Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2019

BẮC SON ĐÃ NHẬN TIỀN HỐI LỘ NHƯ THẾ NÀO ?

Trong bài này, bác Văn kể khá chi tiết về "một nhân vật đang là lãnh đạo danh giá của một đài truyền hình danh giá đã được Vũ rước về lãnh đạo AVG. Vị lãnh đạo này có quan hệ với một số lãnh đạo cao cấp rất quyền lực, và chính vì có bảo lãnh của mối quan hệ này nên Son, Tuấn, Trà, Vũ mới hối hả thực hiện phi vụ mua bán AVG. Vũ thực chất hiền lành không biết làm một đài truyền hình thì như thế nào nên khoán trắng cho người từng lãnh đạo, tổ chức nội dung truyền hình mà mình tin tưởng trả lương rất khủng. Người này đã chi tiêu vô tội vạ làm Vũ tốn kém quá nhiều tiền dẫn đến AVG bị lỗ nặng. Có người hỏi người phụ trách AVG sao chi tiêu tốn kém vô lý thế? Người đó bảo: Bọn Vượng, Vũ thiếu gì tiền". Mình đoán người này là Trần Đăng Tuấn, sinh năm 1957, là tiến sĩ chuyên ngành Truyền hình. Trước khi nhận chức Tổng Giám đốc AVG - Truyền hình An Viên vào năm 2011, ông đã là Phó Tổng Giám đốc Đài TH Việt Nam (từ năm 1996). Mình đã gặp anh Tuấn mấy lần, đã từng đến căn hộ của anh ăn cơm. Căn hộ này nằm trên cao ốc ven hồ Tây (ngã ba đường Văn Cao và đường Nguyễn Đình Thi), nhìn ra toàn cảnh hồ Tây cực đẹp. Anh Tuấn rất nổi tiếng vì chủ động từ bỏ ấn quan chuyển sang làm cho AVG, nhưng anh nổi tiếng hơn với tư cách là Trưởng chương trình "Cơm Có Thịt" giúp trẻ em vùng cao tới trường từ năm 2012. Bản thân vợ chồng mình đã nhiều lần ủng hộ chương trình này của anh, số tiền mỗi lần ít cũng 5 triệu đồng, nhiều thì 10 triệu đồng mỗi lần... Vừa tìm thử trên google thì thấy có một số bài ghi lại việc ủng hộ của vợ chồng mình (xem ở dưới)... Mình còn tham gia ủng hộ nhiều chương trình khác từ năm 2000. Tuy nhiên, càng ngày càng thấy không tin tưởng vào các vị lãnh đạo các chương trình thiện nguyện lắm nên giờ mình ít tham gia. Vả lại, như đã viết 1 bài dài trên Blog này, mình muốn nhà nước phải đứng ra làm, xã hội chỉ hỗ trợ; chứ đừng để nhà nước thấy dân làm thay rồi nên nhà nước thờ ơ (vẫn kêu gọi ủng hộ nhưng tiền thu được bị đem đi làm việc khác) như hiện nay. Theo bài này, nếu đúng là anh Trần Đăng Tuấn thì anh là loại người nào ? PS - Tôi hy vọng vụ án không dừng ở đây mà phải xử lý tiếp rất nhiều cá nhân sai phạm khác.
BẮC SON ĐÃ NHẬN TIỀN HỐI LỘ NHƯ THẾ NÀO ?
Lưu Trọng Văn - Sau khi MobiFone chuyển tiền cho AVG, Nguyễn Bắc Son đã nhận 3 triệu USD, tương đương hơn 66 tỉ đồng đồng từ Phạm Nhật Vũ. Nguyễn Bắc Son khai đã mang 3 triệu USD lên phòng làm việc tại tầng 2. Sau khi xếp tiền vào vali, Son mang ra ngoài ban công quây kín bằng khung nhôm kính cất.
Khó hiểu. Vì sao Phạm Nhật Vũ lại liều lĩnh đem ba triệu đô la đến văn phòng của bộ trưởng Son trao cho Son? Hành động đưa hối lộ không thể ở nơi có nhiều con mắt dòm ngó như vậy. Chỉ có thể lý giải đó chính là yêu cầu của Son. Tại sao Son không hẹn nhận tiền ở nhà vừa kín đáo, vừa có nơi cất tiền an toàn mà lại hẹn nhận tiền ở phòng làm việc của mình rồi cẩt ở ban công?



Chỉ có thể giải thích vì một lý do nào đó Son không muốn cho người nhà biết về số tiền khổng lồ này.

Hoặc, Son vốn là lính trận có kinh nghiệm nên tính toán rằng nhận tiền và cất tiền ở nơi ít ai ngờ nhất sẽ lại là nơi an toàn nhất.

Vì đó là nơi ít ai ngờ nhất nên Son hẹn con gái đến 10 lần để đưa toàn bộ số tiền đó cho con gái rồi còn dặn đừng gửi tiết kiệm mà đầu tư gì thì đầu tư.

Một câu hỏi được đặt ra: vì sao Son lại khai ra đã nhận 3 triệu đô la? Một sự thật rất nguy hiểm đến Son?

Gã hỏi một tướng an ninh câu hỏi này. Ông cười rồi nói: ông đã vào tù vì tội tham nhũng bao giờ chưa? Vào tù rồi thì phải khai hết. Các cha điều tra của mình có nhiều mánh lắm, không khai, không xong.

Còn khi gã gặp một tướng an ninh khác, ông kể gã nghe nhiều sự thật vụ AVG, vì sao và ai xúi Vũ làm AVG, vì sao một nhân vật đang là lãnh đạo danh giá của một đài truyền hình danh giá lại được Vũ rước về lãnh đạo AVG. Quan hệ của người lãnh đạo đài truyền hình AVG với một số lãnh đạo cao cấp rất quyền lực ra sao? Theo vị tướng công an này thì chính vì ảnh hưởng và bảo lãnh của mối quan hệ này nên Son, Tuấn, Trà, Vũ mới hối hả thực hiện phi vụ mua bán AVG.

Gã hỏi: chả lẽ Son ăn 3 triệu đô la, còn nhân vật trên Son tay không?

Vị tướng kia chỉ cười. Rồi ông kể vì sao Vũ phải bán AVG: Phạm Nhật Vũ thực chất hiền lành không biết làm một đài truyền hình thì như thế nào nên khoán trắng cho người từng lãnh đạo, tổ chức nội dung truyền hình mà mình tin tưởng trả lương rất khủng.

Người này đã chi tiêu vô tội vạ làm Vũ tốn kém quá nhiều tiền dẫn đến AVG bị lỗ nặng. Đó chính là lý do Vũ phải bán AVG thật nhanh để rồi bị cuốn vào vòng lao lý với tội danh đưa hối lộ.

Vị tướng kia kể có người hỏi người phụ trách AVG sao chi tiêu tốn kém vô lý thế? Người đó bảo: Bọn Vượng, Vũ thiếu gì tiền.

Gã hỏi vị tướng an ninh am hiểu vụ AVG liệu có đẩy mạnh điều tra đến tận cùng không? Ông bảo: theo những gì tôi biết thì nhiều khả năng vụ án sẽ khép lại với việc Son ra toà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét