Thứ Năm, 28 tháng 3, 2013

Trung Quốc triệu tập con cái lãnh đạo về nước

Trung Quốc triệu tập con cái lãnh đạo về nước

Con cái của các nhà lãnh đạo và quan chức cấp cao Trung Quốc hiện đang học tập hoặc làm việc ở nước ngoài bất ngờ dừng lại công việc của mình và trở về nước, một động thái được cho là nhằm chứng minh lòng trung thành của các nhà lãnh đạo này đối với đất nước.
Theo Wantchinatimes, trong số con em các nhà lãnh đạo Trung Quốc có Tập Minh Trạch, con gái của tân Chủ tịch Tập Cận Bình, đang học tập tại Đại học Havard.
Tập Minh Trạch, con gái Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Được biết trước và sau Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 18 diễn ra vào tháng 11 năm ngoái, nhiều con cái của các nhà lãnh đạo nước này đã trở về nước, bán nhà, xe hơi và hủy bỏ các tài khoản ngân hàng của mình ở nước ngoài.

Một số người trong số đó hiện đang học tại Đại học Havard, đặc biệt là Trường quản lý hành chính công Kennedy, ngôi trường có mối quan hệ mật thiết với chính phủ Trung Quốc từ những năm 1990 và là nơi một số lãnh đạo cấp cao Trung Quốc từng theo học.
Bạc Qua Qua, con trai của chính trị gia bị ngã ngựa Bạc Hy Lai, cũng học tập tại Trường quản lý hành chính công Kennedy.
Tập Minh Trạch, 21 tuổi và là con gái duy nhất của ông Tập Cận Bình, đã bỏ dở việc học hành ở trường Havard từ tháng 11 năm ngoái trước khi cha cô được xướng tên là Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc. Tập Minh Trạch đã trở về Trường Đại học Bắc Kinh nơi cô từng theo học. Hiện không mấy ai biết cô đang làm gì tại trường đại học này.
Mặc dù có ý kiến cho rằng con cái của các vị lãnh đạo và quan chức cấp cao Trung Quốc được triệu tập về nước vì lí do an toàn, động thái này của Trung Quốc được cho là mang động cơ chính trị. Có lẽ các quan chức Trung Quốc không muốn dư luận nhìn nhận rằng họ đang “chân trong chân ngoài”. Trước đây, các quan chức cấp cao nước này thường bị chỉ trích kịch liệt vì đưa vợ con ra nước ngoài sinh sống và điều đó cản trở rất lớn tới sự nghiệp của các quan chức này. Trong nhiều trường hợp các quan chức cấp thấp, việc đưa vợ con ra nước ngoài là tiền đề để họ tẩu tán tài sản và cùng trốn ra nước ngoài với gia đình.
Lê Dung

http://infonet.vn/The-gioi/Trung-Quoc-trieu-tap-con-cai-lanh-dao-ve-nuoc/70587.info

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét