Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2018

Bà Nguyễn Thị Bình: giáo sư Chu Hảo bỏ đảng là đúng

Muốn giàu nuôi cá / Muốn khá nuôi heo / Muốn nghèo nuôi cộng sản. Giáo sư Chu Hảo bỏ đảng là đúng
Cựu Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình chủ trương giáo sư Chu Hảo bỏ đảng là đúng
Sau khi tuyên bố từ bỏ đảng cộng sản Việt Nam, giáo sư Chu Hảo đến thăm cụ Nguyễn Thị Bình- cựu phó chủ tịch nước. Bà Nguyễn Thị Bình nói với giáo sư Chu Hảo : “Em không phải nói gì hết, chị đọc rồi, chị biết hết rồi, chị ủng hộ em.”
Bà Nguyễn Thị Bình. Ảnh : Thông tấn xã Việt Nam
Bà Nguyễn Thị Bình là một trong những cán bộ cao cấp nhất của cộng sản miền Nam Việt Nam, từng một thời đương đầu với chế độ Việt Nam Cộng Hòa. Sau đó, bà nhận ra mặt thật của chủ nghĩa cộng sản và đang âm thầm bảo trợ và ủng hộ cho những người ly khai của đảng này.

Về nhân vật Nguyễn Thị Bình, từng một thời lãnh đạo tổ chức bù nhìn của Hà Nội là “Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam”, Nhà báo số 1 Việt Nam Lê Phú Khải viết (theo lời kể lại của nhà văn Nguyên Ngọc), một hôm bà Bình “triệu tập” một nhóm trí thức hơn 10 người lại, đặt câu hỏi, chúng ta sai từ bao giờ? 

Mọi người đều nói sai từ năm 1951, khi đại hội lần thứ hai của Đảng lấy chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Mao Trạch Đông làm kim chỉ nam cho mọi đường lối chính sách của mình. Riêng Nguyên Ngọc nói: “Sai từ đại hội Tour.” (vào năm 1920, khi cơ quan tình báo KGB của Liên Xô cho thành lập đảng cộng sản Pháp, tách ra từ Đảng Xã Hội, Nguyễn Ái Quốc cử đến đại hội Tour, được tham gia vào Đảng Xã Hội khi ấy ngả theo Liên Xô để rồi gia nhập phong trào cộng sản Pháp từ lúc đó). “Bà Bình không đồng ý.” Vậy mà sang ngày hôm sau bà Bình bảo Nguyên Ngọc: “Chị đã suy nghĩ suốt đêm qua, Nguyên Ngọc nói đúng đấy!”

Nghĩa là, bà Nguyễn Thị Bình cũng đã sáng mắt ra về chủ nghĩa Marx, rằng nó là một thứ ý hệ ngoại lai vô cùng tàn ác. Có điều đến cuối đời bà này mới nhận ra. Nếu bà nhận ra sớm thêm chút nữa thì nhân dân miền Nam đã không đến nỗi cơ cực như ngày hôm nay.

Vừa rồi, sau khi đảng cộng sản Việt Nam do Nguyễn Phú Trọng đứng đầu kỷ luật giáo sư Chu Hảo, thì mấy ngày sau hàng loạt trí thức tuyên bố bỏ đảng, đi đầu là nhà văn gạo cội Nguyên Ngọc.

Đăng lần đầu ngày 19/12/2018- Cập nhật mới nhất ngày 21/12/2108

https://nghiepdoanbaochi.org/2018/12/19/cuu-pho-chu-tich-nuoc-nguyen-thi-binh-chu-truong-giao-su-chu-hao-bo-dang-la-dung/?fbclid=IwAR0D_aJoyrD-oxc7W1hndJP23JYif9XOS2jQCs1kCi9VqnJCawPAYiCoyQk

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét