Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

Mong Real có trận hòa với Dortmund đêm nay

Bán kết lượt đi Champions League:
Dortmund - Real: Thết đãi tiệc tấn công
Mourinho: "Real phải thắng!"
Thư hùng giữa hai "ông lớn" sở hữu lối chơi tấn công phóng khoáng bậc nhất châu Âu hứa hẹn sẽ làm thỏa mãn người hâm mộ yêu bóng đá đẹp.
Mourinho tiết lộ đội hình ra sân gặp Dortmund
Borussia Dortmund là đội tạo nên những khoảnh khắc giàu cảm xúc nhất ở vòng tứ kết, khi thực hiện cuộc ngược dòng ngoạn mục, ghi 2 bàn ở phút bù giờ để hất cẳng Malaga ra khỏi Champions League. Tinh thần chiến đấu không mệt mỏi, cộng thêm khát khao chiến thắng cháy bỏng đã giúp đoàn quân áo vàng phất cao lá cờ Bundesliga ở trời Âu. Có lẽ, chính thầy trò Jurgen Klopp là những người hạnh phúc nhất, sau buổi lễ bốc thăm chia cặp bán kết.

Ronaldo và các đồng đội tự tin hành quân sang Đức

Tại vòng bảng mùa này, Dortmund đã chạm trán Real và giành kết quả khá tích cực. Trên sân nhà họ đánh bại đội bóng Hoàng gia 2-1. Đến Bernabeu, Dortmund cũng xuất sắc ra về với một điểm (hòa 2-2).

Rất tự tin sau 2 cuộc đối đầu, HLV Klopp dự định sẽ tiếp tục áp dụng sơ đồ 4-2-3-1 để khắc chế Real. Trên đất Đức, Dortmund sẽ tấn công mạnh mẽ, bởi họ hiểu rằng trận lượt về sau đấy một tuần sẽ rất cam go.

Chính vì thế, nếu giành được kết quả tốt đêm nay, đoàn quân áo vàng sẽ thảnh thơi hơn khi nghĩ đến cuộc tái đấu. Thực tế, Real cũng mới chỉ duy nhất một lần chiến thắng sau 24 chuyến hành quân đến Đức.

Trong khi đó, Dortmund chơi cực tốt ở Westfalenstadion. Họ đã 5 lần khiến đối thủ phải nếm trái đắng trên đấu trường Champions League.
Chủ nhà Dortmund cũng đã sẵn sàng viết tiếp giấc mơ Champions League

Mặc dù vậy, trung vệ Mats Hummels cũng lên tiếng cảnh báo đồng đội, bởi Real là đội chơi phản công rất giỏi, với những mũi nhọn tốc độ như Ronaldo, Higuain hay Di Madria.

"Khả năng kiểm soát bóng sẽ là chìa khóa quan trong trong cuộc đấu với Real. Còn nhớ cuộc chạm trán ở vòng bảng, khi bước vào hiệp hai, hiếm khi lúc nào chúng tôi giữ được bóng quá 10 giây và bị đẩy vào tình thế khó khăn".

Về phần Real, khi mà cuộc đua ở La Liga gần như ngã ngũ với chức vô địch khó tuột khỏi tay Barca, họ sẽ dồn hết sự tập trung vào Champions League.

Đen đủi cho Los Blancos khi ở trận gặp Betis cuối tuần qua (thắng 3-1), hai nhân tố quan trọng là Marcelo và Luka Modric đều dính chấn thương bắp đùi.

Với việc hậu vệ phải Alvaro Arbeloa bị treo giò, HLV Mourinho có thể kéo Ramos sang bên cánh trám chỗ. Trong khi vị trí trung tâm hàng phòng ngự sẽ thuộc về Varane và Pepe.
Lewandowski là cái tên đáng chú ý nhất bên phía Dortmund

Mới 19 tuổi, nhưng Varane đã nhanh chóng chứng tỏ tài năng, gây ấn tượng đặc biệt trong các trận El Clasico. Không chỉ sở hữu tốc độ và nền tảng thể lực tốt, Varane cũng thuộc mẫu trung vệ biết đọc tình huống và chơi cực kỳ tỉnh táo.
Nhiệm vụ của cầu thủ người Pháp sẽ là "bắt chết" Lewandowski, mũi nhọn nguy hiểm nhất trên hàng công Dortmund. Tại Champions League, chân sút người Ba Lan đã 6 lần nổ súng trong 10 trận ra sân.

Ở tứ kết, Real vùi dập Galatasaray 6-2. Trong khi Dortmund cũng ngược dòng thắng Malaga 3-2 đầy nghẹt thở. Với những vũ điệu tấn công lôi cuốn của đôi bên, khán giả đang mong chờ một bữa tiệc bàn thắng trên sân đấu Westfalenstadion đêm nay.

Đội hình dự kiến:

Borussia Dortmund: 1-Roman Weidenfeller; 26-Lukasz Piszczek, 4-Neven Subotic, 15-Mats Hummels, 29-Marcel Schmelzer; 8-Ilkay Guendogan, 18-Nuri Sahin; 16-Jakub Blaszczykowski, 10-Mario Goetze, 11-Marco Reus; 9-Robert Lewandowski.

Real Madrid: 41-Diego Lopez; 4-Sergio Ramos, 3-Pepe, 2-Raphael Varane, 5-Fabio Coentrao; 6-Sami Khedira, 14-Xabi Alonso; 22-Angel Di Maria, 10-Mesut Ozil, 7-Cristiano Ronaldo; Gonzalo Higuain.
* T.A
http://thethao.vietnamnet.vn/fms/champions-league/72347/dortmund---real--thet-dai-tiec-tan-cong.html


Mourinho: "Real phải thắng!"

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thừa nhận, chiến thắng Champions League là tất cả những gì đối với ông và các học trò, bởi với Real Madrid "xếp nhì cũng đồng nghĩa trắng tay".
Real đang bị nỗi ám ảnh "Decima" hành hạ (ám chỉ chức vô địch thứ 10). Đã lâu lắm rồi họ đứng sau cái bóng của kình địch Barca ở đấu trường Champions League. Lần lên ngôi gần nhất của đội bóng Hoàng gia cách đây đã hơn 1 thập niên (2002), trong khi gần đây, Barca có đến 3 lần đoạt cúp (2006, 2009, 2011).
Mou đang nhắm đến lần thứ 3 đoạt cúp, với 3 CLB khác nhau. Trước đó ông từng mang vinh quang về cho Porto (2004) và sau đó là Inter (2010).

Mou khao khát sẽ lại được ăn mừng như thế này ở các trận đấu còn lại của Champions League

Nhưng thầy trò Mou đang có cơ hội lớn để "qua mặt" kình địch, bởi Barca vừa thua thảm Bayern đến 4 bàn, khó mà làm điều kỳ diệu ở lượt về. Muốn thực hiện giấc mơ, trước tiên, đêm nay (24/4), Real phải "trị" được Dortmund, đội họ đã để thua (1-2) và không thể thắng (2-2) khi gặp nhau ở vòng bảng.

"Người đặc biệt" thừa nhận: "Việc để thủng lưới đến 4 bàn trước Dortmund ở vòng bảng là sai lầm của chúng tôi. Hi vọng, chúng tôi sẽ không để lọt thêm bất cứ bàn nào trước họ nữa".
Mou tiếp tục thổ lộ: "Bạn biết đấy, với Real, xếp nhì cũng đồng nghĩa trắng tay. Vì vậy chúng tôi phải đoạt vé vào chung kết và sau đó giành chiến thắng!".

Chiến lược gia 50 tuổi cho biết, ông hi vọng 2 đội sẽ cống hiến "một bữa tiệc tấn công", khi phía bên đội bạn có chân sút lợi hại Robert Lewandowski nổ súng đều đặn trong suốt 21 trận đấu gần đây tại Bundesliga. Tất nhiên, về phần Real, Ronaldo được trông chờ sẽ tỏa sáng. Một khi CR7 bùng nổ, Real nhiều cơ may giành chiến thắng.

Mourinho phán đoán: "Khi tôi nghe Juergn Klopp (HLV Dortmund) nói, không muốn tập trung quá nhiều vào lối chơi của Real, tôi tin là ông ấy sẽ chọn "phương án tấn công". Dortmund sẽ chạy và tìm mọi cách để có bóng".
Việc phải "đứng sau" Barca ở La Liga, càng thôi thúc thầy trò Mou dồn toàn tâm sức vào đấu trường Champions League, với mục tiêu: phải vô địch!

Ông nói: "Chúng tôi là đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ tài ba và họ đã cống hiến hết mình, cho thấy xứng đáng giành chiến thắng ở cuộc chơi này. Một số chưa từng một lần được bước lên bục cao nhất. Vì thế, tôi ước là đội của tôi có thể chiến thắng Champions League năm nay, bởi họ hoàn toàn xứng đáng".

L.H

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét