Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2019

HÀNH TRÌNH CHẾT NGƯỜI TỚI ANH QUỐC

HÀNH TRÌNH CHẾT NGƯỜI TỚI ANH QUỐC
Họ sẽ được đưa vào các container chở hàng để đi sang Anh như một lô hàng thương mại. Để tránh việc bị máy dò phát hiện người bên trong (máy này dùng công nghệ cảm nhiệt, để nhìn xuyên qua lớp vỏ để xem có các sinh vật sống đang phát nhiệt hay không), người ta sẽ thoả thuận một kế hoạch là sẽ hạ nhiệt độ bên trong container xuống độ lạnh sâu, khoảng -25 độ C. Qua thông tin mấy ngày hôm nay sau cái chết thảm khốc của 39 người trong xe lạnh, tôi tạm dựng lại chuỗi giá trị này như sau:
1. Những người muốn ra đi đầu tiên cần phải ra khỏi được Việt Nam. Về nguyên tắc ta không thể ra khỏi Việt Nam nếu không có một lộ trình rõ ràng. Do đó, họ chọn Trung Quốc là nước tới đầu tiên. Có thể làm visa dưới dạng du lịch dễ dàng mà không cần tốn quá nhiều chi phí hay chứng minh tài chính. Hoặc có thể quá cảnh ở biên giới bằng giấy thông hành cho đơn giản. Trung Quốc cũng có thể là lựa chọn cần thiết vì đó là đầu mối để có thể đi tiếp.

2. Sau khi sang đến Trung Quốc, họ lập tức vứt bỏ tất cả các giấy tờ liên quan đến Việt Nam. Và hẳn là có một đường dây rất chuyên nghiệp ở đây để đưa họ sang một nước thứ ba.

3. Vì mục tiêu là Anh Quốc, nhưng nước ấy lại không đồng ý ở trong khối LM Châu Âu, mà vào châu Âu vẫn dễ hơn vì có nhiều cửa ngõ vào châu Âu, nên đầu tiên họ tới EU. Nẻo đường xâm nhập sẽ là từ phía các nước phía Đông nghèo hơn (và dễ hơn) hoặc các nước phía Nam, nơi có luật pháp lỏng lẻo hơn.

4. Khi đã vào EU, họ sẽ được bố trí di chuyển xuyên qua nước Pháp, tới một cảng đối diện Anh Quốc. Vì đã vào được EU thì việc di chuyển trong lòng nó thường không gặp trở ngại lớn.

5. Từ đây, họ sẽ được đưa vào các container chở hàng để đi sang Anh như một lô hàng thương mại. Để tránh việc bị máy dò phát hiện người bên trong (máy này dùng công nghệ cảm nhiệt, để nhìn xuyên qua lớp vỏ để xem có các sinh vật sống đang phát nhiệt hay không), người ta sẽ thoả thuận một kế hoạch là sẽ hạ nhiệt độ bên trong container xuống độ lạnh sâu, khoảng -25 độ C.

6. Những người được vận chuyển chắc chắn đã được thông báo về kế hoạch này và họ đã chuẩn bị tinh thần. Họ cũng được yêu cầu được mặc ít quần áo thôi cho toàn thân cũng bị lạnh (nhưng không chết) và máy cảm nhiệt không thể phát hiện được. Giống như người nguyên thuỷ ngày xưa ngâm trong bùn nhiều ngày để cho mất mùi người và do đó không bị con thú phát hiện.

7. Họ đã ước lượng thời gian ở trong container lạnh như vậy. Sẽ cố gắng chịu đựng để qua đến nơi. Mấy chục người trong container có thể ôm chặt lấy nhau để giữ ấm hay làm bất cứ kỹ thuật nào mà hẳn đã được ban tổ chức phổ biến cho.

8. Rủi ro lớn nhất còn lại là vấn đề dưỡng khí bên trong container. Bởi vì có vẻ đã có nhiều chuyến đi trót lọt theo cách này, nên hoặc là ban tổ chức đã tính toán thời gian di chuyển vừa đủ, hoặc có hệ thống cung cấp dưỡng khí vừa đủ.

9. Rủi ro sẽ xảy ra nếu có một trục trặc ngoài dự tính. Ví dụ thời gian di chuyển và nhập cảnh lâu hơn bình thường, hoặc máy cấp dưỡng khí (nếu có) bị hỏng. Trong trường hợp này, toàn bộ những người trong xe thực sự trải nghiệm địa ngục là gì. Có hai loại địa ngục, địa ngục nóng và địa ngục lạnh. Đây là trường hợp thứ hai.

Nguyen Duc Thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét