Thứ Hai, 21 tháng 10, 2019

VN ĐÃ LÀ NƯỚC XÃ NGHĨA GIÀ NHẤT HÀNH TINH ?

VN CÓ PHẢI ĐÃ LÀ NƯỚC XÃ NGHĨA GIÀ NHẤT?
FB Dương Quốc Chính - Hôm nay, 1 số anh em bò đỏ đăng tút thủ dâm là VN ta hôm nay đã trở thành nước XHCN già nhất thế giới! Vì đã chính thức thọ hơn cụ CHXHCN Liên bang Nga (sau thành nước CH của Liên Xô vào năm 1922). Vì cụ đã xanh cỏ từ năm 1991.
Thực ra, nước Nga Xô Viết chính thức được coi là quốc gia hoàn chỉnh từ năm 1918, vì lúc đó mới có hiến pháp, được 1 số nước công nhận và mới có danh xưng chính thức là XHCN, có bộ máy chính quyền để quản lý nước Nga (bị thu hẹp so với Đế quốc Nga trước đó). Tuổi thọ chính thức của cụ là 1991-1918=73. Nếu tính là 74 thì tạm chấp nhận, vì dù sao nước Nga Xô chưa đầy đủ nhưng cũng có chính quyền và bộ máy hành chính.

Còn nước VN DCCH, lý thuyết là khai sinh năm 1945, nhưng 5 năm đầu không được nước nào công nhận, cũng không có bộ máy chính quyền đầy đủ (không thu được thuế), cũng chả có bộ máy công chức ở các địa phương.

Đến năm 50, dù đã được LX và TQ công nhận, nhưng vẫn không hề có bộ máy chính quyền đầy đủ cho đến năm 54, chỉ mới quản lý được về mặt quân sự ở 1 số vùng nông thôn và miền núi, nhưng cũng không có bộ máy hành chính.

Đến sau ngày 10/10/1954, VNDCCH mới thực sự có chính quyền đầy đủ, có thủ đô, có bộ máy hành chính và LX và TQ mới bắt đầu có đại sứ ở VNDCCH. Từ năm 50-54, TQ chỉ cử Tổng cố vấn (lãnh đạo các cố vấn) sang VN (chưa coi là cấp đại sứ).

Vậy nên nếu xét như 1 quốc gia hoàn chỉnh thì VNDCCH, để có thể so với cụ Nga Xô thì phải tính từ năm 1954.


Còn xét về mặt hiến pháp, thì hiến pháp 1946 không hề coi VNDCCH là 1 nước XHCN, mà vẫn là hiến pháp đa đảng, thực tế cũng không được áp dụng, vì QH cũng chỉ họp có 2 buổi mà thôi. Đến năm 1960, VNDCCH mới có bản hiến pháp thứ 2, đây mới là bản hiến pháp được áp dụng đầu tiên và coi VNDCCH là 1 nước trong hệ thống XHCN. Tức là trên lý thuyết, VNDCCH là nước XHCN kể từ năm 60, so với năm 18 của Nga Xô.

Còn thực tế, lãnh đạo VN vẫn cho là nước ta vẫn trong thời kỳ quá độ để tiến lên CNXH, tức là CNXH vẫn là cái đích đến, mà TBT NPT nói là có thể hàng trăm năm nữa mới thấy. Trong khi đó, vào những năm 1970, LX đã coi như họ đã tiệm cận tới CNCS, tức là giai đoạn sau của CNXH. Giai đoạn 60-70, giai đoạn hoàng kim, coi như họ đã tiến đến CNXH rồi. VN thì chưa có giai đoạn hoàng kim nào sánh ngang LX cả.

Như vậy, anh em bò đỏ cần nghiên cứu sử đảng sâu thêm tý để thủ dâm cho trúng. Nếu muốn so sánh với LX thì cùng lắm tính tuổi từ năm 1954 mà thôi, tính từ 1945 phản động nó cười cho, giai đoạn ấy là đẻ non, nuôi tạm trong lồng kính của nước mẹ. Tính ra Bắc TT, sinh năm 48, mới là nước xã nghĩa già nhất, vì từ khi thành lập họ đã có bộ máy chính quyền đầy đủ, quản lý 1 nửa nước Triều Tiên, là điều mà VNDCCH chỉ mới có được vào năm 1954.

Như thế nghĩa là phải ít nhất 8 năm nữa mới có thể so sánh tuổi với cụ Nga Xô. Lúc ấy thì không biết dư lào!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét