Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2015

Biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria có thể bị phong tỏa

Biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria có thể bị phong tỏa
CAND28/11/2015 - Từ ý tưởng của Tổng thống Pháp Francois Hollande, Nga đang cùng với Syria xem xét việc điều phối các hoạt động để phong tỏa vùng biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ. Thổ Nhĩ Kỳ triển khai xe tăng đến sát biên giới Syria/ Căng thẳng biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ sẽ leo thang?

Vùng biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ là nơi các nhóm
 phiến quân và cả IS hoạt động mạnh. Ảnh: Sputnik
Trả lời phỏng vấn báo giới sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Syria Walid Mualem, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Nga sẵn sàng điều phối các bước cụ thể với Syria để phong tỏa vùng biên giới Syria- Thổ Nhĩ Kỳ.

Cũng theo ông Sergei Lavrov thì ý tưởng về việc này được Tổng thống Pháp Francois Hollande đưa ra từ đầu tuần và có vẻ nhận được sự ủng hộ của nhiều quốc gia trong liên minh quốc tế chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Từ quan điểm cá nhân, Ngoại trưởng Nga nhận định rằng, việc này có thể tác động tốt đến cuộ chiến chống khủng bố và chống IS trên đất Syria. Tuy nhiên, để thực thi nó thì cũng vẫn phải một bản thỏa thuận hợp tác của các bên liên quan.

Ông Sergei Lavrov còn nhấn mạnh rằng, một khi thỏa thuận đã được ký thì các thành viên của liên minh quốc tế chống IS, trong đó có Thổ Nhĩ Kỳ phải thực hiện đầy đủ và đúng những quy định đã đề ra.

Chu Nguyễn
http://m.baomoi.com/Bien-gioi-Tho-Nhi-Ky-Syria-co-the-bi-phong-toa/c/18099183.epi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét