Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

TT Obama phục vụ cựu chiến binh homeless bữa tối...

TT Obama phục vụ cựu chiến binh homeless bữa tối trước Thanksgiving
Washington, DC. (Reuters) – Sau lễ ân xá gà tây, Tống Obama và gia đình ông phục vụ bữa ăn tối Thanksgiving cho cựu chiến binh homeless, tại Friendship Place Homeless Center ở Washington, D.C.
Video cho thấy Tổng thống Obama trong bộ trang phục thường ngày, cùng đệ nhất phu nhân Michelle, bà mẹ vợ Marian Robinson và hai cô con gái Malia và Sasha, đứng phục vụ những món ăn truyền thống của ngày Tạ Ơn. Tay trái ông cầm kẹp, gắp thịt gà tây cho vào đĩa của một người. Tay phải ông cầm vá, múc nước sốt rưới lên đĩa của người đó.

Theo Reuters, bữa ăn tối có tên Feast with Friends do tổ chức Friendship Place thực hiện tại nhà thờ Saint Luke Methodist, ở khu vực tây bắc thủ đô Washington. Chương trình này nhằm giúp cựu chiến binh homeless và đang gặp khó khăn. Trước đó tại lễ ân xá gà tây ở Vườn Hồng, ông Obama cho biết ông và gia đình phải sử dụng những đồng loại gà tây kém may mắn của chúng, để phục vụ bữa tối cho cựu chiến binh homeless và đang gặp khó khăn. Ông nói tinh thần đền đáp hoặc tri ân không chỉ thể hiện trong mùa nghỉ lễ, mà trách nhiệm của người Mỹ trên toàn quốc là phải bảo đảm tất cả những người phục vụ và hy sinh cho tổ quốc, có một chỗ ở có thể gọi là nhà.

Trong năm 2015, Friendship Place Homeless Center được Bộ Cựu Chiến Binh cấp cho 3.1 triệu Mỹ kim để tổ chức này xây dựng chỗ ở cho cựu chiến binh homeless.

Mai Đức
(SBTN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét