Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

8 - 3 nhớ mẹ!

8 - 3 nhớ mẹ!
(Dân trí) - Con không là nhà văn, không là nhà thơ để viết những lời ngọt ngào, êm ái, con cũng chẳng là nhạc sĩ để có thể soạn những bản nhạc du dương, diệu kỳ ca ngợi tình mẫu tử thiêng liêng. Mẹ trong con, đơn giản chỉ là mẹ mà thôi.

Mẹ là người duy nhất con có trên đời, là người luôn yêu thương con một cách vô điều kiện. Là người cười cổ vũ con đứng dậy khi con bé bỏng bị ngã, mẹ dạy con cách cần biết tự lập. Là người lau nước mắt cho con sau những bước chân mỏi mệt xuôi ngược cuộc sống. Mẹ đến bên con vỗ về trong vòng tay ấm áp yêu thương, bình yên của mẹ, để con mãi luôn cảm thấy mình được bé lại, bé lại như ngày xưa mẹ hát ru con, mẹ nâng niu giấc ngủ con thơ. Mẹ là người luôn mỉm cười đón con trở về sau buổi tan trường, lau giùm con giọt mồ hôi đọng trên trán những lúc ôn bài mệt nhọc. Mẹ là người đầu tiên chia sẻ niềm hạnh phúc khi con thi đỗ những kỳ thi quan trọng của cuộc đời. Mẹ chờ con ngoài cánh cổng ngôi trường đưa đón con sau giờ thi.Theo năm tháng con lớn khôn, tuổi con đánh đổi bằng mái tóc mẹ nhuộm màu sương gió, bằng những nếp nhăn đã hằn in trên trán. Dẫu con lớn khôn, đi xa, mẹ luôn chờ mong con về nhà, nấu cho con những món ăn con yêu thích, để dù ở phương trời nào con cũng nao nao nhớ vị món canh cá tràu mẹ nấu, nhớ món chè hạt sen mát lành của mẹ. Mẹ dạy con là con gái phải biết nữ công gia chánh, mẹ dạy con cách đối nhân xử thế, để con ra đời không lúng túng khi cần soạn một bữa ăn tươm tất mời bạn bè, để con biết yêu thương và sẻ chia.
Mẹ đơn giản chỉ là mẹ thôi! Là tiếng “Mẹ” dịu dàng con muốn cất lời gọi khi ra đi, khi trở về, khi ở bên. Mồng 8 tháng 3, con ở miền xa chẳng có hoa hồng tặng mẹ, chẳng có quà, chỉ có niềm nhớ gửi về phương mẹ với nỗi mong đợi sớm được quay về.
Hà Nhiên
http://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/8-3-nho-me-704645.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét