Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2018

BOT Bắc TL-NB: A Lử lại tiếp tục xuống núi...

A Lử lại tiếp tục xuống núi...
FB Xuka Nobita - Một đoàn cán bộ xuống hiện trường Trạm thu phí gặp 1 anh dân tộc đang ngồi tránh nắng trong 1 cái lều dựng tạm trên phần đất bãi cách xa đất bảo vệ hành lang an toàn giao thông
- Cán bộ: Này anh chàng người dân tộc kia, anh là ai? Ai cho phép anh dựng lều trại ở đây? Đề nghị anh tự tháo dỡ khẩn trương.

A Lử đang tập trung thu tiền thịt trâu gác bếp
- A Lử: Cán bộ à. Mình tên là A Lử. Mình mới ở trên núi xuống. Mình cũng tìm hiểu về cuộc sống ở dưới xuôi qua facebook nhiều rồi. Trên vỉa hè khu vực đường đông dân cư, ngta bày bán hàng quán la liệt sao cán bộ ko đến đó giải quyết đi? Dưới lòng đường kia, ngta xây trạm thu phí trên đường làm từ vốn ngân sách, sao cán bộ ko ý kiến? Cán bộ chỉ xử lý mỗi cái lều của mình là thế nào? 


- Cán bộ: Việc trạm thu phí phải chờ cấp trên trả lời. Mà sắp tới cấp trên còn có quy định bắt buộc phải dán thẻ thu phí tự động nữa đấy. A Lử biết chưa?

- A Lử: Bọn mình đi bằng ngựa mà. Thẻ của cán bộ có dán được cho ngựa của mình ko? Nếu được thì mình về vận động cả bản xuống dán một thể. 

- Cán bộ: Dự thảo mới chỉ quy định dán cho ô tô thôi A Lử à.
- A Lử: Vậy à. Thế thì bản của A Lử phải chờ quy định mới rồi. 

- Cán bộ: Cái này là quy định ở trên. Tôi ko biết. Mà hôm nay A Lử về đây có việc gì vậy? 

- A Lử: À. Mình về đây có 2 việc, một là đi lĩnh tiền sửa chữa nhà của bọn mình ở trên bản, hai là để thu tiền bán thịt trâu gác bếp cán bộ à. 

- Cán bộ: Sao lại lĩnh tiền sửa chữa nhà ở trên bản? A Lử bán thịt trâu gác bếp về tận đây cơ à?

- A Lử: Nhà của bọn mình trên đấy xây tạm bợ ấy mà, qua thời gian sử dụng bị hư hỏng, bây giờ xuống dưới thủ đô để lĩnh kinh phí về tu sửa, nâng cấp thôi; còn thịt trâu gác bếp thì mình bán toàn quốc luôn, có ông chú làm ở “Việt - theo” cho cái sim 4G lắp vào cái te - le - phôn 2 sim 4 sóng 8 thẻ nhớ để bán hàng trên cái con “phây - búc”.

- Cán bộ: A Lử có cái te-le-phôn hoành tráng thế cơ à. Cái vụ lĩnh tiền sửa nhà thì tôi chưa hiểu lắm. Nhưng vụ bán thịt trâu thì hay đấy, người mua họ có khen thịt trâu gác bếp của A Lử ko? 

A Lử chụp ảnh chung với cán bộ (?)

- A Lử: Khách hàng có khen ko ấy à? Cái này thì mình ko không quan tâm đâu. Vì ko có ai mua hàng của mình hết cán bộ à. 

- Cán bộ: A Lử bị điên à? Người ta ko mua thịt trâu gác bếp sao A Lử đòi thu tiền của người ta? 

- A Lử: Nhà mình bán thịt trâu gác bếp thì mình đi thu tiền thịt trâu gác bếp. Mình có thu tiền thịt chó gác bếp đâu mà cán bộ bảo mình điên. 

- Cán bộ: Nhưng điều quan trọng là người ta có mua đâu mà A Lử thu tiền? Khách hàng ko sử dụng mặt hàng A Lử bán thì A Lử ko được phép thu tiền của họ. A Lử hiểu ko? Thêm nữa, nhà của A Lử hư hỏng, A Lử là người sử dụng, A Lử phải tự bỏ tiền ra để sửa chữa chứ tại sao lại xuống Hà Nội lĩnh tiền sửa nhà? 


Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng và ngoài trời

- A Lử: Cán bộ nói vậy là cán bộ sai rồi. Thế sao người dân ko đi tuyến tránh Quốc lộ 2 đoạn qua thành phố Vĩnh Yên cách đây khoảng 40km mà vẫn bị ép buộc phải trả tiền tại BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài? Vietracimex thu phí đường bộ tại đây nhưng hàng năm ngân sách Hà Nội phải bỏ tiền ra để duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa đoạn đường này? Cán bộ giải thích cho A Lử hiểu đi. Nếu không giải thích được thì cán bộ ở đây, hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông, để A Lử tập trung thu tiền thịt trâu gác bếp; A Lử thu xong thì cán bộ phải có trách nhiệm dẫn A Lử đến chỗ lĩnh tiền sửa nhà cho dân bản nữa đấy. Cảm ơn cán bộ nhiều!

nguồn: https://www.facebook.com/groups/211703689458334/permalink/307207279907974/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét