Thứ Bảy, 27 tháng 10, 2018

Đường tàu Hà Nội hút khách du lịch thế giới

Đường tàu Hà Nội hút khách du lịch thế giới
26 tháng 10 2018 - Trong mấy năm vừa qua, khu vực đường tàu chạy qua phố cổ Hà Nội đã trở thành điểm đến yêu thích cho du khách, đặc biệt là những ai thích chụp selfie và nếm trải 'cảm giác mạnh'. Được người Pháp bắt đầu xây dựng từ những năm 1880, các chuyến tàu chạy trên đường ray khổ một mét vận hành trên nhiều tuyến để chở hành khách và hàng hóa. Trong chiến tranh Việt Nam, nhiều phần của tuyến đường sắt Bắc - Nam đã bị bom Mỹ phá hủy. Ngày nay, tàu hỏa vẫn là một phương tiện giao thông có giá rẻ được nhiều người dùng.
Nhiều khách nước ngoài thích chụp hình trên đường tàu Hà Nội
Khách du lịch đến thăm quan đường tàu chạy qua khu phố cổ ở Hà Nội
Ga ngầm Hà Nội 'có làm nghiêng Hồ Gươm'?


Đường tàu phố cổ Hà Nội: khách du lịch đổ tới chụp hình

Mặc dù lên hình đẹp, khu vực này khá là nguy hiểm: mỗi khi các chuyến tàu lăn bánh qua con phố hẹp, khách du lịch phải vội vàng dạt ra hai bên để được an toàn.

Nhưng đối với nhiều người, cảm giác mạnh khi tránh đoàn tàu chạy nhanh chính là sự hấp dẫn.

"Tôi chưa bao giờ thấy chuyện như thế này cả. Cảm giác vừa tuyệt lại vừa sợ, tôi hơi bị ngợp vì ở sát chuyến tàu đến vậy," Michelle Richards, khách du lịch từ Australia nói với hãng tin AFP.

So sánh văn hóa cà phê Paris và Hà Nội

Hà Nội không cấm xe hơi lại cấm xe máy?

Bao bọc bởi những ngôi nhà và quán cà phê san sát, đây là nơi các nhiếp ảnh gia du lịch có cơ hội nắm bắt vẻ quyến rũ độc đáo của đường tàu.

Đây cũng là cơ hội kinh doanh tốt cho các quán cà phê tạm đã mọc lên hai bên đường.

Đối với người dân sống ở khu vực này, cuộc sống hàng ngày vẫn diễn ra như thường nhật, ngay bên cạnh và thậm chí trên cả đường ray khi tàu không chạy qua.

Cuộc sống của người dân diễn ra sát ngay đường tàu.

https://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-45996150

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét