh có vấn đề rồi.Một gia đình hạnh phúc thì cả 2 vc đều phải hy sinh vì gia đình. Vợ anh đã phải ở nhà nội trợ, đẻ cho anh 2 đứa con và chăm sóc chồng con cho anh làm việc công ty. Nếu chị ấy cũng đi làm công ty như cô đồng nghiệp anh kia thì anh có còn gia đình con cái đẹp như mơ thế không 
phạm dũng23 giờ trước
Công việc là của mình vợ làm sao biết nội tình để mà chia sẻ cặn kẽ được cô ấy chia sẻ vậy là đúng , còn việc nhà cô ấy làm tốt là đủ rồi chỉ sợ việc nhà cũng không làm thì mới phải lên đây hỏi chứ
Nguyễn Hồng Anh14:51 Thứ tư
Anh mới là người có vấn đề. Anh đã để cho đồng tiền làm tha hoá tâm hồn rồi. Tôi đồng ý với anh là anh rất hợp với cô gái kia vì cô ta giống anh, ham tiền, thủ đoạn,chứ không phải thông minh giỏi giang gì đâu. Vợ anh là một người tốt, nhân hậu hiếm có đấy. Tin tôi đi rồi sau này anh sẽ thấy.
HaThi15:06 Thứ tư
Nếu có điều kiện, anh cho 2 chị đổi chỗ nhau xem sao. Có khi ở vào vị trí khác, con người ta sẽ đổi khác. Bằng ko, anh đành về dạy lại vợ, và giữ khoảng cách với đồng nghiệp.
Nguyễn Ngọc Quỳnh Thảo15:39 Thứ tư
Là đàn ông, là thạc sĩ nước ngoài mà khi gặp khó khăn trong kinh doanh cần phụ nữ giỏi giang giúp đỡ chia sẻ cách giải quyết vấn đề? Coi vợ là máy giặt , máy rửa chén?
trần thị giang15:49 Thứ tư
nếu chọn ly hôn vợ thì phần cuối đời của anh vẫn còn phải chọn vợ dài dai
Kawaiwong16:08 Thứ tư
loại đàn ông ăn cháo đá bát.ko có vợ chăm sóc con cái,chu toàn nhà cửa liệu ông có ngồi đó mà to mồm..đầu to óc=qua nho.khốn nạn hết chõ nói
nguyễn thị thanh thúy16:54 Thứ tư
nói thật tại anh quá tham lam mà thôi tôi cũng là phụ nữ thành đạt nhưng chồng tôi thì ko . Nên tôi hiểu anh muốn gì , nếu anh bỏ vợ mà đến với người đó bảo đảm sự nghiệp anh sẽ sụp đỗ , tương lai anh chấm hết . Anh hãy suy nghĩ đi rồi quết định . Còn fần vợ anh anh nên góp ý với cô ấy hoăc để cô ấy đi làm thì cuộc sốnng gia đình anh sẽ thay đổi chúc anh sáng suốt nhé 
Thuy Chi16:55 Thứ tư
Anh nên ly hôn vợ, vì Anh không xứng đáng với vợ Anh
Nguyen khanhhuy linh19:52 Thứ tư
A là một người lãnh đạo giỏi, đầu óc sắc sảo, luôn phải đưa ra những quyết định liên quan đến bao nhiêu người mà chả lẽ ko tự đưa ra quyết định lựa chọn được sao? Thật vô lí với con người như anh. Và câu chuyện cũng có vẻ không thật....
Năm văn ich20:12 Thứ tư
Nói như bạn thì có lẽ chỉ nên lấy vợ (chồng) cùng làm công việc như mình thôi. Còn ở nhà hoặc làm việc khác chắc là ko hay rồi. Tôi thì khác, những lời của vợ bạn chính là sự giảm nhẹ và giải toả đấy
doimatbietnoi20:14 Thứ tư
Anh tham quá. Anh muốn bỏ vợ ư, đừng nhé người như vợ anh khó kiếm lắm còn nhân tài như đồng nghiệp của anh thì có nhiều chứ. Anh không phân biệt được tình cảm và tình đồng nghiệp sao. Hãy bình tĩnh lựa chọn, dứt khoát và cố giữ hạnh phúc gia đình nhé.
Lưu Minh Thuy21:11 Thứ tư
Mình nghĩ rằng bạn nên phân biệt công việc và tình cảm. Cô ấy là một trợ lý giỏi nhưng chưa chắc đã phải là ng vợ tốt mà cv thì ko theo bạn suốt cả cuộc đời còn ng vợ tốt thì cần cho bạn và những đứa con của bạn hơn lúc nào hết.
batbinh21:35 Thứ tư
Vì 1 người đàn bà có thế chia sẻ công việc mà tính đến chuyện bỏ vợ, người đầu ấp tay gối bao nhiêu năm vậy có đáng ko? Giống như 1 kiểu ngoại tình tư tưởng thôi. Nói như anh những cặp vợ chồng ko chia sẻ được công việc ...
nguyen thi van21:42 Thứ tư
Đừng mong được tất cả
Lanhuong22:20 Thứ tư
Bạn hãy tìm một trợ lý hiểu bạn trong kinh doanh là một Nam giới
Nguyễn quốc22:35 Thứ tư
Bỏ vợ theo bồ giỏi dang có ngày bị bồ cuỗm hết. Bồ giỏi mà! Biết đâu chừng là mậ thám cài vô
Hoà nguyễn22:54 Thứ tư
Ông này đầu óc có vấn đề
le trang23:53 Thứ tư
Vợ chỉ có 1.Bồ thì hàng tá...Vợ chăm sóc bố mẹ mình...chăm con mình...thờ cúng nhà mình...hi sinh vì mình để ở nhà chăm con làm hậu phương vững chắc..... có mà ko biết giữ mẩt đừng tiếc....
Nguyễn Lê Thị Ngọc Linh00:36 Thứ năm
bài của chú con đọc xog con chỉ thấy 2 chữ buồn cười... theo con thấy, chính ở bản thân chú, chú khinh thường ng vợ của mình. Có phải ngay từ đầu chú nói rõ ra hơn vs vợ chú về những suy nghĩ của chú thì có phải chăng mọi việc tốt đẹp hơn? Còn về phần cô kia, biết rõ chú là ng có gia đình, có vợ con, có tiền bạc thì sao chú ko nghĩ cô ta tới vs chú 1 phần là vì tiền nhỉ? Có lẽ suy nghĩ của con hơi non nớt nhưng vs con Phở muôn đời chỉ là Phở, Cơm muôn đời vẫn là Cơm. Đừng ss ng phụ nữ của gia đình vs "cái loại" ấy. Nếu con là con của chú, con biết được những lời này đc thốt ra từ cha của mình và biết đc "cái loại" ấy thì con chả để yên đâu ^^ KO tạt axit thì cũng tay chân :)) 
Le DAc Nam00:54 Thứ năm
Chú ạ, cháu trẻ người non dạ ko hiêu thế sự cũng xin có câu: chú là người kiinh doanh chú cần người san sẻ gánh nặng là đúng nhưng đâu nhất thiết phải là cô gì đó kia,bây giờ làm việc nhóm là xu hướng chung mà.... Chẳng qua chú đang nhàm chán cuộc sống hàng ngày của chú nên khi cơn gió mới đến chú dao động là bt thôi. Nhưng đằng sau 1 người đàn ông thành công ko phải 1 phụ nữ thành đạt mà nên là 1 người biết thay chú lo toan việc hầu phương để chú an tâm mà công tác. Vợ chú là 1 người tốt tính vậy cớ chi phải bỏ để đi đến với 1 người chỉ cho cảm xúc nhất thời mà có chắc rằng người kia quán xuyến việc nhà giỏi hơn cô. Thường thì phụ nữ như cô ấy hiếm lắm mới có người trọn vẹn. Cháu thành thật khuyên chú hãy đừng để chú và các em phải nuối tiếc hay đau khổ vì bố mẹ li dị. Sống là còn cho cả 1 thế hệ sau chứ chả ai sống vì riêng mình đâu chú ạ. Chúc chú sáng suốt... 
khánh06:31 Thứ năm
Tối chối nhất là chê người thân của bạn vì xem lại bạn đã ra gì chưa,lấy vợ phải tìm hiểu kỹ,chót yêu thương rồi gắng chụi đòi kêu ca gì...
Tan07:12 Thứ năm
Gặp thằng đểu cáng,được voi lại đòi tiên đây.
nganguyen107:30 Thứ năm
Nếu bạn chọn cô ấy thì nhà bạn sẽ biến thành công ty, khiến bạn phải làm việc cả ngày lẫn đêm không nghỉ. Chỉ sau 1 năm bạn sẽ lại chán cuộc sống hơn. Những người xung quanh bạn cũng chán bạn nốt. Làm sếp chỉ nên ở công ti ...
lan07:43 Thứ năm
Đàn ông lúc nào cũng có lý do gọi là "chính đáng". Tất cả chỉ là sự ngụy biện ở một con người ích kỷ.
Lê Thị Hằng08:16 Thứ năm
Bạn có một người vợ xinh đẹp, ngoan hiền, mẫu mực, một người nội trợ giỏi hay nói cách khác các bạn thông cảm (con chó giữ nhà cho bạn) bạn lại còn muốn thêm một người thông minh, nhanh nhẹn biết kinh doanh thật là tham đấy. Bạn hãy dừnglại khi còn chưa quá muộn. Một người đàn ông thành đạt cần có người phụ nữ biết hy sinh để chăm lo gia đình, nhất là con cái mà điều đó bạn đã có và đang có hãy biết trân trọng bạn ạ. Tôi là người chị hơn bạn vài tuổi khuyên bạn chân thành hãy tôn trọng vợ bạn khi cô ấy chấp nhận hy sinh tất cả ở nhà lo cơm nước, giặt giũ... cũng là điều thiệt thòi của họ bạn nên cảm ơn họ mới đúng. Chúc bạn sáng suốt lựa chọn, chúc gd bạn hạnh phúc. 
nguyen minh08:29 Thứ năm
Vợ mình mà toàn ví với đồ vật, anh có tôn trọng vợ ko? Vợ anh chỉ ở nhà làm việc nhà nên mới vậy. Tại sao a ko nghĩ mình nên dành nhiều thời gian cho gia đình hơn, đưa vợ anh ra ngoài thường xuyên và góp ý với vợ anh. Vợ chứ đâu phải siêu nhân mà cái gì cũng giỏi, chia sẻ công việc thì còn có bạn bè đồng nghiệp. Đọc bài viết này là biết anh đang muốn gì rồi...Nếu một ngày vợ anh lên đây viết "" chồng tôi chỉ là công cụ kiếm tiền" anh nghĩ sao???   
Nguyễn Quỳnh Thương08:32 Thứ năm
Ko dứt khoát với cô ấy cũng ko ly hôn với vợ.
minh tuấn08:36 Thứ năm
Anh quá cầu toàn, không có ai là hoàn hảo cả, đều có ưu và khuyết điểm, kể cả bản thân anh. Anh có nghĩ là vợ anh cũng có những cảm giác giống như vậy không? Anh nên xem lại mục đích kinh doanh kiếm tiền của mình, chẳng phải là để bản thân và gia đình có cuộc sống tốt đẹp hơn sao? Mong anh có quyết định đúng đắn! 
tranchau10:32 Thứ năm
Bởi vậy một số phụ nữ chọn cách sống phụ thuộc vào chồng là sai lầm nhất! Hãy để ông này vừa đi làm vừa phụ việc nhà và chăm con sẽ hiểu và người vợ nên tìm 1 công việc thích hợp để khỏi sốc khi không còn chồng nữa!
đặng thanh thủy10:33 Thứ năm
Mục đích của cuộc đời anh là gì? Kiếm tiền để đấy hay cho ai? Tiền - bạc không có nó ko sống đc, nhưng có tiền mà ko có hạnh phúc thì anh thấy sao? Các con anh sẽ ra sao? Vợ anh đã hy sinh sự nghiệp để chăm sóc gia đình, đặt hết niềm tin yêu vào anh, chưa kể các con anh sẽ nghĩ sao về anh? Anh tham lam quá thì sẽ mất hết. 
minh trang 09:21 Thứ năm
Tôi rất ghét kiểu đàn ông này. Nhưng thực tế loại người này hiện nay chiếm khá nhiều và ngày càng tăng về số lượng trong môi trường làm việc. Các anh đòi hỏi nhiều quá và biện hộ nhiều quá. Nếu ly hôn thì cô nàng anh nói có thể vừa làm bồ câu công sở vừa làm gà mái ở nhà không. Mà lý do cô ta đã một lần ly dị là gì, có thể là cô không thể 2 in 1 với chồng trước. Cái kiểu không cho vợ ghen vì đó là mối quan hệ xã hội thì không ai chấp nhận được. Anh thuộc cái loại chồng mà nếu chẳng may vợ có bắt gặp dẫn bồ đi vào tới cửa phòng trong khách sạn mà vẫn còn quần áo trên người thì vẫn la lên là vì công việc phải vào khách sạn. Nói chung thì bây giờ anh thích bỏ vợ rồi, hỏi gì ai nữa. Chỉ tội cô vợ thôi. Đàn ông xử sự có đạo đức chút, để đức lại cho con 
Nguyễn thị hải yến15:45 Thứ tư
Con người đâu ai hoàn hảo hả a? có bao giờ a nghĩ vì vk a ở nhà suốt ngày cúi đầu vào việc nhà nên dĩ nhiên chuyện xã hội chị ấy sẽ kém e nghĩ a k nên ct với chị. chị đã dồn công sức chăm sóc gia đình suốt mười mấy năm mà k hề than vãn. liệu khi a bỏ chị đến với ng kia ng ấy có thể giúp công việc của a ngày càng tốt hơn nhưng liệu ng ấy có chăm sóc tốt cho gia đình a, con a k? mỗi ng đều có điểm mạnh của mh a làm vậy liệu con a sẽ nghĩ sao e mong 2 ac sẽ sm tìm đk nói chung a cũng nên dành thời gian để 2 ac cùng đi chơi tâm sự vs nhau nhiều hơn nv chị sẽ hiểu và giúp đk a nhiều hơn. Có bao giờ a nghĩ chị ấy đã hi sinh rất nhiều vì gia đình để a có thể ở bên ngoài yên tâm phát triển công việc? 
coxanh15:44 Thứ tư
vậy anh đã nghĩ tới con anh chưa? đọc tâm sự của anh tôi thấy anh chỉ nghĩ cho bản thân anh thôi, anh có nghĩ để đạt được như ngày hôm nay thì vợ anh đã hi sinh như thê nào cho gia đình và là người giúp anh yên tâm công tác. từ ngày chưa có cô ấy anh vẫn kinh doanh tốt cơ mà, mong anh suy nghĩ thật kỹ để không phụ lòng một lúc hai người phụ nử và niềm tự hào của các con về bố của chúng. chúc anh sáng suốt 
hoàng yến14:46 Thứ tư
Anh nên dưt khoát với cô ấy, đối tác thì có nhiều, ko cơ hội này thì cơ hội khác, vợ ko người này thì người kia, nhưng bây giờ anh đã có con, hãy sống vì con, và hãy tạo mối quan hệ tốt đẹp với vợ, còn công việc là của anh, anh nên tự giải quyết, vợ chia sẻ cũng có mức độ ko thể giải quyết được thắc mắc trong công việc của anh

1 nhận xét: