Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

Tin vui: Cặp gấu trúc Shin Shin và Ri Ri yêu nhau

Tin vui: Cặp gấu trúc Shin Shin và Ri Ri yêu nhau
Tokyo: Giữa những giọt nước mắt nghẹn ngào, Giám đốc vườn bách thú thủ đô nước Nhật hôm qua thông báo cặp gấu trúc Shin Shin và Ri Ri đã yêu nhau hai lần, diễn ra vào thứ 2 và thứ 3 vừa qua. Nàng Shin Shin và chàng Ri Ri đã được đưa vào nơi công chúng không còn nhìn thấy để thuận tiện cho việc yêu nhau. Nhiều kênh tivi ở Nhật đã ngừng chương trình phát sóng để đưa ngay tin kỳ diệu này.
Năm ngoái cặp đôi gấu trúc Shin Shin và Ri Ri đã có 1 gấu con (lần đầu tiên kể từ 24 năm qua) nhưng chú đã chết sau một tuần.

Panda romance is off to a good start, says Tokyo zoo
Vườn thú Tokyo đặt “phòng riêng” cho cặp gấu trúc
Một cặp gấu trúc đang trong giai đoạn động dục đã được sở thú Ueno ở Nhật Bản dành riêng cho một khoảng không gian riêng tư để mọi việc diễn ra suôn sẻ, tránh xa sự nhòm ngó của công chúng.

Shin Shin và bạn trai Ri Ri.

Sở thú Ueno tại thủ đô Tokyo cho biết con gấu trúc cái Shin Shin đã có những biểu hiện cho thấy sự sẵn sàng cho việc giao cấu, nên sở thú này muốn Shin Shin và bạn trai Ri Ri có đủ không gian riêng tư trong thời gian tới. 

Thông báo của sở thú trên cho hay: "Chúng tôi đã theo dõi thấy Shin Shin có những dấu hiệu cho thấy sự sẵn sàng nên chúng tôi tạm thời ngừng để khách tham quan vào khu vực này và đưa Shin Shin và Ri Ri vào cùng một khu vực."

"Gấu trúc không phải là loài có khả năng sinh sản dễ nên chúng tôi đang thận trọng theo dõi tình hình hiện nay".

Sở thú trên cho biết thêm một trong những hành động cho thấy sự sẵn sàng của Shin Shin chính là việc cô gấu cái này thường xuyên đi lại trong khu vực của mình và phát ra nhiều âm thanh hơn.

Năm ngoái, Shin Shin và Ri Ri đã sinh ra được một chú gấu trúc con, vốn là chú gấu trúc đầu tiên ở sở thú Ueno trong 24 năm

Nguồn đọc thêm: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=553372#ixzz2NV59YDGY
http://www.xaluan.com/


http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=553372

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét