Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

GS CHU HẢO TUYÊN BỐ TỪ BỎ ĐẢNG CSVN

Từ khi nghe tin GS Chu Hảo bị Ủy ban Kiểm tra TW công khai đề nghị TW kỷ luật, tôi đã nghĩ GS ở lại cái Đảng này làm gì, đây là cơ hội tốt nhất để bác từ bỏ nó một cách thanh thản. Khi bình luận bài "LỚP "TINH HOA” CỔ HỦ, nhưng VẪN CẦN ?" và thêm ở đâu đó trong Blog này, tôi đã viết "Đảng kỷ luật thì nhân đó mình bỏ nó luôn, càng đỡ mất công chạy chọt vận động xin ra khỏi Đảng, cũng không bị mang tiếng là xin vào rồi lại xin ra... ". Thật ngạc nhiên vì không thấy GS tuyên bố ra Đảng. Sau khi nhà văn Nguyên Ngọc và GS Mạc Văn Trang tuyên bố từ bỏ Đảng, được dư luận ào ào tán thưởng, tôi thường lẩm bẩm GS Chu Hảo sẽ là người thứ ba. Bây giờ thì thật nhẹ nhõm vì quả nhiên là đúng. Không những thế, GS đã viết tuyên bố ngay trong ngày 26/10, dù đến hôm nay mới công bố; như vậy có thể GS và các bác Nguyên Ngọc, Mạc Văn Trang cùng quyết định bỏ Đảng ngay sau khi có thông báo của UBKTTW ngày 25/10. Chúc mừng GS, từ nay GS sẽ như đại bàng thoát khỏi lồng giam chật hẹp để vút lên trời xanh. Tuổi đã 78 nhưng tôi tin chắc GS vẫn khỏe mạnh lắm, vẫn còn có thể phục vụ nhân dân được nhiều lắm. Hoàn toàn ủng hộ tuyên bố của GS Chu Hảo. Chúc mừng GS Chu Hảo đã trở về với nhân dân. Kính chúc GS và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn.
GS CHU HẢO TUYÊN BỐ TỪ BỎ ĐẢNG CỘNG SẢN VN
Giáo sư Chu Hảo tuyên bố từ Hà Nội, ngày 26 tháng 10 năm 2018: "Tôi tự nguyện từ bỏ đảng CSVN, ngay từ hôm nay, để tiếp tục đi theo con đường mình đã chọn: Góp phần nâng cao dân trí theo tinh thần Khai sáng của Phan Châu Trinh: Dân tộc, Dân chủ và Phát triển; chủ yếu thông qua các hoạt đồng văn hóa và giáo dục. Đề nghị Chi bộ, và các cấp ủy xóa tên tôi trong Danh sách Đảng viên".

Lời cảm ơn của GS. Chu Hảo
Thưa Anh Mạc Văn Trang và Anh Nguyên Ngọc,
Thưa các anh chị và các bạn trong và ngoài nước,
Và các thành viên gia đình yêu quý.
Bằng việc công bố tư liệu này, từ đáy lòng mình, tôi xin chân thành cám ơn mọi người đã cảm thông, khích lệ và ủng hộ tôi trong mấy ngày qua. Tình cảm trân quý mà mọi người dành cho tôi là phần thưởng vô giá động viên tôi vững bước trên con đường mà mình đã chọn, dù năm tháng cuộc đời không còn mấy nữa.
Với tất cả tấm lòng trìu mến!

Chu Hảo


https://xuandienhannom.blogspot.com/2018/10/tin-cuc-nong-gs-chu-hao-tuyen-bo-tu-bo.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét