Thứ Hai, 11 tháng 3, 2013

Hàn Quốc phát hiện địa đạo Triều Tiên, cơ động 10 ngàn quân 1 giờ

(GDVN) - Những đường hầm này cao 2 mét, rộng 2 mét và trong 1 tiếng có thể cơ động qua 10 ngàn quân bộ binh mang theo vũ khí. Đáng ngại hơn, 1 trong 4 địa đạo này cách thủ đô Seoul chỉ có 44 km.
Kim Jong-un muốn gì sau những lời đe dọa đanh thép?
Hoàn Cầu: Chiến tranh Triều Tiên - đồng hồ đếm ngược
Hàn Quốc: Sẽ xóa sổ chính phủ Triều Tiên nếu dùng vũ khí hạt nhân
Kim Jong-un cưỡi xuồng ra biển thị sát 2 đảo tiền tiêu
Triều Tiên đã tuyên bố cắt đường dây nóng, hủy thỏa thuận đình chiến
Hình minh họa
Quân đội Hàn Quốc đang tăng cường các biện pháp tình báo, trinh sát nhằm vào Bắc Triều Tiên. Chiều thứ Ba vừa qua, Hàn Quốc phát hiện một cửa hầm rộng khoảng 1 mét đi vào địa đạo gần vĩ tuyến 38, ngay lập tức Seoul đã báo động sẵn sàng chiến đấu khẩn cấp các lực lượng quân sự đóng sát biên giới, thành lập các chốt tuần tra, các đội trinh sát tìm kiếm thông tin về đường hầm bí mật.
Hàn Quốc cho biết chưa phát hiện dấu hiệu Bắc Triều Tiên đưa quân tới đường hầm này. Đường hầm bí mật gần vĩ tuyến 38 được Bắc Triều Tiên xây dựng từ thập niêm 1970 đến 1990, Hàn Quốc phát hiện tổng cộng 4 đường hầm đã được Bắc Triều Tiên đào về phía đường gianh giới phi quân sự ở vĩ tuyến 38.

Những đường hầm này cao 2 mét, rộng 2 mét và trong 1 tiếng có thể cơ động qua 10 ngàn quân bộ binh mang theo vũ khí. Đáng ngại hơn, 1 trong 4 địa đạo này cách thủ đô Seoul chỉ có 44 km.

Hàn Quốc còn phát hiện thấy từ ngày 10/2 Bắc Triều Tiên đã bố trí 4 quả tên lửa KN-02 ở bờ biển phía Đông bán đảo có thể tấn công đến Seoul cũng như căn cứ quân sự của Mỹ tại Hàn Quốc. Giới phân tích quân đội Hàn Quốc cho biết loại tên lửa này có thể mang theo đầu đạn hạt nhân hoặc đầu đạn hóa học.
Bình Nhưỡng còn có thể sử dụng pháo cao xạ nã trực tiếp vào thủ đô Seoul hoặc sử dụng tên lửa KN-02 nhiên liệu rắn. Loại tên lửa này có thể được lắp đặt trên các bệ phóng di động và chỉ 5 đến 10 phút sau là có thể phóng xong nên độ nguy hiểm cao hơn nhiều so với các loại tên lửa khác.

Trước những lời đe dọa ngày càng đanh thép từ Bình Nhưỡng, thậm chí Bắc Triều Tiên nói sẽ dùng vũ khí hạt nhân xóa sổ Seoul và Washington, Nhà Trắng cho biết Mỹ hoàn toàn có đủ năng lực đánh chặn bất cứ cuộc tấn công nào từ Bắc Triều Tiên, đồng thời đã chuẩn bị mọi mặt để bảo vệ đồng minh của mình, tức Hàn Quốc.

Hồng Thủy (Nguồn: QQ News)
http://giaoduc.net.vn/Quoc-te/Han-Quoc-phat-hien-dia-dao-Trieu-Tien-co-dong-10-ngan-quan-1-gio/282519.gd

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét