Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

CHÙA ƠI LÀ CHÙA...

CHÙA ƠI LÀ CHÙA...
Đây là ảnh lấy từ Blog Mai Thanh Hải. Không biết đây là chùa nào ? Chùa mà phóng điện lưới xuống ao để giết người nhưng lại không chịu trách nhiệm. Thật hết nói với loại chùa này.


Chú thích trên ảnh: Đức Thuận 02.2013 Nam Định
http://maithanhhaiddk.blogspot.ch/2013/03/nha-chua-phong-ien-luoi.html
--------------------

Thầy tu khoe ảnh trên Facebook, đâu rồi đạo đức nhà Phật?

Một số người tu trẻ, các chú điệu đưa ra những hình ảnh không đẹp mắt làm mất đi giá trị oai nghiêm của người tu hành.
Một số người tu trẻ, các chú điệu đưa ra những hình ảnh không đẹp mắt làm mất đi giá trị oai nghiêm của một người tu hành tìm cầu con đường giải thoát của đạo Phật. Điều này đã khiến cho không ít cư dân mạng cảm thấy khá bất bình.

Sau khi xem những bức ảnh, đại đức Thích Minh Trí, trụ trì chùa Phúc Lâm (Biên Hòa – Đồng Nai) đã thốt lên: “Tôi thật sự không thể hình dung nổi các chú tiểu này lại có thể bày trò chụp ảnh phản cảm rồi đưa lên facebook để mua vui cho bản thân như vậy! 
Thật sự những hình ảnh này không phù hợp với truyền thống khiêm cung, không phô trương của nhà Phật, trái với nhân cách của một tu sĩ Phật giáo”.

Theo đại đức Minh Trí, việc áp dụng công nghệ thông tin vào học tập và hoằng pháp là rất cần thiết cho người tu trong giai đoạn hiện nay, tuy nhiên không thể lạm dụng làm điều phản cảm như vậy.
Tất cả những bức ảnh đang khiến cho cộng đồng dư luận đặt dấu hỏi lớn về việc người tu ngày nay có dễ dãi cho bản thân quá hay không?



Cầm dao đùa giỡn với nhau
Khoe tiền hay làm cái gì đây? (ảnh của facebook có tên thien.ch…)
Thế này có phải dáng đứng và oai nghi của người tu không?

Việc chụp ảnh tạo dáng không xấu, nhưng đưa lên dư luận cộng đồng xem thì có nên như thế này chăng…


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét