Thứ Hai, 22 tháng 10, 2018

Bị phạt 7,000 USD vì mang trứng vịt lộn vào Singapore

Bị phạt 7,000 USD vì mang trứng vịt lộn vào Singapore
6 tháng 10, 2018 Một người phụ nữ Việt Nam vừa bị phạt 7,000 đô la Singapore hôm Thứ Tư vì nhập cảng bất hợp pháp 490 hột vịt lộn vào Singapore. Báo The Straits Times hôm Thứ Năm trích dẫn một thông cáo chung của Cục Nông Lương và Thú Y AVA và Cục Di trú và Kiểm soát ICA cho biết, người phụ nữ Việt này là bà Lê Thị Ứng, 63 tuổi, đã mua hột vịt lộn từ Việt Nam. Bà đặt số trứng nặng tổng cộng 78.4kg vào hai hộp xốp rồi xếp chung vào hành lý. Khi bà tới phi trường Changi hồi tháng trước, các giới chức ICA khám xét và tìm thấy trứng. Bà Ứng sau đó bị xác định vi phạm luật lệ bản xứ vì nhập cảng trứng vịt từ những nguồn không được chấp thuận.
Ảnh: The Strait Times
Theo tờ Strait Times, hiện nay không có nguồn cung cấp hột vịt lộn nào được nhà chức trách Singapore chấp thuận. Bất cứ người nào nhập cảng bất hợp pháp sản phẩm trứng hoặc thịt từ những nguồn không được chấp thuận đều có thể bị phạt tới 50,000 đô la Singapore và ở tù tới hai năm. Người tái vi phạm sẽ bị phạt nặng hơn, lên tới 100,000 đô la Singapore tiền phạt và ba năm tù.

AVA giải thích thêm rằng, trong khi Singapore không có dịch cúm gà, bệnh này đang hoành hành trong vùng. Những thực phẩm nhập cảng bất hợp pháp có thể đã không được trải qua quá trình khử trùng bằng sức nóng, là một mối nguy cho sức khỏe của công chúng và thú vật ở Singapore.

Huy Lam / SBTN

https://www.sbtn.tv/mot-phu-nu-viet-nam-bi-phat-7000-do-la-vi-mang-490-hot-vit-lon-vao-singapore/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét