Thứ Hai, 28 tháng 10, 2019

Đau và Nhục lắm, người Việt thời nay

Đau và Nhục lắm, người Việt thời nay
Việt Nam đất nước ta ơi
Tay bị tay gậy khắp nơi tung hoành
Fb Lê Hoài Anh - Trong năm 2019 kiều hối vào Việt Nam ước đạt 16,7tỷ USD.Tăng nhẹ so với 16 tỷ của 2018. Chiếm khoảng 6,4% GDP hiểu chửa? Trong những đồng kiều hối ấy chắc gì không có những đồng tiền từ những lao động chui từ những người vượt biên bằng cách như 39 người Việt Nam vừa tử nạn ? Đó là chưa kể tới những lượng kiều hối chui từ những người Việt Nam đi xuất khẩu lao động lậu gửi về theo nhiều cách cho gia đình họ .
Hơn 4 triệu người Việt Nam sống và làm việc tại nước ngoài , họ bắt đầu di cư phần đông từ 1954 , 1975 và trải dài cho tới bây giờ, người Việt ra đi bằng nhiều cách , trong số họ cơ bản vẫn là thuyền nhân tị nạn chính trị , rồi đi lao động xuất khẩu ở lại và bây giờ còn là phi cơ nhân và thùng nhân nữa.



Chính phủ Việt Nam luôn gọi họ bằng cái tên âu yếm " kiều bào Việt Nam ở nước ngoài ”, ”khúc ruột ngàn dặm ”, tiền của họ gửi về chính phủ có phân biệt tiền sạch hay tiền bẩn không ? Có từ chối tiền bẩn không ?

Chính phủ Việt Nam đã làm gì để ngăn chặn dòng người bất chấp cả mạng sống của mình để đi tìm cho mình một cơ hội một cuộc sống ở nơi khác chưa? Chính phủ đã làm gì để cải thiện môi trường sống trong nước cho nhân dân mình khỏi phải ra đi hay chưa ? Hay là Rừng đã hết, và biển đã chết, người dân Việt Nam có được đối xử công bằng không để họ không phải ra đi bằng mọi cách. Chính phủ đã làm gì để cho đất nước có tự do, dân chủ , công bằng xã hội để người dân được ấm no , ổn định, hạnh phúc để khỏi phải ra đi mãi chưa ?


Y tế, giáo dục thì đắt đỏ mà chất lượng quá kém cỏi . Sưu cao thuế nặng, thu nhập thấp trong khi mọi chi phí cho cuộc sống đều cao.Bất công, oan khuất khắp mọi nơi thì đừng nói chỉ có người nghèo, người giầu và trí thức, mọi tầng lớp trong xã hội đa số có thể đều ra đi thôi .

Hay là chính phủ thừa biết nhưng bật đèn xanh lờ đi như không biết thôi? Đi bớt đi để dành đất lại chính phủ cho bọn lợi ích nhóm, cho bọn tàn phá môi trường nó thuê , nó phá. Đi bớt đi để đem kiều hối về phỏng ạ ?

Người ta bỏ đi xứ không phải chỉ vì đói nghèo mà rất nhiều người trong đó có gia đình tôi ra đi vì thấy chán XH này, mù mịt tăm tối, bất công, tham nhũng, lợi ích nhóm mà thôi !

Việt Nam đất nước ta ơi
Tay bị tay gậy khắp nơi tung hoành.

Đau và Nhục lắm. Thương xót lắm!
Làm người Việt Nam thời đại rạng rỡ huy hoàng này là một định mệnh rất buồn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét