Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

Chuyện động trời ở vụ Boston: FBI bắn và bắt nhầm hung thủ???

Chuyện động trời ở vụ Boston: FBI bắn và bắt nhầm hung thủ???
Để lọt hung thủ chính trong vụ nổ Boston? 
Một ngày sau khi truyền thông Mỹ đồng loạt đưa tin kết thúc vụ săn đuổi 2 nghi phạm đánh bom tại Boston thì trên YouTube và Facebook cung cấp thêm bằng chứng cho thấy có vẻ như cảnh sát đang để lọt một kẻ đánh bom khác. Nghi vấn này dựa trên chính những hình ảnh chụp trong vụ nổ và đặc điểm nhận diện của chiếc ba lô phát nổ tại hiện trường.

Một bức ảnh được đăng tải trên Facebook cung cấp những chi tiết khiến nhiều người bàng hoàng khi phản bác lại các bằng chứng buộc tội Dzokhar
Tối ngày 20/4, Christian Flores-Cordova đã đăng tải trên trang facebook của mình bức ảnh cho thấy những chi tiết còn lại trên chiếc ba lô phát nổ mà báo chí cung cấp dường như không hề trùng khớp với 2 chiếc ba lô của anh em nhà Tsarnaev.


Trên YouTube, một tài khoản mang tên DAHBOO77 cũng có một bản phân tích những mâu thuẫn trong bằng chứng tại hiện trường và kết luận rằng hai anh em nhà Tsarnaev đã bị bắn và bắt oan. Dựa trên bức ảnh Dzokhar rời hiện trường (được cộng đồng Reddit cung cấp và trở thành bằng chứng buộc tội Dzokhar), tác giả cho rằng anh ta vẫn còn đeo ba lô, nếu zoom lớn lên thì phần áo đen và chiếc ba lô bị trùng với nhau. Cùng với đó, bức ảnh chụp Dzokhar lúc ẩn nấp trên chiếc thuyền tại phố Franklin do máy bay trực thăng chụp từ trên xuống, nghi phạm này tay không cầm súng và có vẻ như vô hại. Còn lý do vì sao anh em nhà Tsarnaev bỏ chạy thì điều đó quá dễ hiểu nếu bạn bị cả hệ thống truyền thông kết tội như vậy, DAHBOO77 phân tích.

Bức ảnh buộc tội Dzokhar rời hiện trường để lại ba lô. Ảnh: Huffington Post

Nhưng khi phóng to lên thì có một phần đen nhiều hơn so với tỷ lệ tay và cùi chỏ

Ảnh cho thấy Dzokhar không mang súng trước khi 
bị bắn trọng thương và bị khống chế. Ảnh: CBS News.
Một ô trắng trên chiếc ba lô tại hiện trường nổ, không thấy có trên cả 2 chiếc balo nhà anh em Tsarnaev nhưng lại có trên ba lô của một người đàn ông khác

Liệu đây có phải là hung thủ?

Theo DAHBOO77

Cuối cùng, clip này đã đề xuất ra một nghi phạm (tạm gọi là số 3). Nghi phạm số 3 này cũng gọi điện thoại, cũng xuất hiện tại hiện trường vụ nổ đeo một chiếc ba lô giống với chiếc phát nổ hơn, rời khỏi hiện trường ngay sau vụ nổ và chắc chắn không còn chiếc ba lô. Toàn bộ đặc điểm này cũng đáng nghi. DAHBOO77 kết luận, người dân Mỹ đang bị đánh lừa bởi truyền thông với hình ảnh đuổi bắt, truy lùng, tiêu diệt như trong phim. Hiện nay, bắt đầu xuất hiện thông tin phi chính thống cho thấy nhiều điều ẩn khuất trong vụ đánh bom Boston.
Video phản bác lại bằng chứng của FBI:
Xem trong trang gốchttp://googletienlang.blogspot.ch/2013/04/chuyen-ong-troi-o-vu-boston-fbi-ban-va.html
Thiết Sơn/SM
http://googletienlang.blogspot.ch/2013/04/chuyen-ong-troi-o-vu-boston-fbi-ban-va.html


19 nhận xét:

  1. Kinh khủng, nếu điều này là sự thật!
    Thêm 1 ý kiến đáng tham khảo:

    Mít sờ tơ Khù Văn Khoằm 16:42 Ngày 21 tháng 4 năm 2013

    Còn nhiều trò hay hơn!

    Nhiều bằng chứng cho thấy vụ nổ là 'DIỄN KỊCH" http://www.fromthetrenchesworldreport.com/are-you-just-a-believer-or-do-you-think/41807/

    1 vụ nổ ở nơi đông người,với mức độ chớp lửa và khói bốc ra như thế thì số thương vong phải hơn thế nhiều.

    Ít nhất là có 1 vài người tan xác khi đứng gần khối thuốc nổ ... nhưng xem trong hình thì có không như thế ... nhìn ảnh tay cụt chân kia như chả phải bị bomb làm cụt http://buelahman.wordpress.com/2013/04/20/are-you-just-a-believer-or-do-you-think/

    Công ty tư nhân lính đánh thuê Craft tham gia vụ setup bomb ở Boston http://i.imgur.com/WT3TIX5.jpg

    FBI ra lệnh cho công chúng không đc xem video này http://bit.ly/XLQT5S Tại sao lại cấm?

    Hãy xem và nghĩ https://www.facebook.com/photo.php?fbid=479926458746938&set=a.440096002729984.103893.438021249604126&type=1&theater Nghi phạm đội mũ trắng và túi trắng, sao bằng chứng lại là túi đen?

    Mẹ của 1 trong 2 nghi phạm lên tiếng là FBI thưởng xuyên liên lạc với con bà, và tố cáo là vụ việc là setup http://www.minds.com/blog/view/53964/mother-of-boston-bombing-suspects-says-fbi-was-in-contact-with-her-son-for-years

    Còn nhiều chứng cứ cho thấy Chính quyền Mỹ muốn làm cái gì đó!
    Trả lời
  2. Điều nghi ngại về sự nhầm lẫn này của FBI càng tăng lên khi FBI được áp dụng những điều khoản đặc biệt, không có lời cảnh báo Miranda hoặc chỉ định luật sư. Tất cả được làm trong bóng tối bí mật. Họ quyết định cung cấp những thông tin gì có lợi cho họ và giấu nhẹm những thông tin bất lợi cho họ, kể cả những sai lầm, những vi phạm pháp luật!
    Những người hàng xóm, bạn bè, giáo viên hoàn toàn ngạc nhiên khi biết tin anh em Tamerlan và Dzhokhar Tsarnaev là nghi phạm vụ đánh bom tại giải Boston Marathon (Mỹ). Họ cho biết không hề phát hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào ở hai anh em nhà Tsarnaev.

    Một người bạn học giấu tên của Dzhokhar cho biết cô đã gặp và nói chuyện với nghi phạm này hai ngày sau vụ đánh bom, tại một buổi tiệc ở ký túc xá Trường đại học Massachusetts (Mỹ). Cô khẳng định trông Dzhokhar "rất bình tĩnh" và bình thường như mọi ngày.

    Tamerlan (26 tuổi), nghi phạm thứ nhất trong vụ đám bom ở Boston đã bị bắn chết, từng có ý định tham gia giải Olympic môn quyền anh, trong những năm gần đây bắt đầu trở thành một tín đồ Hồi giáo.

    Cảnh sát đã bắt giữ Dzhokhar (19 tuổi), nghi phạm thứ hai đang học tại đại học Massachusetts, nổi tiếng là tay đô vật có hạng ở trường trung học tại thị trấn Watertown (gần thành phố Boston).
    Cục Điều tra liên bang Mỹ FBI ngày 20/4 cho biết cơ quan này từng thẩm vấn Tamerlan hồi năm 2011, nhưng sau đó Tamerlan được thả vì không có chứng cứ dính líu đến các hoạt động khủng bố.
    Thông tin về vụ thẩm vấn Tamerlan hồi năm 2011 đặt ra nghi vấn là tại sao các quan chức an ninh không tiếp tục theo dõi hoạt động của Tamerlan.

    Trong một diễn biến khác, quan chức của Bộ Tư pháp Mỹ cho hay nghi phạm 19 tuổi Dzhokhar sẽ không được nghe lời cảnh báo Miranda về quyền im lặng và có luật sư.

    "Lời cảnh báo Miranda vẫn chưa được đọc vào lúc này. Chính phủ sẽ viện đến ngoại lệ về an toàn công cộng", tờ Politico dẫn lời một quan chức Bộ Tư pháp.

    Theo tờ báo, vài tiếng đồng hồ trước khi Tsarnaev bị bắt, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Lindsey Graham (bang Nam Carolina) đã viết trên Twitter rằng nghi phạm phải bị giam giữ theo chế độ quân sự.

    "Nếu nghi phạm bị bắt, tôi hy vọng chính phủ ít nhất sẽ xem xét giam giữ nghi phạm ở Boston như là chiến binh thù địch vì mục đích thu thập thông tin tình báo. Điều cuối cùng chúng ta muốn làm là đọc cho nghi phạm các quyền Miranda khuyến cáo hắn hãy im lặng".

    "Đạo luật Chiến tranh cho phép chúng ta giữ cá nhân trong tình huống này như là chiến binh thù địch tiềm tàng mà không có lời cảnh báo Miranda hoặc chỉ định luật sư. Tôi hy vọng chính quyền (Barack) Obama sẽ nghiêm túc xem xét lựa chọn này... Mục tiêu là thu thập thông tin tình báo và bảo vệ đất nước chúng ta trước mối đe dọa từ Hồi giáo cực đoan", ông Gramham viết tiếp.

    Tuy nhiên chính quyền Obama có vẻ như đưa ra lựa chọn trung gian, bằng cách không đọc cho Tsarnaev các quyền Miranda song vẫn chuyển tên này cho hệ thống tư pháp hình sự để truy tố.

    Người hùng giúp cảnh sát xác định nghi phạm đánh bom Boston

    David Henneberry, người Watertown, Massachusett, đã được tôn vinh là người hùng sau khi đã báo động với cảnh sát khi phát hiện một người gã đàn ông mình mẩy đẫm máu đang nằm trong chiếc thuyền ở sân sau nhà ông.

    Lúc 7h tối, Henneberry đi vào sân sau để dắt chó đi dạo. Henneberry đã nhận thấy có gì đó khác thường ở chiếc thuyền của ông.

    "Ông ấy nhìn thấy có gì đó đã bị rơi khỏi chiếc thuyền. Vậy là ông lấy thang, đặt nó ở một bên thuyền và leo lên kiểm tra," người hàng xóm tên George Pizzuto nói. Thấy máu trên con thuyền, ông đã rời khỏi chiếc thuyền thật nhanh và báo cho cảnh sát.

    Lập tức lực lượng cảnh sát được trang bị súng ống đầy đủ đã xuất hiện tại nhà của ông ở phố Franklin tại Watertown thực hiện lấy lời khai.
    Trả lời
  3. Tôi lo là FBI sẽ cho Dzokhar Tsarnaev chết đi là có lợi nhất cho họ, dù họ nói rằng họ đang cố gắng chữa trị.
    Vụ này mà vỡ lở thì cả bộ máy an ninh đồ sộ của Mỹ mất mặt, họ không thể nào nuốt dc nỗi nhục này!
    Thôi, cậu Dzokhar Tsarnaev hãy chết đi!
    Coi như cậu hy sinh để làm an lòng dân chúng Mỹ!
    Hai mươi, ba mươi năm sau người Mỹ sẽ đúc tượng cho cậu!
    Hiện tại, FBI đang chuẩn bị cho hướng này?
    Một nhóm quan chức hàng đầu Mỹ đang chờ thẩm vấn nghi can sống sót trong các vụ đánh bom Boston Marathon.
    Hắn đang được bảo vệ vũ trang canh gác cẩn mật tại Trung tâm Y tế Beth Israel Deaconess ở Boston. Hắn rõ ràng bị trúng đạn ở cổ và chân trong các vụ đọ súng riêng rẽ với nhà chưa trách hôm thứ Sáu. Thống đốc Massachusetts, Deval Patrick nói nghi can ổn định, nhưng chưa thể giao tiếp.
    Giữ cho nghi can đánh bom Dzhokhar Tsarnaev sống sót và có thể trả lời các câu hỏi là rất cần cho các nhân viên điều tra về khủng bố.
    Trả lời
  4. Cái này mới đáng tin hơn: Cơ quan an ninh của Nga hôm qua cho biết từng cảnh báo Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) về Tamerlan Tsarnaev, Nghi phạm Một trong vụ đánh bom ở Boston, từ tháng 11 năm ngoái( http://vnexpress.net/gl/the-gioi/2013/04/fbi-bo-sot-canh-bao-ve-nghi-pham-danh-bom-boston/)
    Và cái này thời sự mới toanh, đúng tại Tiên Lãng này: Thuê côn đồ “quét” dân, giải phóng mặt bằng ( http://dantri.com.vn/xa-hoi/thue-con-do-quet-dan-giai-phong-mat-bang-722106.htm )
    Trả lời

    Trả lời




    1. FBI dàn dựng thôi bạn ơi.
    2. tui nói FBI dàn dựng vụ mới xảy ra ở Tiên Lãng đó mà.
  5. Trở về Tiên Lãng đi , chủ nhà ! Lang thang khắp thế giới thế đủ rồi ! Báo chí đăng tin " không có việc đổi tiền vào thời điểm này " và ngay Tiên Lãng quê ta, hiện đã có một liên kết mới :" NHÀ NÔNG - NHÀ DOANH NGHIỆP - NHÀ NƯỚC - NHÀ ...XÃ HỘI ĐEN "
    Trả lời

    Trả lời




    1. Cái vụ Đại Thắng Tiên Lãng này từ cách đây chục năm rồi. Doanh nghiệp đã đền bù từ lâu nhưng dân tiền thì đã tiêu vẫn giữ đất.
      Éo ai chịu được?
  6. Hâm ơi ta bảo hâm này12:10 Ngày 22 tháng 4 năm 2013
    Chuyện TL chả còn gì để nói.
    Anh hâm về đi cày đê!
    Để anh em bàn chiện nhớn!

    Cảnh sát Mỹ vẫn ko chịu nhận sai lầm. Họ đổ hết tội cho anh em nhà Tsarnaev!
    =====

    Tiết lộ động trời về nghi phạm đánh bom Boston
    22-04-201309:46:51 | Theo Kiến thức
    Cảnh sát trưởng thành phố Boston khẳng định, nghi phạm đánh bom trẻ hơn đã giết chết anh trai trong khi chạy trốn cảnh sát.

    Cảnh sát trưởng thành phố Boston, ông Ed Davis tin rằng Tamerlan Tsarnaev đã thiệt mạng sau khi bị cậu em trai Dzhokhar Tsarnaev lái xe đi qua người và kéo lê một đoạn khoảng hơn 10m.

    Kết quả xét nghiệm tử thi cho thấy, Tamerlan đã bị bắn và dường như bị thương từ một vụ nổ bom, nhưng vết thương sau khi bị bánh xe do em trai điều khiển đè lên người dường như nghiêm trọng. Các bác sĩ cũng khẳng định, đây có thể là nguyên nhân khiến Tamerlan tử vong.

    Một nguồn tin của cảnh sát cũng cho biết, Tamerlan và Dzhokhar Tsarnaev đã quyết định không để bị bắt sống. Cảnh sát đang điều tra xem đây có phải là động cơ khiến Dzhokar lái xe đề chết anh trai mình để cả anh em chúng không phải ra tòa.

    Khi bắt được tên Dzhokar trong một chiếc thuyền, cảnh sát cũng phát hiện thấy tên này đang đưa súng vào miệng và bóp cò nhằm cố gắng tự tử.

    “Những nghi phạm này không có ý định bỏ trốn sau khi thực hiện vụ đánh bom ở Boston và dường như bọn chúng cũng không muốn bị bắt sống. Chúng đã tìm cách tự tử sau khi bị cảnh sát truy đuổi”, một nguồn tin của cảnh sát cho biết.

    Hiện tại, nghi phạm Dzhokhar Tsarnaev đang được điều trị tại bệnh viện ở Boston. Hắn bị thương rất nặng ở phần cổ họng và vẫn chưa thể nói.
    Trả lời
  7. Một nguồn tin trong cơ quan thực thi luật pháp Mỹ có nói với Reuters rằng, vào năm 2011 nước Nga từng đề nghị FBI điều tra nghi phạm số 1 trong vụ nổ bom Boston vừa rồi, tức Tamerlan Tsarnaev. Trước thời điểm có đề nghị của Nga, cơ quan FBI cũng đã thông báo trên trang web của mình là có một “chính phủ nước ngoài” xin họ thông tin.

    Nghi phạm này sau đó đã được FBI điều tra vào năm 2011 theo đề xuất của quốc gia kia.

    Website của FBI cho biết quốc gia đó khẳng định Tamerlan theo chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan và chuẩn bị rời Mỹ đến 1 khu vực cụ thể nào đó nhằm gia nhập “các nhóm ngầm chưa được xác định cụ thể”.

    FBI cho hay họ đã kiểm tra mọi thông tin có thể, tìm kiếm “các nội dung xấu trong liên lạc điện thoại, khả năng sử dụng các trang web gắn với hoạt động cực đoan…” và điều tra lịch sử đi lại, kế hoạch và quá trình học tập của nghi phạm.

    FBI cũng đã thẩm vấn Tsarnaev và các thành viên trong gia đình y.
    Tamerlan, nghi phạm số 1 trong vụ đánh bom kinh hoàng tại giải marathon Boston (ảnh: Telegraph)

    Tuy nhiên khi đó, sau khi phân tích các dữ liệu có được, FBI không phát hiện điều gì khả nghi.

    “FBI không thấy hoạt động khủng bố, cả nội địa và hải ngoại, và các kết quả phân tích đã được gửi cho chính phủ nước ngoài kia vào Hè năm 2011,” thông báo của FBI có đoạn. “FBI cũng xin thêm thông tin cụ thể hoặc bổ sung từ chính phủ kia, nhưng đã không nhận được gì.”

    Hôm 21/2, website của phiến quân Bắc Kavkaz (Nga) đăng thông báo phủ nhận mọi liên hệ với vụ đánh bom Boston.

    Tuyên bố của Bộ Chỉ huy Các Thánh binh Tiểu quốc Kavkaz nêu: “Sau các sự kiện ở Boston, Mỹ, người ta đã cung cấp thông tin cho báo giới nói rằng 1 trong hai anh em nhà Tsarnaeve đã dành 6 tháng ở Dagestan vào năm 2012. Dựa trên cơ sở này, có những đồn đoán cho rằng y có thể có quan hệ với các chiến binh thánh chiến của Tiểu quốc Kavkaz, đặc biệt là ở Dagestan.”

    Nhóm này nhấn mạng họ “không chiến đấu chống lại Hợp chủng quốc Hoa Kỳ”, mà là “đang trong tình trạng chiến tranh với nước Nga”. Nhóm này dẫn một mệnh lệnh vào tháng 2 của thủ lĩnh quân sự Doku Umarov cấm họ tấn công vào dân thường.

    Tuy nhiên, bất chấp có lệnh này, Umakov trước đó nhận trách nhiệm về 1 vụ tấn công bom liều chết ở sân bay Domodedovo của Moscow, khiến 36 người chết . Vào tháng 3/2010, lãnh đạo quân sự của nhóm này cũng nhận là tác giả các vụ nổ bom ở hệ thống tàu điện ngầm Moscow làm 40 người chết và hơn 60 người khác bị thương.

    Bản thông báo kết thúc với lời kêu gọi giới truyền thông “ngừng đồn đoán và tuyên truyền”, đồng thời kêu gọi chính quyền Mỹ nên điều tra sự tham gia của các cơ quan ninh Nga trong các vụ trên

    Cũng hôm 22/4. lãnh đạo cảnh sat Boston (Mỹ) tuyên bố anh em nghi phạm Tsarnaev còn tàng trữ nhiều vũ khí nữa mà giới chức tin là chúng định đem ra sử dụng.

    Ủy viên cảnh sát Edward Davis nói trên Fox News “chúng tôi có cảm giác bọn chúng đã lên kế hoạch dùng số thiết bị nổ này để tấn công các mục tiêu mềm [tức không phải các mục tiêu kiên cố]
    Trả lời
  8. ABC News dẫn nguồn tin từ các nhà thực thi pháp luật cho biết, nghi phạm vụ đánh bom tại giải Marathon Boston là Dzhokhar Tsarnaev hiện đã tỉnh táo và có thể trả lời các câu hỏi của nhân viên điều tra một cách rời rạc bằng cách viết văn bản. Hiện các nhà điều tra đang thẩm vấn tên này xem liệu có thành viên nào khác tham gia vào vụ đánh bom tại Boston hay không, cũng như còn quả bom nào khác chưa nổ.

    Nghi phạm thứ 2 Dzhokhar được cấp cứu ngay sau khi bị bắt giữ (ảnh: Polaris)

    Trước đó, các quan chức Mỹ cho biết, nghi phạm Dzhokhar Tsarnaev vẫn hôn mê và các nhân viên điều tra vẫn chưa thẩm vấn được tên này.

    Theo các nguồn tin, Tsarnaev, 19 tuổi đang được điều trị tại Trung tâm y tế Beth Israel Deaconess ở Boston, nơi hắn được đưa vào trong tình trạng bị thương nặng với vết thương ở vùng cổ và họng.

    Dzhokhar có thể phải đối mặt với những cáo buộc ở cấp bang và liên bang. Nhiều người tin rằng các cáo buộc sẽ cho phép chính phủ liên bang theo đuổi án tử hình khi bang Massachusetts không có án tử hình.

    Thị trưởng thành phố Boston Thomas Merino mong rằng Dzhokhar sẽ phải nhận hình phạt thích đáng. "Hai nghi phạm này đã bắt cả thành phố làm con tin trong 5 ngày qua", ông Merino nói.

    Vụ đánh bom tại giải Marathon Boston đã giết chết 3 người, trong đó có một cậu bé 8 tuổi và làm bị thương khoảng 170 người khác. Một nhân viên cảnh sát của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đã thiệt mạng trong cuộc đấu súng với 2 anh em nhà Tsarnaev. Một cảnh sát giao thông Boston cũng bị thương nặng trong quá trình truy đuổi hai nghi phạm này.

    Hiện các nhân viên điều tra của FBI vẫn đang thu thập chứng cứ từ hiện trường vụ nổ hôm 15/4, chủ yếu là từ mặt tiền của tòa nhà và các khán đài.

    Cảnh sát trưởng Boston, Ed Davis trong một cuộc họp báo hôm 21/4 cho biết, các nhân viên điều tra của ATF đang tiến hành ráp nối quả bom từ các mảnh vỡ được tìm thấy để xem chúng được chế tạo như thế nào.

    Các kỹ sư cũng đang kiểm tra độ an toàn cấu trúc của các tòa nhà gần hiện trường vụ nổ trước khi chúng được hoàn toàn mở cửa lại. Cảnh sát Boston cũng có kế hoạch trả lại vật dụng cá nhân cho những người bị đã bỏ lại chúng sau vụ nổ bom hôm 15/4./.
    Trả lời
  9. Cư dân mạng trên thế giới đang xôn xao về tin động trời này:

    www.facebook.com/Citizens.Action.Network

    Boston is a flipping City with more Colleges/Universities than any other City in the United States, meaning, EVERYONE carry's backpacks including skateboarders, in-line skaters, athletes etc. So question? How do u know the dudes is a Fed? What about the girl holding the blue bag, is she a suspect? SMH
    http://www.facebook.com/vince.sanchez.98
    Trả lời
  10. https://www.facebook.com/photo.php?fbid=479926458746938&set=a.440096002729984.103893.438021249604126&type=1&theater
    Trả lời
  11. http://www.facebook.com/hoighetphandong?ref=stream14:01 Ngày 22 tháng 4 năm 2013
    Chưa thấy FBI lên tiếng nhỉ?
    Chủ trang www.facebook.com/Citizens.Action.Network đang phàn nàn rằng ông ta đang gặp khó khăn khi đăng nhập trang fb của mình, không thể đăng bài mới!
    Trả lời
  12. Vụ việc ở Đại Thắng - Tiên Lãng
    + Vụ việc bắt đầu từ năm 2004 khi Công ty Cổ phần Hoa Thành được UBND thành phố Hải Phòng cho thuê gần 9 héc ta đất nông nghiệp của các hộ dân ở xã Đại Thắng (thời hạn 40 năm), với giá thuê 115 triệu 500 ngàn VNĐ một năm ( khoảng hơn 10 triệu 1 héc ta). Công ty Cổ phần Hoa Thành đã tiến hành đền bù đất cho phần lớn các hộ với giá khoảng gần 24000 VNĐ/m2 ( bằng khoảng 12 mớ rau theo thời giá lúc đó). Tổng số tiền đền bù khoảng 2 tỷ VNĐ ( tiền bôi trơn thì chưa biết!).
    + Vụ việc sẽ không phức tạp nếu tại thời điểm đó Công ty Hoa Thành, triển khai ngay dự án và thuyết phục một số hộ dân còn lại giao mặt bằng. Nhưng gần 10 năm dự án không triển khai, Công ty chỉ ỳ ạch xây được ít tường bao xung quanh, tiếc đất bị hoang hóa một số hộ dân ở đây tiếp tục canh tác và khiếu lại. Mười năm gần chục hecta đất bị bỏ hoang, không biết thành phố có thu được tiền thuê đất hàng năm không?
    + Tại sao lúc này Công ty TNHH Hoa Thành mới quyết định triển khai dự án? Tại sao bao năm thành phố Hải Phòng không đôn đốc công ty thực hiện dự án?. Đặc biệt người ký quyết định cho thuê đất này lại là nguyên PCT thành phố Nguyễn Văn Thành. NHẤN VÀO ĐÂY ĐỂ ĐỌC QUYẾT ĐỊNH CHO THUÊ ĐẤT !. Không nhẽ sau hội nghị trung ương 7, lãnh đạo thành phố Hải Phòng có sự biến động?.
    Trả lời
  13. Có chó gì đâu mà anh cu Nông Dân làm toáng lên?
    Đang bàn chiện FBI bắn nhầm người vô tội thì lại lạc đề, đưa chuyện TL vào làm loãng chủ đề, khiến mọi người bực mình.
    Đề nghị chủ nhà xóa nhận xét của cu Nông Rân phản động này đi. Chỉ khoái chửi chính quyền, cái éo gì cũng chửi!!!!
    Còn chuyện TL, có gì đâu, xô xát vớ vẩn. Mấy ông bà này tham, đã nhận tiền xong nhưng ẫn kéo ra trồng chuối giữ đất suốt bao năm nay thì người ta làm dự án kiểu gì?

    Thông tin ban đầu về vụ xô xát tại khu dự án công ty cổ phần Hoa Thành, xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng

    Ủy ban nhân dân huyện Tiên Lãng vừa có báo cáo nhanh về vụ xô xát, giữa lực lượng bảo vệ của công ty với một số người dân tại khu dự án công ty cổ phần Hoa Thành tại xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng, ngày 21/4/2013 như sau:

    Vào khoảng 12 giờ ngày 21/4/2013 Công ty Cổ phần Hoa Thành đã thuê khoảng 20 vệ sỹ thuộc công ty bảo vệ Hoàn Cầu, đồng thời có một số người lạ mặt đi xe tắc xi đến, vào bên trong khu dự án của Công ty, tiến hành tháo dỡ lều bạt của một bộ phận người dân dựng lên.

    Một số người dân có ruộng bị thu hồi đã tập trung ra khu vực Công ty, hai bên đã xảy ra va chạm xô xát, dùng túi cát ném nhau, có 4 người dân ở xã Đại Thắng bị thương. Đến khoảng 12 giờ 30 phút có thêm khoảng 40 người lạ mặt đi xe tắc xi xuống đứng phía bên ngoài cổng Công ty gây áp lực.

    Ủy ban nhân dân huyện Tiên Lãng, xã Đại Thắng đã cử lãnh đạo, cán bộ và lực lượng công an có mặt tại hiện trường xử lý, giải tỏa đám đông, sau đó số người lạ mặt trên giải tán. Khoảng 14 giờ thì đám đông giải tán, tình hình trở lại bình thường. UBND huyện đã yêu cầu ông Hà Như Nam, đại diện Công ty cổ phần Hoa Thành, về UBND xã Đại Thắng để làm việc với lãnh đạo, chính quyền địa phương và những người dân có diện tích đất thu hồi tại Công ty Hoa Thành. Đến cuối giờ chiều cùng ngày, nhân dân thống nhất chờ ý kiến giải quyết của thành phố về việc đền bù đất nhưng yêu cầu làm rõ việc đánh người gây thương tích và những người lạ mặt đi tắcxi về xô xát với dân.

    Ủy ban nhân dân thành phố đã chỉ đạo Ủy ban nhân dân huyện Tiên Lãng và các cơ quan chức năng khẩn trương kiểm tra, báo cáo, làm rõ vụ việc để ổn định tình hình an ninh, trật tự tại địa phương.
    Trả lời
  14. Trong lịch sử TG chưa bao giờ có chuyện 1 tòa nhà cốt thép bị sập vì bị cháy, vì lửa cháy ngoài trời như thế không bao giờ có thể đạt đến nhiệt độ có thể làm cho sườn thép và bê tông tự sập, càng không thể làm cho các kết cấu ở những vị trí khác nhau sập cùng 1 lượt để tòa nhà có thể sập xuống đều với vận tốc như rơi tự do.

    Chuyện đó chỉ có thể đạt được khi làm cho tất cả các kết cấu chính bị vỡ cùng lúc bằng cách đặt chất nổ ở những vị trí đó.

    http://banoosh.com/blog/2013/04/04/chechnya-high-rise-burns-for-29-hours-with-no-collapse-wtc7/
    Trả lời
  15. Công Nông đối thoại17:45 Ngày 22 tháng 4 năm 2013
    Nghi phạm đánh bom Boston bị câm vĩnh viễn?

    Dzhokhar Tsarnaev, 19 tuổi, hiện đang bị canh giữ chặt chẽ và bị còng tay trên giường bệnh, nơi đối tượng đang trong tình trạng "nguy kịch", phải dùng ống thở và không thể nói được vì bị thương ở cổ.
    Các tin liên quan

    Cuộc truy bắt nghẹt thở nghi phạm khủng bố Boston

    FBI bị tố "dựng" bằng chứng vụ đánh bom Boston

    Cuộc vây bắt kẻ khủng bố Boston diễn ra thế nào?

    Boston, Dzhokhar Tsarnaev, nghi phạm đánh bom, câm
    Dzhokhar Tsarnaev hiện đang được điều trị trong bệnh viện vì bị thương nặng sau một cuộc đọ súng với cảnh sát. (Ảnh: AP)

    Dzhokhar hiện đang được chữa trị tại Trung tâm y tế Beth Israel Deaconess. Thị trưởng Boston Tom Menino cho biết có khả năng nhà chức trách sẽ không bao giờ nói chuyện được với nghi phạm. "Chúng tôi không biết liệu chúng tôi có thể thẩm vấn nghi phạm được không", ông nói.

    Theo một nguồn thạo tin, Tsarnaev bị các vết thương cả ở cổ và ở lưỡi. Cảnh sát không chắc liệu họ đã gây ra vết thương đó hay chính Dzhokhar đã dùng súng bắn vào miệng mình khi ẩn náu trong con thuyền ở vườn sau một căn nhà vùng ngoại ô Watertown khi chạy trốn.

    Ed Davis, quan chức cảnh sát Boston, nói: "Thật khó biết làm thế nào anh ta bị thương như vậy. Việc này đang được điều tra".

    Vụ tấn công nhằm vào cuộc marathon ở Boston ngày 15/4 mà Dzhokhar và Tamerlan bị tình nghi là hung thủ chính đã cướp mạng sống của 3 người và làm bị thương 180 người. Edward Deveau, chỉ huy cảnh sát Watertown, cho rằng hai nghi phạm này hành động một mình.

    Thị trưởng Tom Menino cho biết, Dzhokhar rất có thể đã bị anh trai "tẩy não".

    Theo thông tin từ cảnh sát, Dzhokhar cùng người anh 26 tuổi là Tamerlan (bị bắn chết một ngày trước đó) còn tự trang bị vũ khí cho mình để "thực hiện thêm các vụ tấn công" trong trường hợp chúng bị phát hiện.

    Vào cuối tuần qua xuất hiện thông tin nói rằng Tamerlan đã cưới một cô gái 24 tuổi tên là Katherine Russell. Gia đình cô này sống ở một khu trung lưu thuộc Bắc Kingstown, Rhode Island và hai người có một đứa con 3 tuổi. Cha của Katherine là một bác sĩ mổ cấp cứu.

    Trong một cuộc phỏng vấn ngày 19/4, Zubeidat K. Tsarnaeva - mẹ của hai nghi phạm nói trên - cho rằng các con bà vô tội và FBI đã dàn dựng bằng chứng vụ đánh bom Boston.
    Trả lời
  16. thẹn thay cho Mỹ, mang tiếng là một nước lớn, tự do dân chủ, đề cao nhân quyền thế nhưng mà một năm phải chứng kiến rất nhiều vụ thảm sát đau lòng. Việt Nam mình tuy nghèo hơn họ nhưng tôi cảm thấy sống ở đất nước mình an toàn hơn ở họ nhiều
    Trả lời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét