Chủ Nhật, 26 tháng 1, 2014

Mẹ già mừng vì tưởng Dương Chí Dũng đã được "cứu xét"

Báo của bác Gió tạo dư luận để "cứu xét" bác Dũng ? Nhưng nếu nhờ tố cáo của bác Dũng mà lôi được các trùm sò to hơn ra tòa, xử chúng chung thân hay tử hình, thì bác ấy đúng là nên được giảm án xuống chung thân hay 20 năm tù. Xét gia phong và hành vi của anh em bác Dũng tại tòa, tôi cảm thấy bác Dũng chót dính chàm 1 vài vụ nên sau đó bị một nhóm lợi ích phía sau bắt phải tiếp tục tham nhũng để chúng thu lợi; bác Trọng vì thấy anh ruột bị nhóm lợi ích vắt chanh bỏ vỏ nên uất ức mới tìm cách cứu anh một cách sai lầm như vậy. Tuy nhiên từ lời khai của bác Dũng mà tìm ra, kết tội được các trùm sò thì cũng rất khó vì chúng đều là trùm xóa các dấu vết phạm tội và đang có đầy quyền lực.
(PetroTimes) - Cụ bà 83 tuổi, mẹ của cựu Chủ tịch Vinalines Dương Chí Dũng - người vừa bị tuyên án tử hình - vẫn nghĩ rằng con trai mình đang được điều tra lại sau đơn xin cứu xét của bà.
Dương Chí Dũng.
Trước đó, bà Hương đã viết một lá đơn gửi đến các cơ quan chức năng và các cơ quan báo chí có nhan đề “Đơn xin cứu xét”. Trong đơn bà ngoài việc nói đến gia cảnh, tình thương con, bà còn nêu một vài lý lẽ, yêu cầu chứng cứ chặt chẽ hơn và cầu xin cơ quan hành pháp bình tĩnh trước khi phán xét sinh mệnh của một con người.

Sau khi nhờ con cháu gửi “Đơn xin cứu xét”, ngày nào bà cũng hỏi người nhà xem lá đơn đã đến được các cơ quan chức năng hay chưa.

Người con út Dương Thị Băng Tâm cho biết: Do bà hỏi nhiều quá, con cháu không biết phải làm thế nào, đành nói qua loa: Các cơ quan chức năng đã nhận được đơn của bà và đang lùi thời gian điều tra lại vụ anh Dũng. Ra tết xử tiếp.

Thế là người mẹ già 83 tuổi cứ khấp khởi mừng và nghĩ rằng đã làm được điều gì đó cho con trai của mình. Những ngày giáp tết này, bà đã bớt suy sụp hơn một chút, nghĩ rằng lá đơn của mình cũng có chút tác dụng.

Ngoài ra bà cũng chưa biết đến mức án nặng 18 năm tù dành cho con trai thứ 2 Dương Tự Trọng.

Trong “Đơn xin cứu xét” trước đó, bà viết: Theo bà thì dù vụ án có chậm lại mấy tháng, thậm chí dài hơn nữa để xác định rõ thì cũng không ảnh hưởng đến sự nghiêm minh của pháp luật…

>> Mẹ Dương Chí Dũng: Xin các cơ quan hành pháp bình tĩnh trước khi phán quyết sự sống của một con người
>> Bất ngờ Dương Tự Trọng nhắn gửi mẹ từ trại giam: Ở trong này an toàn hơn!
>> Mẹ Dương Chí Dũng sẽ viết thư hỏi Chánh án TAND Tối cao điều gì?
>> Về thông tin con trai Dương Tự Trọng nói bố là "thiếu nhẫn tâm"
>> Vẫn còn là Dương Tự Trọng!
>> 18 năm sau, còn ai nhớ đến Dương Tự Trọng

Nhóm phóng viên PetroTimes

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét