Thứ Năm, 25 tháng 10, 2018

Rê thợ điện bị phạt vì bán USD là người tốt hay xấu ?

Hê hê, câu kết này hay: "Ông Nam ký phạt ngày 4/9. Nhưng sự việc bung ra ở thời điểm “thích hợp”. Đó gọi là điểm rơi". Tôi và nhiều người quanh tôi tin là trong vụ này ông thợ điện là chim mồi được ai đó dàn dựng để công an có cớ lục soát và cướp tiền hợp pháp của chủ tiệm vàng, sau đó được các cơ quan nhà nước lờ đi không nói tới xử lý khi mãi anh ta không chịu nộp phạt. Rõ ràng đây là một người không lương thiện nên cố tình né tránh luật sư, nhà báo... Không những không mất tiền, ông thợ điện có thể còn được lại quả bẫm trong vụ này, vì ngoài số tiền phạt chính thức, biết đâu còn có những khoản tiền hối lộ ngầm khác vì chủ tiệm vàng rất vui vẻ nộp phạt. Dư luận cũng tự hỏi tại sao tới đây đồng nhân dân tệ sẽ được lưu hành tự do mà đồng đô la lại bị cấm ?
Ông thợ điện không tin tôi
FB Trương Châu Hữu Danh 25-10-2018 - Hôm qua, khi nghe tin ông thợ điện bị phạt đến 90 triệu đồng vì đổi 100 đô, tui cũng như các bạn, rất bức xúc. Tui trao đổi với các anh luật sư, thì tất cả đều nói phạt không sai. Chỉ là thiếu tình và không cần phải phạt vì không đáng.Image result for thợ Ä‘iện Cà Rê
Cả luật sư và ông Trương Quang Hoài Nam đều khẳng định, anh thợ điện chỉ cần làm đơn thì sẽ giảm – thậm chí miễn. Ông Nam khẳng định, hồ sơ chuyển qua ông là đúng pháp luật, ông không thể không ký vì luật quy định cứng nhắc như vậy. Vấn đề ở đây là ông thợ điện còn một cái cửa khác, là làm đơn đề nghị miễn giảm. Bằng các quan hệ với anh em nhà đèn, tui xin được số anh thợ điện. Các luật sư cũng soạn sẵn đơn, ảnh chỉ cần… ký tên.



Thật bất ngờ, tui gọi và trình bày xong thì ảnh… né và không muốn tiếp tục trò chuyện. Trong mười mấy năm làm báo của mình, lần đầu tiên tui gặp ca lạ như thế. Tui chỉ muốn giúp và ảnh thì không muốn.

Tui tưởng ảnh đang sốc nên nhờ người thân ảnh tác động. Không thành công. Tui vẫn kiên trì nhắn tin. Ảnh không trả lời.

Tui chợt nhớ ra là ảnh không thể sốc được. Vì ảnh bị phạt lâu rồi – từ ngày 4/9 chứ đâu phải mới hôm qua đâu mà sốc?

Còn ông chủ tiệm vàng, tài liệu chứng minh lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an TP Cần Thơ đã tiến hành khám xét nhà ông Lê Hồng Lực 2 lần. Lần thứ nhất vào 5/5/2017, và lần thứ 2 là vào ngày 30/1/2018. Tất cả các quyết định này đều do Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều Dương Tấn Hiển ký theo đề xuất của Trưởng Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Cần Thơ và căn cứ theo điều 129 Luật xử lý vi phạm hành chính.

Đáng chú ý, quyết định khám xét nhà ông Lực vào thời gian từ 10h đến 15h ngày 30/1/2018 được ký ban hành trước đó 6 ngày, thời gian bắt quả tang vụ mua bán USD cũng trùng với khung thời gian khám xét nhà. Về vấn đề này, ông Dương – cho biết việc khám xét nhà là đúng quy định. Phía doanh nghiệp cũng thừa nhận, chấp hành đóng phạt và cũng không khiếu nại.

“Tôi chưa tiếp cận hồ sơ vụ việc nhưng những gì được báo cáo là công an làm đúng. Tôi cũng khẳng định nếu có việc gài bẫy thì công an phạt ông Rê 90 triệu đồng làm gì. Vấn đề tạm giữ hàng hóa lâu là do án kinh tế rất phức tạp, phải chuyển đổi hình thức điều tra, xác minh. Còn đối với quyết định khám xét nhà thì tôi chưa nắm, có thể do quá trình trinh sát cơ quan công an đã có cơ sở từ trước rồi mới xin lệnh khám xét. Hiện cơ quan công an đã trao quyết định xử phạt cho cả hai bên, riêng ông Rê công an TP sẽ báo cáo Bộ Công an, Chính phủ để xem xét”, thượng tá Dương nói.

Quan sát câu chuyện, thì người “ôm bom” cho đến giờ này hóa ra không phải ông thợ điện. Có vẻ như ông ấy không quan tâm lắm chuyện phạt vạ.

Người “ôm bom” – là ông Phó Chủ tịch Trương Quang Hoài Nam, ôm bom trong những ngày quốc hội họp.

Câu chuyện Cần Thơ phạt nặng, tôi đã có tút không đồng tình – cho dù tôi quý anh Nam tôi cũng không đồng tình. Nhưng câu chuyện phía sau là gì, tôi sẽ cố tìm hiểu.

Câu chuyện 100 đô, đã điều tra kéo dài trong hơn nửa năm mà không thể xử hình sự. Khi đưa qua ông Nam để ra quyết định theo thẩm quyền, thì đã có quá trình nghiên cứu kéo dài.

Ông Nam ký phạt ngày 4/9. Nhưng sự việc bung ra ở thời điểm “thích hợp”.


Đó gọi là điểm rơi.

2 nhận xét:

  1. Pháp luật không cho phép mãi dâm ở Việt Nam, thế sao nạn mãi dâm ngày càng tăng. Một trò hề rẻ tiền ai cũng biết.

    Trả lờiXóa
  2. Cái nết đánh chết cũng không chừa !

    Trả lờiXóa