Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược (Bộ Công an)
Ông Tất Thành Cang nên tự rút khỏi các vị trí đang giữ - ảnh 2Thiếu tướng Lê Văn Cương
Đối với trường hợp ông Tất Thành Cang thì phải xử lý nghiêm, chắc chắn phải đưa ông Cang ra khỏi hệ thống chính trị, không thể để một người như vậy trong Trung ương được. Đặc biệt là trong thời điểm hiện nay chúng ta đang quyết tâm làm trong sạch bộ máy của Đảng, Nhà nước.
Trường hợp của ông Cang sẽ được đưa ra Hội nghị Trung ương để xem xét kỷ luât. Vì mức độ vi phạm rất nghiêm trọng, rồi hàng loạt vấn đề khác liên quan đến ông này thì phải xử lý tất cả các chức vụ trong Đảng và chính quyền. Trường hợp ông Nguyễn Xuân Anh bị xử lý cách mọi chức vụ trong Đảng cũng như chính quyền (ông Nguyễn Xuân Anh bị cách chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020; cho thôi giữ chức Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII), nhưng đối với ông Tất Thành Cang thì nặng hơn nhiều. Về mặt xử lý trong Đảng thì hai ông này sẽ bằng nhau, nhưng về mặt chính quyền thì theo tôi phải xem xét các dấu hiệu sai phạm, thậm chí khởi tố nếu xác định được hành vi sai phạm.
Ông Tất Thành Cang có những sai phạm gì?
 
Đồng ý chủ trương bán rẻ dự án Phước Kiển
Trước đó, Ban thường vụ Thành ủy TPHCM ban hành kết luận ông Tất Thành Cang đã chấp thuận chủ trương chuyển nhượng hơn 32ha đất đã đền bù tại dự án Khu dân cư Phước Kiển (huyện Nhà Bè) của Công ty TNHH MTV Đầu tư và xây dựng Tân Thuận cho Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai không đúng thẩm quyền và chưa đúng quy định của pháp luật, không báo cáo thường trực Thành ủy và Ban thường vụ Thành ủy trước khi quyết định.
Ông Cang thiếu kiểm tra việc thực hiện các kết luận chỉ đạo của mình, việc chuyển nhượng có nguy cơ gây thất thoát lớn cho Đảng bộ TPHCM.
Ngoài ra, theo báo Thanh Niên, vào ngày 18/5/2017, Văn phòng Thành ủy có Văn bản số 495 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó bí thư thường trực Thành ủy Tất Thành Cang “chấp thuận chủ trương phương án phát hành cổ phần cho cổ đông chiến lược để tăng vốn điều lệ tại Sadeco”. Kết luận thanh tra của Thanh tra TP.HCM sau đó cho thấy đã có nhiều sai phạm tại thương vụ này như bán chỉ định cổ phần không qua đấu giá, và chỉ định giá bán cổ phần không được tổ chức thẩm định giá hợp pháp…
Theo Nhà đầu tưhttps://www.tienphong.vn/xa-hoi/ong-tat-thanh-cang-nen-tu-rut-khoi-cac-vi-tri-dang-giu-1360193.tpo