Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2013

Đơn xin ly hôn

By Võ nhật Thủ from Đời Cười ký sự
**********
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Ngày…. Tháng….. năm 2013
Kính gửi: Tòa án Nhân dân Quận Hoàn Lương
Em tên là: Trương Thị Tẹo
Hiện đang cư ngụ trên địa bàn của Quận.
Nay em xin giải bày với Quý toà như sau:
Chồng em là Đực, tên đầy đủ của hắn là Nguyễn Văn Đực. Mà hắn cũng rất đực. Tức là ngoài chuyện vợ chồng hắn thỉnh thoảng lén em đi theo cái bên ngoài.
Lúc đầu biết được hắn đi ngoại tình em ức lắm! Ghen tương đủ kiểu, hờn dỗi đủ trò nhưng hắn vẫn chứng nào tật ấy. Máu lăng nhăng ngấm tận trong xương tủy hắn rồi! Mà em cũng không trách chi những đứa con gái lớn cớn hắn ngoại tình. Vì hắn có cái mẻ bề ngoài bảnh trai, ăn nói có duyên như hớp hồn đứa khác, đó là chưa nói chuyện thơ phú hát hò, đàn sáo của hắn. Em hồi nớ phải lòng hắn cũng vì cái đào hoa, đa tình của hắn nên đành lòng cùng hắn ăn cơm trước kẻng rồi thành vợ thành chồng trong niềm hạnh phúc hân hoan.
Thôi thì trời không chịu đất, đất phải chịu trời. Hắn đào hoa như rứa mà con mô không mê hắn như em hồi xưa mới là chuyện lạ! Cho nên em phải chấp nhận để hắn ra ngoài làm chi đó thì làm nhưng về nhà thuộc bài đầy đủ với em là được (Mà em có làm om lên thì thiệt em chứ thiệt ai! Hắn tức mình bỏ em đi lấy con khác thì em mất cả chì lẫn chài à?).

Em khuyên hắn. Anh ra ngoài ngoại tình, cặp kè ai thì mặc xác anh nhưng phải nhớ là không được làm khổ người khác, không để phải cảnh con rơi, con rớt. Đừng để mang bệnh, mang họa về làm khổ vợ con. Được cái là chuyện ni hắn biết nghe lời lắm! Bằng chứng là đến chừ hắn chưa khai là đã có con bên ngoài và mấy bao cao su để sẵn trong xếp thỉnh thoảng cũng biến mất. (Do là biết hắn ra ngoài léng phéng nên lúc mô em cũng để sẵn trong xếp hắn 3 cái bao cao su phòng hờ, về nhà kiểm tra thấy thiếu thì em bỏ bù lại cho chắc.)

Ngoài cái máu ngoại tình em không chê trách hắn một điều chi cả! Hắn là thằng chồng có trách nhiệm, thương vợ, thương con. Đồng lương ba cọc ba đồng tháng mô cũng mang về nộp đủ để em lo cho cả nhà.

Nay bất đắc dĩ em phải làm đơn này xin Quý tòa cho vợ chồng em chính thức được ly hôn. Bởi nghe nói sắp đến cái Nghị định chi đó sẽ được thông qua. Khi Nghị định có hiệu lực thì cái tội ngoại tình nếu bị bắt sẽ bị xử phạt hành chính từ 200 ngàn đến một triệu đồng.

Với tần suất ngoại tình của thằng chồng em như rứa nếu không bị dính phạt thì em cắm đầu xuống đất! Lần đầu thì 200 ngàn chứ tái phạm như hắn thì chịu mức gát kim 1 triệu là đương nhiên.

Thưa Quý tòa!

Hắn đào hoa như rứa, ngoại tình như rứa! Một tháng bị bắt xử phạt chỉ cần 4 lần là tháng lương còm cõi của hắn còn mô mà mang về cho em nuôi con?

Đường mô hắn cũng ngoại tình rồi! Đường mô em cũng quen với cảnh hắn tòm tem bên ngoài rồi! Giờ chúng em phải quyết định ly dị để Tòa cấp cho hắn cái giấy Chứng Nhận Ly Hôn bỏ túi phòng thân, nếu có lỡ bị bắt thì hắn không phải bị nộp phạt.

Với những lý do giải bày như rứa, em cắn cỏ ngậm vành kính xin Quý tòa cho chúng em được ly hôn vì nồi cơm nuôi mấy đứa nhỏ.

Đơn ni em phải làm gấp mong được Quý tòa giải quyết, sợ đến lúc Nghị định nớ có hiệu lực thì chồng em không đủ tiền đóng tiền phạt.

Kính mong Quý tòa thương mấy đứa nhỏ nhà em mà giúp đỡ.

Xin cám ơn và kính chào trân trọng.

Thay mặt cho vợ và chồng

Ký đơn: Trương Thị Tẹo!

-----------
http://vonhatthu.wordpress.com/2013/03/23/don-xin-ly-hon/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét