Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

Khu du lịch: Không... nhạy cảm, du khách cũng buồn

Lời thật khu du lịch: Không... nhạy cảm, du khách cũng buồn
Theo ý kiến của một số ban quản lý bãi tắm, khu du lịch, khách hỏi vấn đề nhạy cảm nếu không có đều thất vọng. Việc lập phố nhạy cảm đối với địa phương khác có thể thực hiện được nhưng với Quan Lại thì rất khó, 10-15 năm nữa chưa chắc đã thực hiện được. Bởi lẽ, địa bàn Quan Lạn với số dân chủ yếu là nông dân, 1 khi có tệ nạn thì tất cả biết, lu loa lên toàn bộ với tất cả các xã, làm ảnh hưởng đến hạnh phúc của các gia đình.

Ảnh minh họa
Tán thành bãi biển có khu nhạy cảm
Ông Phạm Văn Huân, quyền Trưởng ban quản lý bãi tắm Trà Cổ cho rằng: “Thực tế, nếu nói lập phố nhạy cảm thì khó có được sự đồng tình. Thế nhưng đúng ra nên có những hoạt động như thế thì du lịch mới có điều kiện phát triển sầm uất được". Đồng tình với quan điểm này, ông Lý Tân Ngọc, Giám đốc ban quản lý khu du lịch sinh thái Vân Hải nói: "Tôi tán thành và nhất trí với việc lập phố nhạy cảm để du lịch sầm uất hơn. Du lịch nhiều khi giải quyết vấn đề tâm sinh lý của khách, nhưng hành nghề "nhạy cảm" phải trong khuôn khổ, nghĩa là phải có sự kiểm tra định kỳ và quản lý".



Theo ông Ngọc, nếu ngành du lịch không có vấn đề đấy thì khó mà phát triển, hội nhập được. Như ở đảo xa ít nhiều cũng phải có. Bắt nguồn từ thực tế, những nằm gần đây bãi biển Vân Hải hoàn toàn không có dịch vụ đó, ông Ngọc kể thật: "Mỗi khi khách hỏi dịch vụ này không có, họ đều thất vọng bảo cứ ra đây đồ ăn ngon rồi, tắm biển rồi mà dịch vụ massage, xông hơi, mại dâm lại không có".

"Việc đấy rất bình thường thôi, giờ quan điểm thoải mái hơn xưa nhiều, miễn sao trong khuôn khổ, pháp luật nhất định" - ông Ngọc nêu quan điểm.

Ngoài vấn đề nhạy cảm ra, theo ông Ngọc, cũng phải phát triển thêm những dịch vụ khác để thu hút khách du lịch như những hoạt động vui chơi giải trí, đáp ứng nhu cầu khách. Ngoài ra chất lượng phục vụ khách, giá cả cũng rất quan trọng.

Bãi biển có khu nhạy cảm để khách an toàn hơn

Trao đổi với phóng viên chiều ngày 28/10, ông Hoàng Văn Tiến -Trưởng ban Quản lý các bãi tắm biển TP. Đồng Hới -Quảng Bình cũng nhất trí với việc lập khu nhạy cảm ở những bãi tắm.

Ông Tiến nói: "Du lịch thì phải có dịch vụ đó để khách không bị nhàm chán mà không đến nữa. Hơn nữa tạo được điểm nhấn cho bãi biển đó thì mới thu hút khách du lịch".

"Chắc chắn lập khu nhạy cảm sẽ thu hút khách du lịch hơn. Nhiều khi khách họ hỏi không có" - vị quản lý khẳng định.

Theo ông Tiến, một số bãi biển ở đây không có dịch vụ này nên khách phải đi tìm chỗ khác. Đôi khi, khu du lịch cũng bị mất khách.

"Trước hết để du lịch phát triển là phải có nhạy cảm, sau đó là phát triển các hoạt động thể thao, giải trí. Nhiều khi đến chơi, tắm biển xong lại ăn sẽ rất buồn. Tất nhiên, trong phố nhạy cảm phải có các tiêu chí nhất định, có sự quản lý ở mức độ phù hợp" - ông Tiến khẳng định.

Lập khu nhạy cảm phải phụ thuộc vào dân

Chưa hẳn đồng ý với việc thành lập khu nhạy cảm, ông Phạm Văn Thuận, Chủ tịch HĐND xã Quan Lạn, Vân Đồn, Quảng Ninh đưa ra một góc nhìn khác: Việc lập phố nhạy cảm đối với địa phương khác có thể thực hiện được nhưng với Quan Lại thì rất khó, 10-15 năm nữa chưa chắc đã thực hiện được.

Bởi lẽ, mại dâm là 1 tệ nạn xã hội, nếu đến 1 địa bàn nó sẽ phát sinh phức tạp chung cho xã hội.

Thứ hai là địa bàn Quan Lạn với số dân chủ yếu là nông dân, 1 khi có tệ nạn thì tất cả biết, lu loa lên toàn bộ với tất cả các xã, làm ảnh hưởng đến hạnh phúc của các gia đình.

Theo ông Thuận, việc thành lập rất khó nếu người dân không đồng ý.

Thanh Thanh
http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/loi-that-khu-du-lich-khong-nhay-cam-du-khach-cung-buon-3290474/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét