Thứ Năm, 31 tháng 10, 2019

CÓ AI HIỂU KHÔNG?

CÓ AI HIỂU KHÔNG?
Các tổng công ty, tập đoàn nhà nước (quả đấm thép) đã nợ lên đến 1.454.668 tỷ đồng, tương đương với 63 tỷ USD. Đây là số tiền mà chính phủ phải đứng ra bảo lãnh để nước ngoài cho doanh nghiệp vay. Nếu đến hạn mà các "quả đấm thép" không trả được, thì chính phủ phải tăng giá, tăng thuế, nạo vét thêm tài nguyên khoáng sản, đưa thêm người đi XKLĐ....mới có mà trả cho họ, chứ bọn nước ngoài đó có biết thằng nào là Vi-na-sin, thằng nào là Vi-na-lai, thằng mô là EVN, TKV, PVN.... mà đi đòi?
Việt Nam hiện có khoảng hơn 24 triệu hộ gia đình. So với số nợ trên thì bình quân mỗi hộ phải gánh tầm 60 triệu (# 1 năm lương của CBCNVC) hic! Đọc báo, thấy Thụy Sĩ phát không cho dân của họ mỗi người 50 triệu/tháng mà không cần phải làm gì. New Zealand thì sẽ xem xét cấp tiền định kỳ hằng tháng cho dân, bất kể tình trạng lao động của họ như thế nào. Còn Na Uy thì mỗi người dân được hưởng 4,6 tỷ từ lợi nhuận của nhà nước. Nghe phát thèm!

Thế quái nào bọn đó không có lãnh tụ vĩ đại, không có ông bác nào để học tập và làm theo tấm gương, chả có ánh sáng Mác - Lê soi đường chỉ lối, không có tư tưởng bác đếch nào làm kim chỉ nam, chả có đảng sáng suốt quang vinh tài tình nào lãnh đạo.....thế mà sao dân nó sướng dữ vậy trời? Còn xứ Vệ ni có đầy đủ tất cả mà tổng công ty, tập đoàn nhà nước rờ vô đâu là lỗ đến đó. Tài nguyên đào lên bán cũng lỗ, Thủy điện dùng nước trời miễn phí cũng lỗ, xăng dầu tăng giá liên tục cũng lỗ.....để dân đen phải gánh nợ công, gánh luôn cả nợ doanh nghiệp, là sao?


Móa! Đéo hiểu nổi!


Ngô Trường An



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét