Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

Người Triều Tiên yêu và sex như thế nào?

Người Triều Tiên yêu và sex như thế nào?
Triều Tiên nổi tiếng bí mật và kín đáo nên người ta chẳng biết nhiều thông tin về đất nước này, kể cả chuyện về tình yêu và tình dục. Tuy nhiên theo những người đã đào tẩu khỏi Triều Tiên, tình yêu và tình dục là chuyện bình thường, vẫn diễn ra ở đất nước này. Vậy, người Triều Tiên đã xử lý các hoạt động đó như thế nào?
Một cặp đôi trung niên người Triều Tiên (Ảnh: Lachlan Towart)
Trước tiên, cần phải biết rằng văn hóa hẹn hò của người Triều Tiên vẫn rất truyền thống và bảo thủ. Một trong những lý do của chuyện này là vì xã hội Triều Tiên vẫn rất bảo thủ và đề cao người đàn ông, trong khi truyền thông lại rất cổ điển.

Trong các bộ phim của Triều Tiên, bạn sẽ không thấy những đôi trai gái hôn nhau hay ôm ấp. Vì thế nhiều người Triều Tiên cũng không quen với các cảnh này và cũng không thích biểu lộ tình cảm hoặc hôn nhau ở nơi công cộng.

Tuy nhiên người Triều Tiên cũng gặp gỡ và yêu nhau như mọi nơi khác. Rất nhiều người phải lòng nhau khi đi học phổ thông, tại các buổi khiêu vũ, bữa tiệc tổ chức trong gia đình.

Khi đôi bên đã "bắt sóng", các cậu trai thường tìm cách theo đuổi các cô gái. Do chỉ 10% người Triều Tiên có điện thoại di động nên họ sẽ tán tỉnh nhau theo cách rất cổ điển.

Theo đó, hoặc các anh chàng sẽ phải hẹn hò các cô gái để gặp nhau vào lúc "7 giờ tối ở cổng trường, cách nhau 10 cái cây", hoặc họ sẽ đánh liều tới tận nhà cô gái.

Rủi ro nằm ở chỗ người ra mở cửa là mẹ cô gái, khiến anh chàng dễ lâm vào tình huống bối rối.

Vì thế, thủ thuật chung của các anh chàng là gõ cửa và chờ tiếng hỏi "Ai đó?" vang lên. Nếu người hỏi là cha mẹ, anh chàng sẽ trả lời "Cháu tới gặp Eunkyung (không phải tên của cô gái) ạ”, rồi chuồn êm. Nếu cô gái hỏi, anh chàng sẽ nhận diện rồi rủ cô đi chơi.

Tìm một chỗ hẹn hò không khó khăn lắm. Người Triều Tiên thường hẹn hò ở công viên, bên song hoặc quanh các khu chợ. Nhưng khi cần chút không gian riêng tư, người ta sẽ gặp khó khăn hơn.


Một cặp đôi đi dạo trên phố bằng xe đạp (Ảnh: Lachlan Towart)

Đại đa số người Triều Tiên sống cùng cha mẹ cho tới khi kết hôn nên ở nhà, họ không có không gian riêng tư.

Khi mối quan hệ nóng lên, các đôi uyên ương thường rủ nhau tới "nhà nghỉ tình yêu" - thực tế là nhà của những người phụ nữ trung niên, sẵn lòng đi ra ngoài trong vài giờ, để đôi trẻ tự do thoải mái với nhau.

Các không gian mạo hiểm hơn gồm các nhà kho không khóa cửa hoặc thậm chí là nhà vệ sinh trên tàu.

Tuy nhiên có một vấn đề quanh tình yêu và tình dục tồn tại ở Triều Tiên. Giáo dục giới tính gần như không hiện diện ở đây.
Thuốc tránh thai và bao cao su cũng khó kiếm nên thường được buôn lậu từ Trung Quốc sang. Một người Triều Tiên từng buôn các mặt hàng này cho biết cô nhìn thấy que thử thai lần đầu vào năm 2007.

Các yếu tố kể trên đã dẫn tới nhiều trường hợp mang thai ngoài ý muốn và cả các pha bỏ thai mạo hiểm.

Giống nhiều khía cạnh khác trong văn hóa Triều Tiên, văn hóa hẹn hò không dậm chân tại chỗ.

Một trong những yếu tố lớn tác động tới sự thay đổi là dòng thác truyền thông nước ngoài chảy lậu vào nước này, qua những chiếc đĩa DVD và ổ USB hoặc thậm chí là thẻ nhớ micro-SD.

Thực tế, một trong những lý do khiến phim Hàn Quốc rất được ưa chuộng ở Triều Tiên là bởi tương phản với phim do chính quyền sản xuất, các sản phẩm văn hóa này phô ra những câu chuyện tình yêu, những mối quan hệ rất "người", bên cạnh cốt truyện gây nghiện.

Nếu suốt cả đời bạn chỉ xem các đoạn video tuyên truyền khô cứng và nay nghe tin bạn mình đang xem được những bộ phim hay ho này, hẳn bạn cũng muốn xem cùng.

Điều thú vị là trong dòng thác văn hóa tuồn lậu vào Triều Tiên có cả các phim khiêu dâm, những sản phầm đã góp phần thay đổi tình yêu và tình dục ở nước này.

Việc chính quyền vẫn kiểm soát chặt về văn hóa và dị ứng với các sản phẩm truyền thông nước ngoài đã khiến Triều Tiên tiếp cận muộn với cuộc cách mạng tình dục. Tuy nhiên sự thay đổi rõ ràng là đang diễn ra.

Có thể thấy việc người dân, đặc biệt là các thanh niên thành thị ở Triều Tiên, áp dụng văn hóa hẹn hò mà họ đã học được từ những lần được tiếp xúc với phim ảnh Hàn Quốc và truyền thông nước ngoài, đang giúp tạo ra sự thay đổi ấy.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét