Thứ Ba, 25 tháng 12, 2018

2 chuyện về nhà khoa học Trần Đại Nghĩa

Có người viết: CS sử dụng con người như phiến quân hãm hiếp phụ nữ. Thỏa mãn rồi thì vứt luôn, thậm chí giết luôn để giải trí.
2 chuyện về nhà khoa học Trần Đại Nghĩa
Chuyện do ông Phan Đình Diệu kể
1/ "GS Nghĩa là người phản đối việc chế tạo bom A sau 1975, lo dân đói khổ, hơn nữa việc ấy sẽ bị cấm vận khiến kinh tế không vươn lên nổi. Nhưng quan điểm của ông lại ngược lại với ý kiến của Bộ CT. Từ sự cố này, ít lâu sau người ta quyết định hạ chức Bộ trưởng vốn rất uy tín của ông, nhưng câu chuyện hạ chức lại diễn ra một cách khá bất ngờ. Trong một cuộc họp tại Bộ, ông đang chủ trì, thì người ta mang công văn đến đọc lên, tất cả phòng họp đều ngạc nhiên, ngơ ngác, trong đó có anh Diệu. Và việc thu chức được thực hiện ngay lập tức.
Thế là họp xong, ai nấy ra về, còn cựu Bộ trưởng thì lủi thủi cắp cặp ra cổng và cứ đứng chờ một chiếc xích lô đi qua (thời ấy chưa có taxi cũng chưa có xe máy ôm) vì người ta cắt luôn cả tiêu chuẩn xe và lái xe của ông ngay từ phút đọc xong lệnh. Đến khi Diệu đi ra, thấy ông vẫn lủi thủi đứng đó, mặt buồn thiu, Diệu bèn lại gần hỏi, biết chuyện bèn mời ông lên xe của mình (tiêu chuẩn Viện trưởng) đưa ông về tận nhà. Thế đó. Có một cái gì rất chung giữa Tàu, Nga và các nước XHCN trong cách đối xử với trí thức, có phải không?" (Nguyễn Huệ Chi kể lại)


2/ Copy bên FB Nguyễn Thị Khánh Trâm: Xem ảnh trên.

1 nhận xét:

  1. Noel -doc bai nay thay buon vo han ---VN 4000 van hien ma con nguoi doi xu voi nhau nhu the nay sao???? CS lai mat ha nhu the nay a? cung phai nghi ngo mot chut :Nam 1988 tinh nguoi khong the nhu tac gia ke lai viec da xay ra o nha khach su quan o Moscau--vi da de cho ong Tran dai Nghia vao nha khach thi cha le khong co nhanvien nao moi cu vae nha minh ngu .hoac bo ra 1US "BO thi " cho cu hay sao----thoi nay THAT GIA lan lon ---chang biet tin ai nua ---CS cung khong tin ma can lao gio cung toan noi lao .

    Trả lờiXóa