Thứ Ba, 27 tháng 7, 2021

Cấp bách lắm rồi các bác lãnh đạo quốc gia ơi

Cấp bách lắm rồi các bác lãnh đạo quốc gia ơi. Đau lòng quá. Kiến trúc sư tài năng Ngô Viết Nam Sơn là con trai của KTS Ngô Viết Thụ, kiến trúc sư Việt Nam duy nhất trong lịch sử Việt Nam đã giành được giải thưởng vô cùng danh giá “Khôi nguyên La Mã / Grand Prix de Rome” của Pháp năm 1955 được trao cho sinh viên xuất sắc nhất của ngành kiến trúc Pháp. Trong thời gian 1955–1958, ông lưu trú tại Biệt thự Medicis của viện hàn lâm Pháp tại Roma để làm nghiên cứu về quy hoạch và kiến trúc. Các triển lãm kiến trúc, quy hoạch, và hội họa hàng năm của ông và các bạn khôi nguyên La mã trong suốt ba năm, đều được vinh dự có tổng thống Pháp và Ý đến cắt băng khánh thành. KTS Ngô Viết Thụ là người thiết kế ra tòa Dinh Độc Lập, tức Hội trường Thống nhất tại Sài Gòn hiện nay. Ngoài ra ông còn thiết kế Giảng đường Phượng Vỹ Đại Học Nông Lâm, Chợ Đà Lạt, Trường Đại học Nông nghiệp Sài Gòn, Viện Đại học Huế, Trường Đại học Y khoa Sài Gòn,... Theo thư của bác Đoàn Ngọc Hải, em gái ruột của kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn chết trong tình huống bi thương quá, không ai có thể nén nổi cảm xúc nghẹn ngào. Sài Gòn dường như đã vỡ trận, y bác sĩ và nhân viên y tế khắp miền Bắc và miền Trung đang lũ lượt kéo nhau vào hỗ trợ, nhưng với cách chống dịch hiện nay của chúng ta, có lẽ sẽ rất khó để ngăn chặn dịch lan rộng. Hà Nội cũng đang rất nguy cấp, các biện pháp cấm, phạt ngày càng nhiều và càng nghiêm khắc... Đề nghị Tổng bí thư, Chủ tịch nước và Thủ tướng chính phủ nghiên cứu, xem xét đã đến lúc phải kêu gọi Tổ chức Y tế thế giới và các nước có kinh nghiệm vào ứng cứu giúp không ? Lúc này không phải là lúc sĩ diện Việt Nam vô địch hay mặt trời đang tỏa sáng khắp Việt Nam nữa, mà phải tìm mọi cách cứu dân thoát khỏi đại dịch này càng nhanh càng tốt. Tôi rất nhớ giai đoạn 1985-1988 nền kinh tế VN cơ bản phá sản, nhưng nhờ Thủ tướng Đỗ Mười mạnh dạn mời chuyên gia Quỹ Tiền tệ quốc tế và các nước phương Tây vào giúp đỡ nên chỉ trong 2 năm 1989-1990 chúng ta đã cơ bản thoát ra khỏi khủng hoảng để rồi có thêm một giai đoạn 1991-1996 phát triển rực rỡ chưa bao giờ có trong lịch sử kinh tế VN. Bài học quá khứ đã hơn 30 năm nhưng vẫn rất nóng hổi, mong các bác lãnh đạo quốc gia quan tâm xem xét. Cám ơn bác Vu Minh Xuyen, Tho Nguyen Duc, Thi Thuy Linh Tran và nhiều bác khác đã gửi cho tôi thư này của bác Đoàn Ngọc Hải.
Thư của bác Đoàn Ngọc Hải gửi Bí thư thành ủy HCM
FB Đoàn Ngọc Hải, Thành phố Hồ Chí Minh 16giờ 12 phút chiều nay 27-7-2021.
Kính gửi anh Nguyễn Văn Nên, ủy viên bộ chính trị, Bí thư thành ủy thành phố Hồ Chí Minh.
Tôi tên Đoàn Ngọc Hải, là người lái xe cứu thương 51B 50744. Tôi đã chở 22 bệnh nhân và 8 người đi cấp cứu trong 11 tháng qua.
Có thể là hình ảnh về thiên nhiên và đền thờ
Tôi đang đứng chờ hàng giờ đồng hồ ở trước số nhà 22 Trương Định, phường 6, quận 3 để chở một người phụ nữ 54 tuổi bị sốt và khó thở.
Đúng như tôi dự đoán.
Cô ấy vừa đã qua đời.

Tôi đã yêu cầu 2 người lớn tuổi còn lại không lại gần người phụ nữ đã qua đời, đợi cơ quan y tế đến xử lý.

Chúng tôi đều đứng cách xa nhau 8 mét để trao đổi.
Họ đang rất đau khổ, tôi đang trấn an họ.

Người phụ nữ 54 tuổi vừa qua đời là em ruột của kiến trúc sư tài năng Ngô Viết Nam Sơn, người đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển đô thị của thành phố ta.

Một điều tôi rất trăn trở là các cơ quan của phường, quận không một ai xuống xét nghiệm và đưa họ đi bệnh viện từ lúc sáng nay mặc dù họ đã kêu gào trong điện thoại trước mặt tôi.

Đây là một gia đình rất trí thức và hiền lành, những gì họ nói với tôi, tôi tin là chính xác.
Rất mong anh chỉ đạo gấp.

Trân trọng cảm ơn anh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét