Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2019

20/10 không phải là ngày để tôn vinh "Phụ nữ" !

Copy trên mạng, không rõ tác giả.
20/10 KHÔNG PHẢI LÀ NGÀY ĐỂ TÔN VINH "PHỤ NỮ" !
Từ hôm qua đến sớm nay, veo véo bao nhiêu tin nhắn của mọi người chúc mừng nhân ngày 20/10. Để đáp lại tấm chân tình quan tâm của mọi người, tôi đều cảm ơn hoặc trêu ghẹo lại thân tình.
Phụ nữ Việt Nam ta với nhiều phẩm chất cao quý rất đáng được mọi người tôn vinh. Tuy nhiên, mọi người cũng cần hiểu rõ một điều: Ngày này không phải là ngày TÔN VINH PHỤ NỮ mà là ngày THÀNH LẬP HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ VIỆT NAM.

Không có mô tả ảnh.
Hunhf ảnh người phụ nữ ra đồng vào tờ mờ sáng
Cái hội này mỗi một năm tiêu pha tiền ngân sách hàng ngàn tỷ. Mà tiền ngân sách thì chính là tiền thuế mồ hôi nước mắt của dân.
Trong khi, cái hội này vô tích sự, ăn hại đái nát. Cụ thể là không bảo vệ được quyền lợi gì cho phụ nữ. Phụ nữ bị bạo hành, bị đánh đập triền miên, phải lao động nặng nhọc, cực hình hoặc phải bỏ quê hương đi bán thân làm đĩ, làm osin khắp thế giới. Nạn trẻ em gái bị cưỡng dâm, bị bức tình trở nên quá phổ biến như một vấn nạn.



Tôi sinh hoạt ở tổ phụ nữ khu phố hàng mấy chục năm. Năm nào cũng chỉ thấy mặt bà tổ trưởng có văn hóa thấp còi đến nhà thu trăm nọ trăm kia tiền quỹ một lần, còn chả thấy có hoạt động gì cho ra hồn.

Một năm, lùa nhau đi họp 2 lần là ngày 8/3 và 20/10. Năm nào cũng đọc lại 1 tờ giấy với nội dung cũ rích là lịch sử ra đời của hội PN, ăn vài cái kẹo bánh rồi ra về. Nhạt thếch và mòn chán! Về sau tôi bảo, tôi chả tham gia vì chả có ý nghĩa gì cả, bà ta cứ the le cái mặt!

Thiết nghĩ, nếu cái Hội Phụ nữ VN này mà giải tán, cũng chả ảnh hưởng xấu tốt gì đến nồi cơm hay sinh mạng của một người phụ nữ nào. Trừ phi những kẻ lãnh đạo từ to đến bé mất đi nguồn lợi khổng lồ từ tham nhũng!

Vậy nên, cái hội này chôn đi là được rồi đấy.

Ảnh: Phụ nữ tự lao động, tự làm giàu, và tự... sướng giữa những ngày vất vả.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét