Thứ Hai, 21 tháng 10, 2019

"Ủng hộ chính phủ đi vay, vay càng nhiều càng tốt"

"Mình ủng hộ chính phủ đi vay, vay càng nhiều càng tốt"
Đến thế hệ sau, con cái của bạn bè và người xung quanh đóng thuế gần hết lương để trả nợ công và khi đó chúng sẽ hỏi ba mẹ chúng nó: "lúc trước ba mẹ còn trẻ, khi nhà nước đi vay tiền, thời kỳ đất nước quan chức tham nhũng tràn lan ba mẹ đã làm gì? Khi đó ba mẹ chúng sẽ nói rằng: Lúc đó ba mẹ hưởng thụ và ba mẹ còn đi chửi mấy người nói lên sự thật, lên tiếng nói chính nghĩa là phản động đó con. 
Khi một chính phủ mà lãnh đạo là những người có trình độ, học thật, kiến thức thật. Khi đó nếu chi tiêu của chính phủ bị thâm hụt ngân sách thì họ sẽ làm như sau: thắt chặt chi tiêu chính phủ, giảm chi tiêu công, rà soát các dự án công, chống tham nhũng và loại bỏ nhóm lợi ích, tăng tuyển chọn người giỏi có năng lực thật vào điều hành bộ máy các vị trí quan trọng, tái cấu trúc tinh gọn bộ máy nhà nước để hiểu quả và tiết kiệm. Họ làm như vậy để không thâm hụt ngân sách, như vậy sẽ không phải tăng thuế, khômg phải thêm thuế mới đè lên đầu người dân, giảm áp lực cho người dân. Họ không dồn gánh nặng và rủi ro lên đầu người dân vì họ lấy dân làm gốc và nền tảng cho quốc gia họ.

Còn chính phủ chỉ biết tăng thuế, sáng tạo thuế mới thêm, tài nguyên khoáng sản khai thác và tàn phá thiên nhiên kinh khủng, rồi chỉ biết đi vay để chi tiêu công thì quá quá thất bại. Người dân nộp thuế/ GDP quá mức cao trên thế giới. Nhưng thu ngân sách vẫn không đủ chi tiêu vì tham nhũng tràn lan và ngày càng kinh khủng tinh vi, tham nhũng từ cán bộ trung ương đến địa phương. Chúng ăn tàn mạt không chừa cái gì cả. Nhân tài trong bộ máy thì hiếm hoi, bổ nhiệm kẻ vừa lòng, mua bán chức quyền, trao đổi chứ không đến từ năng lực thật. Bộ máy thì các ban bệ, các hội vô tích sự (hội phụ nữ, hội bảo vệ trẻ em, hội bảo vệ người tiều dùng....nhiều vô số) chỉ việc ăn uống tiêu tốn tiền thuế dân mà không hề thấy làm gì cho dân hay cộng đồng cả. Lợi ích nhóm cấu kết cán bộ chia nhau ăn tận cùng mạt vận không chỗ nào là không có mặt... không kể hết các vấn đề ở đây vì quá nhiều.

Thực trạng như vậy thì không nguồn thu thuế nào nuôi đủ và cung đủ cho chính phủ cả. Trừ khi chính phủ phải hành động như các nước khác họ làm, nếu không làm thì không cách nào cứu nổi ngân sách cả đâu.

Vì sao mình muốn nhà nước đi vay, thậm chí đi vay gấp nhiều lần thế này. Mình xin trả lời là vì mình độc thân nên mấy chục năm nữa mình cũng chết. Mình chết rồi không phải đóng thuế để trả nợ công nữa. Khi đó thế hệ sau, con cái của bạn bè và người xung quanh đóng thuế gần hết lương để trả nợ công và khi đó chúng sẽ hỏi ba mẹ chúng nó: "lúc trước ba mẹ còn trẻ, khi nhà nước đi vay tiền, thời kỳ đất nước quan chức tham nhũng tràn lan ba mẹ đã làm gì? Khi đó ba mẹ chúng sẽ nói rằng: Lúc đó ba mẹ hưởng thụ và ba mẹ còn đi chửi mấy người nói lên sự thật, lên tiếng nói chính nghĩa là phản động đó con. 

NGHĨ ĐẾN CẢNH NÀY MÌNH CẢM THẤY HẠNH PHÚC VÔ CÙNG!

Nguyễn Đình Trọng

P/s: Lâu lâu viết cái stt buồn và ác để mong mấy đứa bạn và người xung quanh sống trong u mê nhận thức dùm. Học xong đại học mà tầm nhìn thua mẫu giáo thì thôi rồi. Các bạn thật xứng đáng vị trí hiện tại, ngồi ghế bám bầu sữa ngân sách thuế dân đóng để bú như đứa trẻ lên 3 mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét