Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2019

Vụ 39 người chết ở Anh: Cảnh sát trưởng thông báo...

Vụ 39 người chết ở Anh: Thông báo từ Phó Cảnh sát trưởng hạt Essex, Pippa Mills
FB UK in Vietnam 26-10-2019 - “Đây là một cuộc điều tra diễn biến nhanh, đòi hỏi một lực lượng cảnh sát rất quy mô để tìm ra sự thật về những gì đã xảy ra với 39 người thiệt mạng trong chiếc xe tải hôm thứ Tư. Tôi muốn mở đầu với những suy đoán trên báo chí và mạng xã hội về cuộc điều tra này.Không có mô tả ảnh.
Chúng ta nợ những nạn nhân một cuộc điều tra chính xác, và những suy đoán hiện không giúp ích được nhiều. Chúng thậm chí còn có thể cản trở sự tiến hành của cuộc điều tra. Lực lượng chức năng sẽ không bình luận về bất cứ suy đoán nào về quốc tịch của những người đã không may qua đời.
Tôi rất mong các nhà báo và mọi người trên mạng xã hội không suy đoán về danh tính của những người liên quan hoặc những hoàn cảnh xoay quanh cuộc điều tra này.

Chúng tôi đã đưa ra một nhận định ban đầu hôm thứ Năm về quốc tịch của những người này, tuy nhiên hiện tại bức tranh toàn cảnh đang dịch chuyển. Vì vậy, tôi sẽ không đưa ra thêm thông tin gì cho tới khi quá trình xác định danh tính chính thức hoàn thành và được phê duyệt bởi Cán bộ Điều tra Hoàng gia.

Tôi có thể xác nhận rằng những nhân viên cảnh sát đang làm việc ngày đêm, và hiện tại chúng tôi đã bắt giữ nghi phạm thứ tư.

Một người đàn ông 48 tuổi đến từ Bắc Ai-len đã bị bắt tại Sân bay Stansted vào ngày 25/10 vì hai nghi vấn: âm mưu buôn người và ngộ sát.

Vào đêm trước đó ở Cheshire, chúng tôi đã bắt giữ một người đàn ông và một người phụ nữ cùng 38 tuổi từ Warrington cũng vì hai nghi vấn âm mưu buôn người và ngộ sát.

Người đàn ông 25 tuổi bị bắt hôm thứ Tư vì nghi vấn giết người vẫn đang bị tạm giam.

Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với Cơ quan Phòng chống Tội phạm Quốc gia, Bộ Nội vụ, Bộ Ngoại giao, Cục Bảo vệ Biên giới và Cục Thực thi Xuất nhập cảnh.

Chúng tôi đã bắt đầu quá trình chuyển các nạn nhân từ Cảng Tilbury tới nhà xác ở Bệnh viện Broomfield, nơi quá trình xác nhận danh tính và khám nghiệm tử thi sẽ diễn ra để xác định nguyên nhân tử vong.

Quá trình này có khả năng sẽ tốn nhiều thời gian nhưng nó rất quan trọng, và chúng tôi đang làm việc với Cán bộ Điều tra Hoàng gia để đảm bảo rằng nhân phẩm của các nạn nhân và sự tôn trọng với những người thân của họ là ưu tiên hàng đầu của cuộc điều tra này.

Tôi nhận thức rõ về mối quan tâm quốc tế cũng như mong muốn có thêm thông tin về vụ việc này.

Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin cập nhật khi có thể.

Hiện trường tại Khu công nghiệp Waterglade ở Đại lộ phía Đông đã được phong toả. Tôi muốn một lần nữa gửi lời cảm ơn đến các cá nhân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi công tác của chúng tôi ở đó kể từ sáng thứ Tư.

Cuối cùng, tôi muốn chia sẻ trực tiếp với bất cứ ai nghĩ rằng người thân của họ có thể đã ở trong chiếc xe tải này. Tôi biết mọi người có thể đang lo lắng về việc nói chuyện với cảnh sát. Tôi muốn nhấn mạnh rằng chúng tôi chỉ mong muốn có thể đưa ra câu trả lời cho gia đình các nạn nhân về những gì đã xảy ra. Tôi không thể hình dung được cảm xúc và những gì mọi người đang phải trải qua trong lúc này. Tôi muốn cam đoan rằng Cảnh sát Essex sẽ làm việc không mệt mỏi để có thể hiểu toàn bộ bức tranh về thảm kịch này.
Tôi cũng muốn có lời kêu gọi đối với bất cứ ai đang sống bất hợp pháp ở đất nước này, những người có thể giúp chúng tôi trong công tác điều tra. Đừng ngần ngại nói chuyện trực tiếp với chúng tôi. Tôi có thể đảm bảo rằng thông tin của bạn sẽ được tiếp nhận một cách cẩn trọng nhất và bạn sẽ không phải đối mặt với bất kì hình thức truy tố nào.

Bạn có thể trình báo mà không cần tiết lộ danh tính với tổ chức Crimestoppers theo số +44 800 555 111.”

Bản tiếng Anh: Murder investigation launched after 39 people found dead in lorry container

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét