Thứ Tư, 13 tháng 3, 2013

Thủ tướng đồng ý lựa chọn quốc hoa Việt Nam

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu việc lựa chọn quốc hoa phải có hình thức thích hợp đề đông đảo nhân dân trong cả nước lựa chọn, suy tôn.
Tại cuộc họp thường trực Chính phủ về đề án quốc hoa Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý với đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc lựa chọn quốc hoa và giao Bộ Văn hóa chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan nghiên cứu, đề xuất việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân và cách thức lựa chọn, suy tôn quốc hoa.
Trước đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo về sự cần thiết của việc lựa chọn và tôn vinh quốc hoa Việt Nam. Đồng thời, Bộ cũng tổ chức lấy ý kiến nhân dân qua hình thức bầu chọn trực tiếp quốc hoa Việt Nam ở ba miền đất nước và qua mạng Internet.

Hoa sen luôn có tỷ lệ phiếu được bình chọn cao nhất trong 
các cuộc bầu chọn lấy ý kiến nhân dân về quốc hoa. Ảnh: Hoàng Hà.
Kết quả, hoa sen luôn có tỷ lệ phiếu được bình chọn cao nhất trong tất cả loài hoa gồm đào, mai, gạo, tre… Bộ Văn hóa cho rằng, hoa sen không chỉ gần gũi mà còn là loài tượng trưng cho vẻ đẹp tươi sáng, cao sang và thuần khiết mang tính dân tộc, từ lâu đời được đa số người Việt Nam yêu thích và tôn vinh, dư luận quốc tế công nhận.

Quốc hoa là loài hoa tiêu biểu, là biểu tượng tinh thần, đặc trưng văn hóa dân tộc của mỗi quốc gia. Hiện nay nhiều nước đã có quốc hoa. Theo Bộ Văn hóa, quốc hoa cần thể hiện các tiêu chí: được trồng lâu đời ở Việt Nam, là loài hoa tiêu biểu, dễ trồng, phát triển được ở nhiều vùng, miền đất nước, thể hiện được bản sắc văn hóa, cốt cách và tinh thần của người Việt Nam, được sử dụng nhiều làm hình tượng trong văn học, nghệ thuật, đẹp về hình thức và màu sắc, có hương thơm, có giá trị sử dụng cao...
Kiều Trinh
http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2013/03/thu-tuong-dong-y-lua-chon-quoc-hoa-viet-nam/

Bầu chọn quốc hoa

Trình Thủ tướng xem xét hoa sen là quốc hoa

 | 06/02/2012

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa trình Thủ tướng xem xét, phê duyệt đề án quốc hoa Việt Nam, trong đó đề cử hoa sen là quốc hoa.
>Hoa sen được nhiều bầu chọn là quốc hoa

Sen hồng được bình chọn là quốc hoa

 | 13/06/2011

Đúng với dự đoán, sen hồng tiếp tục vượt lên dẫn đầu cuộc bình chọn ngôi vị quốc hoa, diễn ra tại TP HCM từ ngày 9 đến 12/6. Với kết quả đứng nhất bảng bình chọn ở cả 3 miền, sen hồng trở thành quốc hoa.
'Chung kết' bình chọn quốc hoa tại TP HCM

'Chung kết' bình chọn quốc hoa tại TP HCM

 | 08/06/2011

Từ 9/6, tại triển lãm 100 bức ảnh đẹp các loài hoa ở TP HCM, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch sẽ phát động vòng cuối của chương trình bình chọn quốc hoa khu vực phía Nam.
Triển lãm, lấy ý kiến dân về quốc hoa tại Đà Nẵng

Triển lãm, lấy ý kiến dân về quốc hoa tại Đà Nẵng

 | 26/04/2011

Hôm nay, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch bắt đầu triển lãm các loài hoa và lấy ý kiến nhân dân về việc bình chọn quốc hoa Việt Nam tại Nhà hát Trưng Vương, 35A Phan Châu Trinh, thành phố Đà Nẵng.
>Hoa sen được nhiều bầu chọn là quốc hoa

Quốc hoa không nhất thiết phải là hoa

 | 29/01/2011

Quốc hoa hoàn toàn có thể là lá (như lá phong của Canada), là cây, là quả, là hạt… Miễn sao hình ảnh của nó truyền tải được cái tên quốc gia một cách sâu sắc nhất, chuẩn xác nhất.

Hoa sen được nhiều bầu chọn là quốc hoa

 | 26/01/2011

Chiều 25/1, Ban tổ chức lễ hội hoa xuân và đồ uống Tết 2011 bắt đầu triển lãm và lấy ý kiến người dân về quốc hoa, quốc phục, quốc tửu Việt Nam. Phần lớn người tham gia bình chọn hoa sen là quốc hoa.
Lấy ý kiến người dân về quốc hoa, quốc phục

'Chọn quốc phục nam là áo dài, khăn xếp sẽ đi vào ngõ cụt'

 | 24/01/2011

"Nếu nam giới mặc áo dài, đội khăn xếp sẽ phong kiến, cổ lỗ. Quốc phục không phải là khôi phục lại những cái cũ", ông Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội mỹ thuật Việt Nam trao đổi với VnExpress.net về việc lựa chọn quốc phục.
>Lấy ý kiến người dân về quốc hoa, quốc phục'Nhiều đề xuất chọn hoa sen là quốc hoa'

'Nhiều đề xuất chọn hoa sen là quốc hoa'

 | 21/01/2011

"Tôi biết Ấn Độ, Sri Lanka đã chọn hoa sen trắng làm quốc hoa thì Việt Nam có thể chọn hoa sen hồng. Loài hoa này có nhiều điểm phù hợp với tiêu chí chúng tôi đưa ra", ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm trao đổi với VnExpress.net ngày 20/1.
>Lấy ý kiến người dân về quốc hoa, quốc phục

Lấy ý kiến người dân về quốc hoa, quốc phục

 | 18/01/2011

Tại lễ hội hoa xuân và đồ uống Tết năm 2011, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch sẽ triển lãm và lấy ý kiến nhân dân về quốc phục, quốc hoa, quốc tửu Việt Nam.




Theo tôi nên chọn hoa lúa, vì nó gắn liền với nền nông nghiệp và Việt Nam cũng là nước xuất khẩu gao thứ 2 trên thế giới, trên quốc huy của Việt Nam cũng đã có hình tượng Bông lúa. Hoa sen cũng là lựa chọn nhưng nó chỉ sống mỗi đồng bằng bắc bộ và không có ở vùng cao. Hoa sen cũng là 1 biểu tượng trong phật giáo và 1 số nước đã chọn    
Theo tôi lựa chọn hoa Lúa là số 1 vì hoa Sen có ít nhất 2 quốc gia chọn rồi. Thêm vào nữa, hoa Sen không còn được trồng ở nhiều nơi nữa, chỉ ở những vùng ven nội thành họ trồng (lấy đâu ra ao hồ nhiều mà trồng nữa). Hoa Lúa thì không phải nói nữa rồi
HOA SEN ĐẸP RẤT THUẦN KHIẾT, XỨNG ĐÁNG LÀ QUỐC HOA,VÌ 3 MIỀN,NAM TRUNG BẮC ĐỀU YÊU QUÝ
Hoa sen la bieu tuong cho sư tinh khiet, tuoi dep va cao sang, toi dong y voi ý kien lay hoa sen la quoc hoa cua viet nam
Hoa sen la bieu tuong cho sư tinh khiet, tuoi dep va cao sang, toi dong y voi ý kien lay hoa sen la quoc hoa cua viet nam
quốc hoa của chúng ta phải là hoa sen , nhất định là hoa sen .
Tôi thấy hoa sen đẹp, bình dị, tinh khiết linh thiêng nữa. Lấy hoa sen là Quốc hoa của Việt Nam.
Tôi đồng ý với hoa lúa, vì hoa sen tinh khiết đẹp nhưng lại có quốc gia khác làm quốc hoa rồi.giữ bản sắc tránh đụng hàng.
hoa lúa là chuẩn nhất
Bông Lúa được đó. Trên áo các chiến sĩ cũng có nữa mà!
Hoa Lúa!
Tôi đồng ý với việc chọn hoa lúa
zizu0505
Tôi thì thích hoa phượng!!!Tôi thấy hoa phượng nở đỏ rực trên cây..vừa cùng màu cờ đỏ của nước ta...vừa mạnh mẽ vừa rực rỡ..Tôi chỉ nói ý kiến riêng thôi...
Quốc hoa còn phải mang tính phổ thông nữa để các tỉnh ,TP khi có lễ hội gì đó còn có Quốc hoa để trưng ra trước công chúng. chứ như quê tôi lấy đâu ra Hoa Sen để bày đây, phải nghĩ đến tính phổ thông chứ, đến khi có lễ hội ở tỉnh lẻ lại phải đi máy bay ra HN để mua hoa sen chăng?    
Nên nhớ Ấn Độ đã chọn Hoa Sen làm quốc hoa rồi, và các nước thuộc khối Ân Gíao họ cũng đã dùng nhiều rồi. Chỉ có Lúa mới là nổi tiếng của Việt Nam ta, gắn liền với đời sống và văn minh nguồn gốc của ta, nó trực tiếp đến nồi cơm của mọi gia đình. Hoa Sen chỉ là du nhập và theo hình ảnh chung chung của Tôn Giáo thôi,
Phạm Ngọc Hoàng    
Theo tôi nên chọn cây và hoa tre. thế mới đúng với người Việt Nam
ok tôi chọn hoa Sen vì ngoài các yếu tố mà hoa Sen hội đủ ,hoa Sen còn có thể để chưng trên bàn thở tổ tiên
HOA SEN toát lên ý nghĩa thánh thiện và nhân văn, phù hợp với thuần phong mỹ tục từ thời ông cha ta, giáo dục của các đức hiếu sinh cũng lấy loài hoa này ra so sánh
Đó là chưa nói đến sự tôn nghiêm và uy nghi của loài hòa này trong những tín ngưỡng Đạo Phật, Loài hoa này có tầm ảnh hưởng rất lớn đến văn hóa và tinh thần của những người con Việt,,,,Các nước khác đã chọn thì sao,,,,Việt Nam cũng có quyền chọn nó cơ mà,,,!!!   
Tôi thấy hoa mai là hợp lý nhất, thứ nhất hoa mai tượng trưng cho 1 năm mới, nhiệt huyết mới, và loại hoa mai 5 cánh cũng như sao vàng 5 cánh của lá cờ tổ quốc, còn hoa sen thì tượng trưng cho tôn giáo nhất là phật giáo là hợp lý nhất
Hoa sen thần khiết, tươi sáng, bì dị nhưng nhắc đến hoa sen là chỉ nói đến tháp mười thôi....cây lúa bình thường không đẹp cũng không cao sang bằng hoa sen nhưng đã gắn bó với con người Việt Nam từ ngàn năm nay...lúa chất phác, bình dị như con người việt nam vậy...nên cây lúa xứng đáng là quốc hoa của việt nam    
lúa là thiết yếu. đồng ý! nhưng có ai đem lúa lên chưng trên bàn thờ cúng tổ tiên hay ngày lễ, giỗ, tết ko! Sen thiết thực nhất.
Hoa lúa là lựa chọn khôn ngoan, ý nghĩa cả về hình ảnh lẫn hiệu quả kinh tế, văn hóa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét