Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2019

Kiểm tra, điều chỉnh: Trò mèo của Bộ Công thương?

Kiểm tra – Điều chỉnh giá điện hay trò mèo của Bộ Công thương?
Lê Xuân Thọ 4-5-2019 Bây giờ, Mết chỉ nhắc nhẹ mọi người là cần phải “cảnh giác” 2 vị thứ trưởng ở Bộ công thương đó là ông Đỗ Thắng Hải với phát ngôn vang danh từ năm 2015 đến giờ: Giá điện tăng giúp mọi người dân có lợi; thứ 2 là ông Đặng Hoài An được bổ nhiệm làm thứ trưởng Bộ công thương từ năm 2018 – ông An nguyên là thành viên HĐTV – Tổng giám đốc Tập đoàn điện lực Việt Nam, tức EVN!
Ông Đỗ Thắng Hải. Ảnh: internet
Đám tang thì cũng đã xong xuôi rồi; chị Hương về nước trong rộn ràng tươi vui thì cũng đã rộn ràng tươi vui rồi; mọi người nên dừng lại chút, mà quan tâm đến ông Hoàng Quốc Vượng – thứ trưởng Bộ Công thương – khi ông cho biết cơ quan này đã lập đoàn kiểm tra giá điện và xem xét điều chỉnh biểu giá điện lũy tiến cho phù hợp với tiêu dùng của người dân. Thật tình, ông Vượng ổng nói vậy thì Mết nghe vậy, chớ Mết chưa thể vui mừng, chưa thể hoan hỷ như một số người share link. Thậm chí, Mết còn ít nhiều hoài nghi nữa.

Hoài nghi là vì, chính Bộ công thương đã dung dưỡng cho EVN tăng giá điện theo lũy kế lũy tiến gì đó hút máu dân. Và chính ông Vượng nói việc tính giá điện thế này đang được nhiều người chấp nhận đó. Ơ hay, chấp nhận kiểu gì mà dân toàn phản đối hay gắt không vậy hở ông Vượng?

Hoài nghi là vì, chính Bộ công thương đòi đóng dấu mật về giá điện đó. Chơi bài ngửa dân còn chịu không thấu, mà nay chơi bí mật nữa thì chỉ có đường khóc “tăng tăng tăng tăng”.

Hoài nghi là vì, trong lúc dân phản đối về giá điện, Bộ công thương không tự điều chỉnh đi mà phải đợi đến khi Thủ tướng Chính phủ có chỉ đạo mới lật đật đi làm điều lẽ ra phải làm từ lâu.

Cũng chính vì vậy, mà Mết và mọi người có quyền hồ nghi, là việc ông Vượng nói kiểm tra – điều chỉnh giá điện chỉ là trò mèo để xoa dịu dư luận?. Và nó có thực sự như thế không, thì phải đợi sau khi đoàn của ông Vượng kiểm tra – điều chỉnh như thế nào.

Còn bây giờ, Mết chỉ nhắc nhẹ mọi người là cần phải “cảnh giác” 2 vị thứ trưởng ở Bộ công thương đó là ông Đỗ Thắng Hải với phát ngôn vang danh từ năm 2015 đến giờ: Giá điện tăng giúp mọi người dân có lợi; thứ 2 là ông Đặng Hoài An được bổ nhiệm làm thứ trưởng Bộ công thương từ năm 2018 – ông An nguyên là thành viên HĐTV – Tổng giám đốc Tập đoàn điện lực Việt Nam, tức EVN!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét