Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

Văn nghệ sĩ ào ạt xin vào đảng !!!

Ở nước mình làm gì có Đảng nào không phải Đảng cướp để các văn nghệ sĩ có thể dễ dàng vào như vậy ? Chuyện GS Chu Hảo đang được bàn luận khắp nơi, có người còn bảo không khéo chính cái thằng chủ trương kỉ luật GS Chu Hảo mới đích thị là thằng phản động, cố tình làm thế để dư luận có cơ hội chửi...
Miễn không phải đảng cướp là được
FB Lưu Trọng Văn 27/10 - Gã trịnh trọng phát biểu: Thưa các đồng chí vẫn là đảng viên, đã bị đuổi khỏi đảng hoặc bị đảng chê, tôi tuyên bố xin vào đảng từ giờ phút này. Đỗ Trung Quân trịnh trọng đứng dậy: thưa các đồng chí, nếu đồng chí gã xin vô đảng thì tôi, Đỗ Trung Quân cũng xin vô đảng.
Image result for đảng cướp
Tối qua có cuộc ra mắt sách của nhà văn Dương Tường tại Sài Gòn. Chuyện thế quái nào lại chỉ quanh chuyện Chu Hảo bị kỉ luật và thông tin mới nhất từ bọ Lập nghe lóm được là nhà văn Nguyên Ngọc tuyên bố bỏ đảng. Tin bay quá lẹ, điện thoại lão râu tóc dài nhất cánh văn chương Phạm Xuân Nguyên rú, đài phương tây phỏng vấn Nguyên về tin Nguyên Ngọc bỏ đảng. Chuyện lại càng xôm.
Huy Đức bảo quyết định kỉ luật Chu Hảo là rất vô chính trị. Đỗ Trung Quân ỏn ẻn: bác Nguyên và bác Văn liệu có theo chân bác Nguyên Ngọc không?

Cựu chủ tịch Hội NV Hà Nội điệu đàng vểnh râu, hất tóc: tôi làm gì tôi thích, sao lại phải theo chân ai? Nhà văn Trần Đĩnh tác giả Đèn Cù từng bị khai trừ đảng bảo: thằng Văn bị đảng chê có kết nạp đảng hồi nào đâu mà bảo nó ra đảng?

Huy Đức chen ngang ngay: 99% dân nước mình đều tin gã Văn là đảng viên. Nói xong, Huy Đức hô hô cười khoái trá vì câu chọc ngoáy này.

Nhà thơ Nguyễn Duy người vừa đặt cái ống thứ 5 trong tim nói toáng: bây giờ thằng Văn xin vào đảng mới hay đấy.

Gã trịnh trọng phát biểu:

Thưa các đồng chí vẫn là đảng viên, đã bị đuổi khỏi đảng hoặc bị đảng chê, tôi tuyên bố xin vào đảng từ giờ phút này.

Đỗ Trung Quân trịnh trọng đứng dậy: thưa các đồng chí, nếu đồng chí gã xin vô đảng thì tôi, Đỗ Trung Quân cũng xin vô đảng.

Hoạ sĩ Nguyễn Thị Hiền đang tâm sự với hoạ sĩ Nguyễn Quân và hoạ sĩ Thanh Bình lớ ngớ hỏi: hả đảng nào?

Gã giật mình hỏi lại Quân: đảng nào nhể?

Quân giật mình hỏi : Bọ Lập, đảng nào nhể?

Bọ Lập xoa xoa cái đầu trọc ngơ ngơ cười: tuỳ chúng mày, miễn không phải đảng... cướp là được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét